พิสูจน์! ผีข้างบ้านกระชากเด็ก ปลาแท็กทีมแลบลิ้นสแกนยันไร้วิญญาณ เชื่อ 2 พี่น้องคิดไปเอง (คลิป)

14 ก.ย. 64

จากกรณีเด็กหญิงวัย 13 ปี ประสบเหตุการณ์ถูกผีมาดึงวิญญาณออกไปจากร่างตัว ตามความเชื่อ จนมีอาการอ่อนแรง ไม่รู้สึกตัว โดยที่ผู้เป็นแม่กับพี่ชายต่างพยายามจะเรียกทั้งชื่อ ทั้งปลุก ทั้งเขย่าตัว แต่ละครั้งจะใช้เวลานานนับชั่วโมง กว่าเด็กจะรู้สึกตัวขึ้นมา พร้อมกับบอกว่าถูกผีมาดึงวิญญาณล่องลอยออกไป จะมีกุมารทองตามมาช่วยนำวิญญาณกลับมาคืนสู่ร่างทุกครั้ง โดยเป็นอยู่ซ้ำ ๆ อย่างนี้ มากกว่า 10 ครั้ง ในรอบ 4 เดือนที่ผ่านมา โดยเหตุเกิดที่บ้าน ม.1 ตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์

419212

วันที่ 14 ก.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้าน ม.1 ตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ลักษณะบ้านปูนชั้นเดียวขนาดเล็ก มีเพียงห้องหนึ่งห้อง ส่วนห้องน้ำอยู่ด้านหน้าบ้าน

727259

โดยจุดที่นอน อยู่ด้านในบ้าน มีหัวกระโหลกลิงแสมวางตั้งไว้เหนือหัวนอน การนอน แม่จะนอนอยู่ตรงกลาง ลูกสาวคนกลางนอนฝั่งขวามือของแม่ และลูกสาวคนเล็กนอนฝั่งซ้ายมือของแม่ ทั้งนี้ บ้านหลังนี้ อาศัยอยู่ทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย นางจำปี อายุ 38 ปี ผู้เป็นแม่, เด็กหญิงแตงโม อายุ 13 ปี ลูกสาวคนกลาง และเด็กหญิงกาก้า อายุ 7 ขวบ ลูกสาวคนเล็ก ส่วนนายสิทธิศักดิ์ อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นลูกชายคนโต อาศัยอยู่กับยายบ้านอยู่ติดกัน

111536991512

เวลาประมาณ 17.30 น. หมอปลา มือปราบสัมภเวสี หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว ลงพื้นที่บ้านจุดเกิดเหตุ พร้อมกับนายประเสริฐ ผนึกทอง อายุ 50 ปี ลิ้นสัมผัสวิญญาณ, นายสาริต แสงจันทร์ เจ้าของเฟรนไชน์ "หมูปิ้งนมสดอร่อยจุงเบย" และนายเจริญศักดิ์ โพธิ์ศรีชัย หรือ โทนี่หน้าหมี ได้เดินสำรวจบ้านของนางจำปี ที่มีการระบุว่ามีเรื่องราวลี้ลับ ตั้งแต่กอไผ่หลังบ้าน โอ่งน้ำข้างบ้าน และภายในบ้าน ซึ่งเป็นห้องนอน ที่มีหิ้งพระอยู่เหนือหัวนอน

566338

จากนั้นได้บอกให้น้องแตงโม นั่งสมาธิบริเวณจุดที่นอน ซึ่งน้องให้ข้อมูลว่าปกติแล้วนั่งสมาธิไปไม่กี่นาทีก็จะมีอาการหมดสติ แต่วันนี้ไม่ได้มีอาการ หลังจากนั้นหมอปลาได้ใช้มือสัมผัสที่บริเวณหน้าผาก และลำคอเพื่อตรวจหาวิญญาณที่มาแฝงร่างน้อง แต่จากการตรวจสอบแล้วไม่ความผิดปกติ

ขณะที่แม่ของน้องแตงโมนำกระโหลกลิงแสมมาให้หมอปลาดู ระบุว่าเป็นความเชื่อของชาวบ้านว่าการมีกระจกลิงแสมไว้จะช่วยกันผีปอบได้ แต่หมอปลาได้ชี้แจงกับแม่ของน้องนะโมว่าเป็นความเชื่อผิด ๆ

536763

หลังจากนั้นหมอปลาได้ออกจากบ้านของนางจำปี ไปตรวจสอบบ้านของยายหงัด ซึ่งเป็นคนที่น้องแตงโมกล่าวหาว่าผีที่พบคือผียายหงัด แต่จากการตรวจสอบแล้วก็ไม่สามารถสัมผัสได้ว่ามีวิญญาณอยู่

433919

หลังจากนั้น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านของ ลูกชายยายหงัด ซึ่งเป็นบ้านหลังที่ยายเสียชีวิต โดยมีการเปิดอัฐิกระดูกของยายหงัด แต่ไม่พบวิญญาณของยายหงัด จากนั้นหมอปลาจึงให้น้องแตงโมจุดธูป 1 ดอก เพื่อขอขมากับดวงวิญญาณของยายหงัด แต่แม่ของน้องแตงโม ยังคาใจขอให้ไปตรวจสอบบ้านอีกหลังของลูกสาวยายหนัด แต่เมื่อหมอปลาไปสำรวจแล้วก็ไม่สามารถสัมผัสได้ถึงวิญญาณเช่นเดียวกัน

หลังจากนั้น แม่ของน้องแตงโมได้ขอร้องให้หมอปลาไปตรวจสอบอีก 1 ห้อง ที่บ้านของตนเอง ซึ่งไม่เคยเปิดให้ใครเข้ามาก่อน โดยประตูหน้าห้องมีการติดยันต์ผืนใหญ่ไว้ เมื่อเปิดประตูเข้าไปพบพานบูชากุมารทองและรูปปั้นไก่ 2 ตัว จากการตรวจสอบแล้วหมอปลายืนยันว่าไม่มีวิญญาณหรือพลังงานภายในห้อง ก่อนที่จะเรียกแม่ของน้องแตงโมเข้ามาพูดคุย มั่นใจว่าสิ่งที่น้องแตงโมเห็นมาจากการปลูกฝัง เรื่องความเชื่อเกี่ยวกับกุมารทอง

cg2

นางสาวจำปี อินปา อายุ 38 ปี แม่ของเด็กที่ถูกดึงวิญญาณ เล่าว่า ลูกสาวของตนมีอาการมาประมาณ 4 เดือนแล้ว โดยเริ่มแรกน้องกาก้า ลูกสาวคนเล็กกำลังนั่งเล่นดินทราย และได้ยินเสียงคนแก่ร้อง "แฮ่ ๆ" ดังมาจากโอ่งข้างบ้าน ช่วงกลางคืนของวันเดียวกัน ขณะที่กำลังจะเดินไปอาบน้ำ น้องกาก้าเห็นบางสิ่งคล้ายกับหัวคนและไส้ลอยมา วันถัดมาขณะที่นอนหลับ น้องกาก้าเห็นคล้ายกับมือเล็กยาวดำเอื้อมมาหาตน ต่อมา น้องแตงโม ลูกสาวคนกลางได้ยินเสียงคนแก่ร้อง "แฮ่ ๆ" ดังมาจากกอไผ่จากด้านหลังบ้าน และได้ยินอยู่หลายครั้ง

625723

หลังจากที่ได้สำรวจจุดต่าง ๆ จนครบแล้ว หมอปลาได้ให้แม่ของน้องแตงโม และนางบุตรี ลูกสาวของยายหงัด จับมือปรับความเข้าใจกัน โดยแม่ของน้องแตงโมได้กล่าวขอโทษ ที่มีการพาดพิงถึงยายงัด แต่ยืนยันว่าเป็นเพราะฟังจากลูกสาว ขณะที่นางบุตรี รับคำขอโทษ แต่ได้บอกแม่ของน้องแตงโมว่าอย่าให้มีเหตุการณ์แบบนี้อีก หากมีการพาดพิงทำให้เสียหายอีกครั้งจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ หมอปลา เปิดเผยว่า กรณีนี้เป็นเรื่องที่เกิดจากจินตนาการของเด็ก การแก้ไขปัญหาจึงต้องแก้แบบเด็ก ๆ คืออโหสิกรรมให้อภัยกัน และอยากให้ทุกฝ่ายจบเรื่องนี้ด้วยดี โดยการคิดถึงอนาคตของเด็ก เพราะเด็กต้องได้รับโอกาสถึงแม้ว่าจะทำผิด

298190

ด้านแม่ของน้องแตงโม กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองยังมีบางจุดที่ยังไม่สิ้นข้อสงสัย และยังเชื่อว่าลูกเห็นวิญญาณจริง เพราะก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ที่พระเคยพูดว่าเห็นวิญญาณของหญิงแก่เดินรอบลูกสาวในโบสถ์ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ตรงกับที่ลูกสาวบอกกับตน ทั้งที่พระไม่รู้มาก่อน ดังนั้นหลังจากนี้ตนจะขอรอดูอาการของลูกก่อน หากยังมีอาการแบบเดิมอีก ก็จะประสานไปยังพี่โทนี่ ยูทูเบอร์ชื่อดังด้านเรื่องราวลี้ลับ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้มาช่วยตรวจสอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส