ผู้โดยสารหวั่นใจ รถทัวร์ทิ้งคนกลางทาง จี้ยกมาตรฐาน - บริษัทฯ ย้ำ หากคนขับผิดจริง ให้ออกจากงาน

15 ต.ค. 61
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความว่าถูกพนักงานขับรถของบริษัทชาญทัวร์จำกัดปล่อยทิ้งไว้กลางป่าเวลาประมาณ 02.00 น. ขณะเดินทางไป จ.ระยอง ซึ่งหลังจากที่มีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวลงทำให้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก (อ่าน : รถทัวร์ทิ้ง หญิงชรา-แม่ลูกอ่อน ริมทาง อ้างขับไปสถานีขนส่งไม่ถูก - คนขับโต้ เขาขอลงเอง)
โพสต์เฟซบุ๊กของผู้เสียหาย
วันที่ 15 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่นแห่งที่ 3 ซึ่งเป็นสถานีต้นทางที่ผู้โดยสารที่อ้างว่าถูกพนักงานขับรถปล่อยลงระหว่างทางขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยัง จ.ระยอง พบว่า มีประชาชนมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง จากการสอบถามผู้ใช้บริการที่ต้องการเดินทางไปกทม. ซึ่งเลือกใช้บริการของบริษัททัวร์ดังกล่าว ระบุว่า รู้สึกหวั่นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการเดินทางครั้งนี้ที่มีเด็กเล็กไปด้วย แต่ก็ยกเลิกไปใช้บริการของบริษัทอื่นไม่ได้ เพราะได้ชำระค่าเดินทางไปแล้วและต้องเสียเวลาเพิ่มขึ้น
ผู้โดยสาร
ผู้โดยสาร บอกอีกว่า แต่ก่อนเคยใช้บริการกับบริษัทรถทัวร์ดังกล่าวเป็นประจำ แต่ระยะหลังรู้สึกว่ามาตรฐานการให้บริการของพนักงานประจำรถโดยสารลดลง โดยเฉพาะการพูดจากับผู้โดยสาร และการขับรถเร็ว รวมทั้งที่ผ่านมาก็มักมีเหตุร้องเรียนของผู้โดยสารอยู่บ่อยครั้ง จึงต้องการให้บริษัทรถทัวร์เร่งปรับปรุงการให้บริการโดยเร็ว โดยเฉพาะการบริการของพนักงานขับรถ ซึ่งต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารให้มากขึ้น เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา
บรรยากาศที่สถานีขนส่ง
ส่วนกรณีที่พนักงานขับรถโดยสารสาย ขอนแก่น-ระยอง ที่ถูกผู้โดยสารอ้างว่าปล่อยลงระหว่างทาง ทีมข่าวพยามสอบถามไปยังผู้จัดการของบริษัทรถทัวร์ดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ขณะนี้ทางบริษัทอยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด หากคนขับมีความผิดจริงก็จะให้ออกจากงานทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ