ลุง 69 หายโควิดเดินเล่นหลงป่า 4 วัน ญาติจุดธูปตามหา เจอตัวนอนหมดแรงห่างบ้านแค่ 100 เมตร (คลิป)

14 ก.ย. 64

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.64 เวลา 10.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมค้นหาพร้อมด้วยญาติ ๆ กว่า 100 คน และสุนัขดมกลิ่น 2 ตัว จาก ตชด.24 จ.อุดรธานี เข้าป่าสงวนฯ ตามหานายสังวร วงษ์มานิตย์ อายุ 69 ปี ผู้สูญหายเดินเข้าป่าสงวนฯ ป่าภูเปือย ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตั้งแต่เช้า

235058651304

กระทั่งสุนัข 2 ตัวดังกล่าว ไปค้นหาพบตัวนายสังวร นอนอยู่ใต้ต้นมะขาม หลังเขตพื้นที่ของ อบต.นาดี ต.นาดี อ.ด่านซ้าย ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร ในสภาพนอนตะแคงขวา สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า สภาพอิดโรย ไม่มีแรง รู้สึกตัว ท่ามกลางความดีใจของญาติและทีมค้นหา ก่อนเจ้าหน้าที่จะเร่งนำตัวออกมาจากป่า เพื่อนำส่งรพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย ทันที ใช้เวลาในการค้นหารวม 4 วัน

266172

นายนที พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย เปิดเผยว่า การค้นหานายสังวร เจ้าหน้าที่ได้บูรณาการทุกส่วนกว่า 100 คน ออกค้นหาเข้าไปในป่าสงวนฯ ตอนที่ไปเจอนายสังวร สภาพนอนตะแคง เจ้าหนาที่จึงได้เรียกชื่อ พบว่านายสังวรลืมตาขึ้นมา และยังมีชีวิตอยู่ จึงได้แจ้งให้ชุดเคลื่อนที่เร็ว กู้ภัย พยาบาล ที่เตรียมความพร้อมอยู่แล้ว ที่กองอำนวยการร่วมที่ อบต.นาดี ซึ่งไม่ห่างจากสวนยางพาราและสวนสักที่พบตัวนายสังวร เข้ามาให้การช่วยเหลือย่างทันที

857472547565

ทั้งนี้ จากการประเมินเบื้องต้น คาดว่านายสังวร เดินหลงเข้ามาในพื้นที่ป่าสงวนฯ แต่เดินขึ้นเขาไม่ไหว จึงได้เดินลงมาหาทางกลับบ้าน และไม่ได้กินข้าวกินน้ำหลายวัน จึงล้มฟุบอยู่ใต้ต้นมะขาวในสภาพอิดโรย จากนั้นได้รีบปฐมพยาบาลนำตัวลงมาส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย

642993

น.ส.จินดาวรรณ วังคำ อายุ 39 ปี หลานสาวของนายสังวร กล่าวว่า เมื่อเช้าญาติ ๆ ได้ทำพิธีขันธ์ 5 ขันธ์ 8 จุดธูป 16 ดอกใส่จานเพื่อขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง โดยที่ตนเป็นคนถือขันธ์ 5 เห็นควันสีขาวขึ้นมาจึงเดินตามคิดว่าน่าจะเปิดทางให้รู้ว่าต้องเดินไปเส้นทางใด ก่อนจะไปพบว่านายสังวร ล้มนอนห่างจากที่กักตัวผู้ป่วยโควิด 100 เมตร ตนรู้สึกดีใจมาก ๆ รีบบอกเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยนำตัวนายสังวร ออกจากป่าสงวนฯ เนื่องจากตลอด 4 วันที่ผ่านมา ไม่ได้กินข้าว กินน้ำ แต่สามารถมีชีวิตรอดกลับมาได้อย่างปลอดภัย

319287

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่ร่วมการค้นหา ระบุว่า ทั้ง ๆ ที่บริเวณจุดที่พบตัว 2-3 วัน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เดินมาตรงจุดนี้แล้ว และใช้สุนัขทำการค้นหาแต่ก็ไม่เห็นนายสังวร นับเป็นเรื่องแปลกมาก ๆ กระทั่งเช้าวันนี้ญาติ ๆ ของนายสังวร มีการทำพิธีขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง ขันธ์ 5 ขันธ์ 8 ดอกไม้ ธูป 16 ดอก และทำพิธีสิงร่างหลานสาว ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวบ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส