แม่ยิ้มทั้งน้ำตา "จีน่า" รอดชีวิต พิสูจน์กระท่อมกลางไร่ ไร้อาหารแต่เด็กรอด (คลิป)

8 ก.ย. 64

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ "น้องจีน่า" ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ

736732

ล่าสุด วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน ไม่พบอาหาร พบเพียงขวดบรรจุคล้ายนม เบื้องต้น นายอาผะ หรือ เสี่ยว เพื่อนบ้าน รับสารภาพว่านำน้องจีน่าไปทิ้งหน้าถ้ำ อ้างว่าทำไปเพื่อถวายเจ้าป่าเจ้าเขานั้น

450596

โดยเมื่อทราบเบาะแสน้องจีน่า ตำรวจพร้อมด้วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชาวบ้านกว่า 100 คน ได้รีบขึ้นไปยังภูเขา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เนื่องจากสภาพพื้นที่ค่อนข้างลาดชัน 70 องศา เมื่อไปถึงพบกระท่อมหลังหนึ่ง อยู่ห่างจากบ้านน้องจีน่า 1.5 กิโลเมตร

629452

ลักษณะเป็นกระท่อมไม้ พื้นปูด้วยไม้ไผ่ หลังคามุงด้วยสังกะสี ความสูงของกระท่อม 2.5 เมตร ความกว้างของกระท่อม 2 เมตร ความยาวของกระท่อม 3 เมตร มีขวดน้ำ 1 ขวด ภายในมีน้ำสีขาวคล้ายนม ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่มีของใช้ใด ๆ

921368

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายกำทอง งะลอ อายุ 42 ปี ชาวบ้านที่ขึ้นไปร่วมค้นหา ผู้ที่ชำนาญป่า บอกว่าจุดที่นายเสี่ยวกล่าวอ้างว่านำเด็กไปปล่อยทิ้งนั้นเป็นจุดลับสายตา มีเพียงชาวบ้านแค่ไม่กี่คนที่เคยขึ้นไป เนื่องจากป่าค่อนข้างรก ทางสูงชันมาก ตนเองเคยขึ้นไปหาด้วงตามต้นไม้ เคยเข้าไปในถ้ำดังกล่าวด้วย สภาพภายในค่อนข้างกว้าง ปล่องถ้ำลึก หากนำเด็กไปซ่อนจริงก็อาจไม่มีคนเห็น

281845

สำหรับช่วงเช้าที่ผ่านมา 10.00 น. - 11.00 น. แม่ของน้องจีน่าได้มานั่งดูปฎิบัติการบริเวณศูนย์อำนวยการ จุดที่ห่างจากเชิงเขาประมาณ 800 -900 เมตร ด้วยท่าทีที่ซึมเศร้า

326688

เวลา 11.20 น. แม่ของน้องจีน่าก็วิ่งร้องไห้กรี๊ดจากจุดที่นั่งอยู่ในส่วนของกองบัญชาการไปยังบ้าน มีการพูดคุยโทรศัพท์กับบุคคลหนึ่ง หลังจากวางสาย แม่น้องจีน่าบอกว่า "เจอน้องแล้ว ตอนนี้อยู่กับทางพี่ชายที่ข้างบน" แม่น้องจีน่าพยายามต่อสายกลับไป แต่อีกฝ่ายไม่รับสาย แม่เกิดอาการตระหนกร้องไห้ กรี๊ดลบั่น วิ่งขึ้นไปยังบริเวณเชิงเขาข้างจุดอำนวยการอีกครั้ง คุมสติไม่อยู่ ชาวบ้านช่วยกันพยายามปลอบ

121952283948

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวแม่น้องจีน่าไปนั่งพักบริเวณเต็นท์ ลักษณะคล้ายจะเป็นลม ไม่นานพ่อของน้องจีน่าเองก็ได้เดินทางมา มีการพูดคุยกับน้าน้องจีน่า บอกว่าเจอน้องจีน่าแล้ว ทำให้พ่อน้ำตาไหล ระบุสั้น ๆ ว่า ไรู้สึกดีใจ ขอบคุณพระเจ้า" ซึ่งทางชาวบ้านคนหนึ่งก็ได้นำภาพน้องจีน่ามาให้ดู พ่อและแม่ก็รู้สึกดีใจ ยิ้มออก

168323

ขณะที่แม่เปิดเผยสั้นๆ ว่า รู้สึกดีใจ พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เก่งมาก คาดหากเจอหน้าจะกอดเป็นอันดับแรก ดีใจถึงขั้นที่เตรียมฉลองวันเกิดครบ 2 ปี แต่ปีนี้จะพิเศษมากกว่าปีก่อน พ่อเองก็ระบุว่าปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

advertisement

ข่าวยอดนิยม