ธุรกิจการตลาด

GMM SHOW ปั้นแบรนด์ "เฉียงเหนือเฟส"สู่ Music Tourism ใหญ่สุดในอีสาน

10 ก.พ. 66
GMM SHOW ปั้นแบรนด์ "เฉียงเหนือเฟส"สู่ Music Tourism ใหญ่สุดในอีสาน

เทศกาลดนตรีถือได้ว่าเป็นหนึ่งอีเวนต์ที่ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก หนึ่งในค่ายที่เดินหน้าจัดเทศกาลดนตรีอย่าง GMM SHOW ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัวเทศกาลดนตรีใหม่ และใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ‘ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ เฉียงเหนือเฟส’

โดยงานได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 จังหวัด ขอนแก่น ซึ่งจัดโดย ‘All Area’ (ออลล์แอเรีย) ผู้จัดอันดับหนึ่งที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการบุกเบิกปั้นแบรนด์มิวสิคเฟสติวัลใหม่ ครอบคลุมทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ คาดสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในท้องถิ่น ทั้งด้านโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว สินค้าชุมชน คาดเงินสะพัดชั่วข้ามคืนกว่า 35 ล้านบาท

666735

 

สำหรับการจัดงาน ‘เฉียงเหนือเฟส’ ในครั้งนี้ ได้สร้างปรากฎการณ์พิเศษเพื่อมอบความสุขยิ่งใหญ่ให้กับชาวภาคอีสาน ยิ่งไปกว่านั้นยังมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวขอนแก่นคึกคักโดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นางสาวพนมกร พันธุ์ชนะ ผู้จัดการส่วน - ผลิตและสร้างสรรค์งาน SHOWBIZ แบรนด์ครีเอทีฟ ALL AREA ภายใต้หน่วยงาน GMM SHOW บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การสร้างแบรนด์เฉียงเหนือเฟสขึ้นมานั้น ไม่ได้มองแค่ภาพของการจัดเทศกาลดนตรีเท่านั้น แต่สามารถต่อยอดให้กลายเป็นเทศกาลดนตรีระดับประเทศ ผ่านการขายวัฒนธรรมไทยทางภาคอีสาน ผสมผสานกับเรื่องของดนตรี รวมถึงการสร้างประสบการณ์แนวใหม่ที่สนุกสนาน ให้เกิดความน่าสนใจ 

464015

 

ขณะเดียวกันงานนี้ยังสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ เพราะทุกครั้งที่มีการจัดงาน นักท่องเที่ยวไม่ได้แค่มางานเฉียงเหนือเฟสเท่านั้น แต่ต้องมาท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในและนอกเมือง กิน ดื่ม ใช้ จับจ่ายซื้อของ งานนี้เลยไม่ได้เป็นแค่เทศกาลดนตรีที่มาแล้วจบไป แต่อยากให้กลายเป็นงานระดับประเทศที่เป็นหมุดหมายสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้เดินทางมายังภาคอีสาน” นางสาวพนมกร

 

ด้านนายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า งานเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่ “เฉียงเหนือเฟส” จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจขอนแก่นได้มาก ซึ่งจังหวัดขอนแก่นเป็นเมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เมืองแห่งการประชุมสัมมนา และการจัดเทศกาลดนตรีครั้งนี้ช่วยเติมความคึกคักให้กับจังหวัดมากขึ้น โดยมีประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศจำนวนมากทำให้เกิดการหมุนเวียนรายได้ ทั้งร้านอาหาร โรงแรม สินค้าที่ระลึก สินค้าชุมชน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ 


 

“การจัดงานเทศกาลดนตรี ‘เฉียงเหนือเฟส’ คืออีกหนึ่งเป้าหมายของจังหวัดขอนแก่น ที่จะเป็นการพัฒนาเมืองขอนแก่นเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจยุคใหม่ โดยเราอยากจะผลักดันให้มีการจัดเทศกาลดนตรีเป็นครั้งที่ 2 ในปีหน้าแน่นอน ซึ่งรูปแบบการจัดครั้งหน้าจะมีการนำผลงานสร้างสรรค์ในระดับรากหญ้า มาร่วมจัดแสดงด้วย และในการจัดเทศกาลดนตรีครั้งแรกมีคนซื้อบัตรจำนวน 20,000 ใบ จนหมด มีเงินสะพัดขั้นต่ำ กว่า 35 ล้านบาทนายชาญณรงค์

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT