ธุรกิจการตลาด

การบินไทย เปิดขาย 'น้ำส้มตำปรุงรส' หารายได้เสริมให้องค์กร 

8 ก.พ. 66
การบินไทย เปิดขาย 'น้ำส้มตำปรุงรส' หารายได้เสริมให้องค์กร 

ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาการบินไทยสายการบินแห่งชาติของคนไทย ได้พยายามอย่างมากในการหารายได้เสริมหลังจากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพิษโควิดข19 โดยการบินไทยได้ผุดโมเดลใหม่ๆมากมาย อย่างเช่น ขายปาท่องโก๋, ครัวซองต์, ทำภัตตาคารอร่อยล้นฟ้า ขายน้ำพริกลงเรือกระปุกใน 7-Eleven เรียกได้ว่าเป็นไอเดียการหารายได้ที่สร้างรายได้ให้การบินไทยพอสมควร

 

การบินไทยไม่ได้หยุดไอเดียการหารายได้เพิ่มแต่เพียงเท่านั้น ล่าสุดการบินไทย นำทัพโดยครัวการบินไทย ได้ผุดไอเดียใหม่เปิดขาย 'น้ำส้มตำปรุงรส' พร้อมตำ ง่าย สะดวก สบาย ใครๆก็ทำส้มต้มได้ 2 สูตรเด็ด 'ตำปู-พริกแห้งปลาร้า' สำเร็จรูปแบบขวด น้ำหนัก 350 กรัมมา มาเอาใจสายแซ่บ

496583

 

2 สูตรเด็ดเอาใจสายแซ่บ

– น้ำส้มตำปรุงรส สูตรส้มตำปู

– น้ำส้มตำปรุงรส สูตรผสมพริกแห้งปลาร้า

908944

ทั้งนี้มีการเปิดตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา สำหรับใครที่อยากลองชิมราคาก็เข้าถึงได้ไม่แพงมาก ในราคาปกติขวดละ 99 บาท ช่วงเปิดตัวจัดโปรโมชั่น 1 ขวด ราคา 85 บาท  2 ขวด ราคา 165 บาท 

 

ใครอยากซื้อ มีวางขายที่ไหนบ้าง ? 

– Puff&Pie ทุกสาขา

– ภัตตาคารอร่อยล้นฟ้า

– ภัตตาคาร Yellow Orchid

– ภัตตาคารครัวการบินเชียงใหม่

– ภัตตาคารครัวการบินภูเก็ต



เจาะตลาดคนไทย-ต่างชาติ เน้นความสะดวก สบาย 

อย่างไรก็ตามจากการที่การบินไทยหันมาทำตลาดน้ำส้มตำปรุงรส เนื่องจากส้มตำเป็นอาหารที่ต่างชาติรู้จัก และได้รับความนิยม นอกจากเจาะตลาดคนไทยที่รักความสะดวกสบายแล้ว ยังเน้นเจาะตลาดคนไทยที่อยู่ต่างประเทศแล้วกลับมาเที่ยวเมืองไทยก็สามารถหาซื้อน้ำส้มตำปรุงรส กลับต่างประเทศได้ โดยชูรสชาติความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของการบินไทย มีทั้งแบบไม่มีปลาร้า กับแบบมีปลาร้า ส่วนยุทธศาสตร์ช่องทางจำหน่ายก็จะเน้นพื้นที่จุดแข็งของการบินไทยที่สามารถเข้าถึงลูกค้าจำนวนมา

 

เร่งหารายได้เสริม พร้อมเดินตามแผนฟื้นฟู

เรียกได้ว่าการจำหน่ายน้ำส้มตำปรุงรส คือโมเดลการหารายได้เสริมรูปแบบใหม่ของการบินไทย แต่สถานการณ์ของการบินไทยในขณะนี้ถือว่าดีขึ้น โดยบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาเปิดเผยว่า การบินไทยได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว และจะเดินหน้าตามแผนฟื้นฟูที่ได้มีการแก้ไขแผนที่ใช้ปัจจุบัน คือ 20 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแผนที่ดีมากที่จะทำให้การบินไทยกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง โดยผนฟื้นฟูจะเป็นการเจรจาแฮร์คัตหนี้ การแปลงหนี้เป็นทุนซึ่งรัฐจะแปลงหนี้เป็นทุน 100% ด้านเอกชนจะแปลงหนี้เป็นทุน 25% ทั้งนี้จะทำให้ภาพรวมการบินไทยในปี 2566-2568 มีสัดส่วนทางการเงินที่ดี มีทุนเป็นบวกพร้อมกลับมาขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ช่วงปลายปี 2567- ปี2568

 

สำหรับสถานการณ์ผลประกอบการ รายได้ของการบินไทยเริ่มมีกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาส 3/65 ที่มี 3,920 ล้านบาท จากไตรมาส 2/65 ที่ขาดทุนจากการดำเนินงาน 1,299 ล้านบาท ส่วนรายได้จากการดำเนินงานในไตรมาส 3/65 อยู่ที่ 32,880 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52.7%จากไตรมาส 2/65 ที่ 21,526 ล้านบาท  สำหรับปี 66 นี้ คาดว่าจะมีผู้โดยสารแตะระดับ 3 - 3.5 หมื่นคน/วัน และมีอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) 75 - 80% จากเมื่อเดือน ธ.ค. 65 มีผู้โดยสาร 1.3 หมื่นคน/วัน เนื่องจากในปีนี้ มีความต้องการเดินทางมากขึ้น หลังจากจีนเปิดประเทศเร็วกว่าคาด ซึ่งน่าจะเห็นมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 66



เตรียมเปิดตัวดีดีการบินไทยคนใหม่พรุ่งนี้

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดของการบินไทย ล่าสุดได้นายชาย เอี่ยมศิริ มาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่  โดยได้ดีดีการบินไทย คนใหม่ จะสามารถกู้ชีพการบินไทยขึ้นมาได้หรือไม่ และโมเดลใหม่หารายได้เสริม จำหน่าย'น้ำส้มตำปรุงรส' จะได้รับการตอบรับจากลูกค้ามากน้อยเพียงใด !!

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT