เปิดภาพเฟซบุ๊ก ด.ช. 14 โพสต์รูปครอบครัว ร่วมเฟรมพ่อ-แม่เลี้ยง

16 ต.ค. 61
จากกรณีเด็กชายอายุ 14 ปี ถูกแม่เลี้ยงทำร้ายร่างกายจนมีแผลทั้งตัว โดนถูกตี ใช้ฟุตเหล็กฟาด เตารีดนาบ ไฟฉายทุบตี บีบคอ และคีมหนีบที่ปากและนิ้ว ซึ่งพ่อแท้ ๆ ก็ทราบเรื่อง แต่ไม่ได้ห้ามปราม จนเจ้าตัวต้องปั่นจักรยานเพื่อหนีเอาชีวิตรอด ไปยังอนุสาวรีย์ฯ และส่งข้อความขอความช่วยเหลือจาก นางสาวนฤกมลวรรณ ฉาบพลอย แม่ที่อยู่จังหวัดระยอง และได้ประสานรับตัวเด็กไปเรียบร้อยแล้วนั้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ระยอง นำเด็กชายส่งโรงพยาบาลบ้านฉาง และให้แพทย์ตรวจร่างกาย พร้อมประสานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จ.ปทุมธานี เข้าช่วยเหลือเรื่องคดีความ และแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.คลองหลวง (อ่าน : เปิดใจแท็กซี่รับเด็ก 14 หนีแม่เลี้ยงโหด เตารีดนาบ 3 ปี – เพื่อนบ้านแฉสุดหยาบ ผัวหงอไม่ช่วยลูก )
ภาพ ด.ช. กับแม่เลี้ยง
วันที่ 16 ต.ค. 61 ภาพที่ถูกเผยแพร่ ในเฟซบุ๊กของเด็กชายวัย 14 ปี ที่ถูกแม่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย โดยเป็นภาพความผูกพัน ระหว่างแม่เลี้ยง กับ เด็กชายวัย 14 ปีใน อิริบทต่าง ๆ โดยภาพที่นำมาโพสต์ส่วนใหญ่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของเด็กชายวัย 14 ปี ที่ สดใสสมวัย เช่น ภาพเลี้ยงแมว ภาพไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ไปวัดทำบุญ ไปกินของอร่อย ๆ รวมถึงภาพกับจักรยานคู่ใจ และเคยประกวดร้องเพลง โดยมีภาพของแม่เลี้ยงอยู่ด้วยแทบจะทุกรูป ที่สำคัญคือด.ช.วัย 14 ปี ยังมีการเขียนข้อความที่แสดงความรู้สึกที่ดี ต่อแม่เลี้ยงตลอด อาทิ “ที่นี่กับผู้หญิงคนนี้ของผมครับ”  “รักไม่เคยเปลี่ยนแปลงนะครับผม love you”  “รักที่สุดเลยครับ”
การ์ดวันแม่ ที่ ด.ช. ทำให้แม่เลี้ยง
ทั้งนี้ ยังมีข้อความซึ้ง ๆ ในวันแม่แห่งชาติที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ภาพการ์ดวันแม่ พร้อมระบุข้อความว่า “ขอบคุณนะครับแม่ที่คอยดูแล ผมมาตลอด ผมรักแม่นะครับ ผมจะเป็นคนดี เป็นเด็กดี เชื่อฟังคำสอนของแม่นะครับ .....ขอให้แม่สุขภาพแข็งแรง คิดอะไรขอให้สมใจคิดนะครับ รักแม่นะครับ”
รูปแม่เลี้ยง ด.ช. และพ่อ
ซึ่งนอกจากแม่เลี้ยงแล้วยังมีภาพที่น้องถ่ายกับพ่อแท้ ๆ ในลักษณะครอบครัวสุขสันต์ด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ด.ช.วัย 14 ปี เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ระหว่างที่อยู่กับพ่อ และแม่เลี้ยง มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ค่อนข้างลำบาก นอกจะถูกทำร้ายร่างกายแล้ว ไม่เคยได้กินอาหารดี ๆ ได้กินแต่ไข่ต้มทุกวัน ซึ่งขัดกับภาพที่เห็นในเฟซบุ๊ก
ด.ช.โพสต์ถึงแม่เลี้ยง
จากการสังเกตโพสต์ต่าง ๆ ไม่พบว่าข้อความลักษณะตัดพ้อ น้อยใจพ่อและแม่เลี้ยงแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามไม่มีการยืนยันว่า เฟซบุ๊กนี้เป็นเฟซบุ๊ก ของด.ช.วัย 14 ปี จริงหรือไม่ ขณะที่โพสต์ล่าสุด เป็นคลิปวิดีโอภาพนิ่งของ โพสต์ไว้ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนหน้าที่เจ้าตัวจะปั่นจักรยานหนีออกจากบ้านไปหาแม่แท้ ๆ ประมาณ 2 สัปดาห์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ