ตั้ง 4 ข้อหาหนัก จนท.เรือนจำพิจิตร ฆ่าล้างครัว ดับ 4 ศพ เจ็บสาหัสอีก 3 ราย

9 ก.ย. 64

ผู้ต้องหายิงฆ่ายกครัวสารภาพ ก่อเหตุเนื่องจากปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน และถูกลูกเลี้ยงด่าทอด้วยคำรุนแรง ประกอบกับครอบครัวภรรยายุยงให้โอนที่ดินแก่ลูกเลี้ยงจนเกิดจุดเดือด ตำรวจเร่งดำเนินคดี ตั้ง 4 ข้อหาหนัก

จากกรณีนายพุทธวรรณ มั่นปาน อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิจิตรใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงครอบครัวของภรรยาจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย คือ ลูกเลี้ยง พ่อตา แม่ยาย และน้องภรรยา รวมถึงลูกหลานของภรรยาที่ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ 10 ตำบลคลองคะเชนทร์อำเภอเมืองจังหวัดพิจิตร และที่บ้านเลขที่ 92 ที่อยู่ใกล้เคียงกันมีเพียงรั้วปิดกั้น

469320_1

ล่าสุด พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตรได้นำตัวนายพุทธวรรณ นำมาสอบสวนซึ่งมีทนายของผู้ต้องหาร่วมสอบสวนใช้เวลา 2 ชั่วโมง โดยสารภาพเป็นคนก่อเหตุส่วนรายละเอียดของการลั่นไกยิงครอบครัวแต่ละคนขอให้การในชั้นศาล ซึ่งหลังจากที่พาตัวผู้ต้องหากลับเข้าที่คุมขัง นายพุทธวรรณกล่าวเพียงสั้นๆ กับผู้สื่อข่าวว่าขอโทษกับผู้เสียชีวิต จากนั้นจึงเข้าห้องขังซึ่งตลอดทั้งวันมีผู้เข้ามาขอเยี่ยมผู้ต้องหาตลอดทั้งวัน โดยทางญาติเตรียมหลักฐานเป็นโฉนดที่ดินจำนวน 15 ล้านบาทเพื่อขอยื่นประกันตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

1631177519974

พ.ต.ท.บุญยัง บุญเอี่ยม รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตรระบุว่า ทางผู้ต้องหาให้การสารภาพเป็นคนก่อเหตุโดยปมเหตุเกิดจากเรื่องทะเลาะวิวาทโดยเฉพาะเรื่องที่ดินซึ่งทางผู้ต้องหาเองพยายามไถ่ถอนจากที่ดินที่ทางครอบครัวนำไปจำนองจนกลับคืนมา จากนั้นทางครอบครัวที่เสียชีวิตพยายามบังคับให้ตนเองโอนที่ดินให้กับนายธีรวัฒน์ วงศ์จันทร์แดง ลูกเลี้ยงที่ได้แรงยุยงจากครอบครัว แต่นายพุทธวรรณยังไม่ยอมโอนที่ดินให้เนื่องจากลูกเลี้ยงยังมีพฤติกรรมทำตัวไม่ดี ซึ่งในวันที่เกิดเหตุระหว่างที่ลูกเลี้ยงกำลังเปิดเพลงเสียงดังจึงเข้าไปห้ามปราม ลูกเลี้ยงกลับมีการท้าทายและด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ว่าแก่ก็อยู่ส่วนแก่ จึงเกิดโมโห แล้วยิงจนเสียชีวิตจากนั้นจึงยิงครอบครัวที่สร้างแรงยุยงในส่วนคนอื่นอยู่ในพื้นที่จึงถูกยิงไปด้วย

1631177458405

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 4 หนัก คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร เบื้องต้นไม่อนุญาตประกันตัวก่อนนำส่งศาลจังหวัดพิจิตรฝากขังในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ยังคงมีอาการสาหัสเนื่องจากถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณจุดสำคัญของร่างกายและเข้ารักษาตัวอยู่ในห้องไอซีอูโรงพยาบาลพิจิตร ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย จะนำศพที่ผ่าพิสูจน์ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดคลองคะเชนทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เขยระเบิดแค้นฆ่าล้างโคตร 4 ศพโคม่า 3 เมียช็อกยิงเด็ก - คนแก่ แค่ฉุนลูกเลี้ยงตีรวน
- ราชทัณฑ์ โร่แจง จนท.เรือนจำฆ่ายกครัว 4 ศพ เป็นเรื่องปัญหาครอบครัว ไม่ใช่จากการทำงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ