รวบทีมฆ่าอดีตตร.เสพยาที่แท้แม่ร่วมมือผู้ใหญ่ถุงคลุมหัวลวงยิง ดิ้นไม่หลุดเพราะมือถือ (คลิป)

11 ก.ย. 64

จากกรณี พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รองผบก.สส.ภ.9 ร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงแถลงข่าวคดีคนร้ายยิงทิ้ง ส.ต.ต.ธนภัทธ คงใหม่ อดีตข้าราชการตำรวจ 3 จังหวัดภาคใต้ โดยสามารถจับนางสมจิตร คงใหม่ อายุ 54 ปี แม่ของผู้ตาย ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง

186328772296

 

ซึ่งก่อนหน้านี้นายจิตติชัย จงศิริอายุ 56 ปี สามี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง หลังถูกออกหมายจับในคดีฆ่า ส.ต.ต.ธนภัทธ คงใหม่ อายุ 32 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ 3 จังหวัดภาคใต้

372127

ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 20.30 น. จนกระทั่งมีชาวบ้านพบศพในวันที่ 14 พ.ค. 64 เวลา 04.58 น. บริเวณต้นไม้ใหญ่บนถนนลูกรังสายในหมู่บ้าน เลยเทศบาลตำบลตำนานไปประมาณ 500 เมตร ท้องที่บ้านเจนตก หมู่ 4 ตำบลตำนาน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง นอกจากนั้น ยังออกหมายจับนายเฉลิมเกียรติ จงศิริ อายุ 33 ปี หลานชายนายจิตติชัย

291520

ในการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีหลักฐานเชื่อมโยงจากกล้องวงจรปิดที่ปรากฏภาพรถของผู้ก่อเหตุ ที่ไปซื้อขุยมะพร้าวที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง สอดคล้องกับพยานบุคคลที่ชี้ชัดว่ามีรถกระบะสีบรอนซ์เงินไปรับออกมาจากบ้าน ก่อนกลายเป็นศพ

cg

เจ้าหน้าที่พบขุยมะพร้าวที่บริเวณใบหน้าศพด้วยจึงเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุจะใช้กระสอบใส่ขุยมะพร้าวคลุมศีรษะ ส.ต.ต.ธนภัทร ก่อนใช้อาวุธปืนยิง ปมเหตุที่ทำให้ผู้ต้องหาก่อเหตุ ตำรวจให้น้ำหนักในเรื่องพฤติกรรมการติดยาเสพติดจนทำให้ครอบครัวรับไม่ได้

801119

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนางสมจิตร ผู้เป็นแม่ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ในส่วนของนายจิตติชัย ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวไปก่อนหน้าแล้ว

919108

ล่าสุด วันที่ 11 ก.ย. 64 ทีมข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนางสมจิตร หมู่ 10 ต.ดอนทราย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และได้พูดคุยกับ นางสมใจ ย้อยสง อายุ 55 ปี เป็นเพื่อนบ้านของนางสมจิตร บอกว่าหลังจากทราบข่าวว่านางสมจิตร ถูกจับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่ฆ่าลูกตัวเองก็รู้สึกตกใจ ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ไม่เคยคิดว่าตัวนางสมจิตรเองจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะในสายตาชาวบ้านต่างก็รู้ว่านางสมจิตรเป็นคนดี แต่ลูกชายที่ตายไปนั้นมีพฤติกรรมก้าวร้าว และเสพยา

หลังจากนี้ ก็คงจะติดตามคดีว่าผลสรุปจะเป็นอย่างไร เนื่องจากข่าวที่ออกมาไม่มีใครรับสภาพกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้กำลังใจกับนางสมจิตรเพราะนางสมจิตรเป็นคนดี

898299

โดยก่อนหน้านี้ หลังจากพบศพลูกชาย นางสมจิตร เคยให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ทราบเหตุการณ์ รู้แต่ว่ามีรถกระบะมารับลูกชายไป หลังจากนั้นตำรวไปเจอกล้องวงจรปิด พบว่ารถกระบะเป็นของผู้ใหญ่บ้านที่เข้า-ออกบริเวณนั้นบ่อย

348070399402131204

ตำรวจจึงจับพิรุธได้ว่าทำไมนางสมจิตรจึงไม่คุ้นรถคันดังกล่าว ทั้งที่สนิทกันกับผู้ใหญ่บ้านจิตติชัย นอกจากนี้จับพิรุธ ก่อนเกิดเหตุ 10 วัน นางสมจิตรไม่มีการิตดต่อกับนายจิตติชัย อีกทั้งมีหลักฐานข้อมูลการใช้โทรศัพท์ที่คุยกับผู้ตายด้วยนั้น

ด้านนายวิโรจน์ หมื่นทอง ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ชาวบ้านสงสารนางสมจิตร เพราะเป็นคนดี เป็น อสม.ของหมู่บ้าน ชอบช่วยเหลือสังคม ไม่คิดว่าจะฆ่าลูกชาย แต่หลายคนบอกว่าลูกชายก็ใช่ย่อย เป็นตำรวจถ้าไม่แสบจริง ก็คงไม่โดนให้ออกจากราชการ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส