คนงานปีนซ่อมเสาไฟฟ้าแรงสูง พลาดถูกดูดดับคาที่ ไฟลุกเผาร่าง - ตร.สอบหาต้นตอ

14 ต.ค. 61
วันที่ 14 ต.ค. 61 ร.ต.อ.ธวัชชัย ลาพันธุ์ รอง สว.สอบสวน สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเหตุว่า มีคนงานถูกกระแสไฟฟ้าดูดเสียชีวิต บริเวณถนน 331 ม.10 ใกล้กับวัดหลวงพี่แซม ตำบลหนองปรือ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
จุดเกิดเหตุ ใกล้วัดหลวงพี่แซม จ.ชลบุรี
จุดเกิดเหตุ ใกล้วัดหลวงพี่แซม จ.ชลบุรี
ที่เกิดเหตุบนเสาไฟฟ้าแรงสูงพบศพ นายชุมโน เชือ อายุ 29 ปี แรงงานชาวกัมพูชา ถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูง ดูดเสียชีวิตทันที่อยู่บนเสาไฟฟ้า จนผิวหนังหลุดพุพอง ไฟลุกไหม้เสื้อผ้า เสียชีวิตทันที บนเสาไฟฟ้าแรงสูง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าขึ้นทำการตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนจะนำรถกระเช้าขึ้นไปนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมา
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
การจากสอบถาม นายไพศาล แก้วสุข อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เล่าว่า วันนี้ทางการไฟฟ้ามาตรวจสอบแซ่มกระแสไฟฟ้า เนื่องจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่า กระแสไฟฟ้าดับบ่อย และได้ประกาศให้ประชาชนทราบล่วงหน้าว่า วันนี้จะมีการตัดกระแสไฟฟ้า ผู้เสียชีวิต กับเพื่อนแรงงานต่างด้าว และพนักงานการไฟฟ้า 1 คน รวมเป็น 3 คน ได้ขึ้นไปตรวจซ่อมแซมบนเสาไฟฟ้า เนื่องจากกระแสไฟฟ้าได้ถูกตัดหมดแล้ว ระหว่างการซ่อมแซมสายไฟอยู่นั้น มีกระแสไฟฟ้าแรงสูงวิ่งย้อนมา ทำให้ดูดร่างของผู้เสียชีวิต
นายไพศาล แก้วสุข อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า
เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ การไฟฟ้าได้ตัดกระแสไฟฟ้าช่วงหัว และท้ายแล้ว ก่อนจะส่งคนขึ้นไปตรวจซ่อมแซมบนเสาไฟฟ้า แต่เกิดมีกระแสไฟฟ้าวิ่งย้อนออกมาได้ช่วงกลาง ทำให้เกิดไฟดูดร่างของแรงงานต่างด้าว จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปตรวจสอบที่วัดหลวงพี่แซม ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ว่ามีการปั่นกระแสไฟฟ้าขึ้นมาใช้เอง จนเป็นสาเหตุทำให้มีไฟวิ่งย้อนมาดูดแรงงานต่างด้าวจน เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าวหรือไม่
เสาไฟฟ้าแรงสูง ที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ