ธุรกิจการตลาด

รู้จัก “ตู้เต่าบิน” คาเฟ่อัตโนมัติ ผู้สั่นสะเทือนวงการคาเฟ่

24 มี.ค. 65
รู้จัก “ตู้เต่าบิน” คาเฟ่อัตโนมัติ ผู้สั่นสะเทือนวงการคาเฟ่

 

รู้จัก “ตู้เต่าบิน” คาเฟ่อัตโนมัติ ผู้สั่นสะเทือนวงการคาเฟ่

        

           ฮือฮากันมาซักพักแล้ว สำหรับ “ตู้เต่าบิน” ตู้ขายเครื่องดื่มแบบอัตโนมัติที่คิดค้นโดยบริษัทคนไทย ระยะเวลาเปิดตัวมาเพียงแค่ 1 ปี ก็พอจะการันตีความสำเร็จได้เป็นอย่างดีเพราะตู้บริการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากกว่า 800 ตู้ในปัจจุบัน และคาดว่าภายในปี 2565 ตู้เต่าบิน จะเพิ่มขึ้นไปถึง 5,000 ตู้เลย และเป้าหมายในปี 2567 ตู้เต่าบิน จะมีมากถึง 20,000 ตู้เลยทีเดียว

 

591909

 

            ธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติในบ้านเรา ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าหมวดเครื่องดื่ม จากเดิมที่เราเห็นตู้กดน้ำ ขายเครื่องดื่มแบบขวด กระป๋อง กล่อง  สำหรับ “ตู้เต่าบิน” ต้องยอมรับว่า ชนะขาด จุดแข็งสุดๆคือ สามารถผลิตเครื่องดื่มออกมาได้ตามใจลูกค้า และมีเมนูมากถึง170  เมนู ลูกค้าสามารถสั่ง หวานมาก หวานน้อย ร้อน เย็น ปั่น ไม่ปั่น นม ไม่นม ได้อย่างตรงใจลูกค้าจริงๆ ซึ่งแน่นอนว่า หัวใจสำคัญคือ กระบวนการคิดค้นนวัตกรรมของเครื่องที่สามารถทำให้ ตู้เต่าบิน ล้ำหน้ากว่าตู้เครื่องดื่มอื่นๆในท้องตลาดได้ ซึ่งน่าภูมิใจที่คิดค้นโดยบริษัทคนไทย อย่าง บริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง  ภายใต้บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH Corporation) ใช้เวลาคิดค้น นานถึง 2 ปี และถ้าบอกว่า ตู้เต่าบิน เป็นเจ้าของเดียวกับ ตู้บุญเติม ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว  ทุกคนจะต้องรู้จักแน่นอน  

198250 


727575

    

 

 

  648539

 

ภาพจาก เฟสบุค ตู้เต่าบิน

 

ย้อนกลับมาที่ชื่อ “เต่าบิน” แค่ชื่อก็จำง่าย ติดหู ติดปาก ที่มาของชื่อก็คือ การปรุงเครื่องดื่มโดย บาริสต้า บอต แต่ละแก้ว ที่สามารถสั่งได้ตามใจลูกค้า แต่มันต้องใช้เวลารอประมาณ 1 นาที อาจจะช้าเหมือนเต่า แต่ ! รสชาติอร่อยเหาะ เลยกลายมาเป็น เต่าบิน ! นั่นเอง

             ผู้บริหารตู้เต่าบิน เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า การคิดค้นนวัตกรรมของตู้คือส่วนสำคัญ เพราะนอกจากจะทำได้หลายเมนูแล้ว รสชาติเครื่องดื่มต้องดีด้วย  ขณะที่ตำแหน่งวาง ตู้เต่าบิน ซึ่งให้บริการได้ 24 ชั่วโมง จึงต้องหาทำเลที่ตั้งให้เข้ากัน เช่น โรงพยาบาล คอนโดมิเนียม หรือจุดที่มีผู้คนผ่านไปมาตลอดเวลา เป็นตัวช่วยทำให้แบรนด์ ตู้เต่าบิน เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น    

            ในอนาคตเราคงจะได้เห็นตู้เต่าบิน ไปบุกตลาดต่างประเทศด้วย เช่นเดียวกันกับพัฒนาการของตู้ที่นอกจากจะมีเครื่องดื่มแล้วในอนาคต อาจจะมีอาหาร มารวมอยู่ในตู้เต่าบินนี้อีกด้วย เรียกได้ว่า ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่เน้นความสะดวกสบายจริงๆ

 

564387 

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT