ดวงตา คงทอง  เป็นแม่ค้าเต็มตัว หลังไร้งานร้องเพลง ฟุ้งสินค้าโกอินเตอร์สร้างรายได้หลักหมื่นต่อเดือน  

7 ก.ย. 64

ถึงแม้ช่วงนี้จะเริ่มคลายล็อกดาวน์บ้างแล้ว แต่อาชีพนักร้องก็ยังคงไม่ได้รับการปลดล็อก ทำให้ศิลปินทุกคนต่างต้องหาอาชีพเสริมทำกันไปก่อน เพื่อหารายได้ให้อยู่รอดไปในแต่ละเดือน เช่นเดียวกันกับ นักร้องลูกทุ่งสาว ดวงตา คงทอง เจ้าของเพลงฮิต อยากเจอคนจริงใจ ที่ผันตัวมาเป็นแม่ค้าออนไลน์แบบเต็มตัวมานานกว่า 2 ปีแล้ว

1630996467217

ได้มีโอกาสพูดคุยผ่านทางวีดีโอคอลกับ ดวงตา คงทอง เจ้าตัวก็เล่าให้ฟังว่า 2 ปีที่ผ่านมาไม่มีงานร้องเพลงเลย ตนก็เลยต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิด ด้วยการหันมาขายของออนไลน์

โดยเริ่มต้นจากการรับออเดอร์พวกอาหารให้กับทางร้าน อาทิ น้ำพริก และกุนเชียง เพราะไม่รู้ว่าถ้าขายของของตัวเองจะขายได้ไหม เนื่องจากตนเห็นมีแม่ค้าออนไลน์เยอะมาก แต่ขายไปขายมารู้สึกว่ากำไรเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ รอบแรกได้ 2,000 บาท จนพุ่งเป็น 15,000 บาท

ตนก็เลยคิดว่าหากเรารับของมาเองแบบจำนวนเยอะๆ รายได้น่าจะได้เยอะกว่าเดิม ตนก็เลยเริ่มหาโรงงานเอง แล้วก็ติดสติกเกอร์เป็นแบรนด์ของตัวเองเลย อย่างกุนเชียงหมู ของตนก็มาจากโรงงานที่นครปฐม ส่วนกุนเชียงปลา ก็มาจากสมุทรปราการ สำหรับน้ำพริกปลาร้าสับ , ปลาร้าทอดสมุนไพร ก็มาจากสิงห์บุรี โดยสินค้าทุกอย่างสะอาดปลอดภัย

1630996191914

ในส่วนของกุนเชียงปลาสลิดที่ทำจากเนื้อปลาแท้ นอกจากขายในเมืองไทยแล้วตนก็มีส่งออกต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา , สิงคโปร์ , เกาหลี เรียกว่าจากงานรองกลายเป็นงานหลักของตนไปแล้ว

สำหรับรายได้ส่วนที่เป็นกำไร เฉลี่ยแล้วก็ประมาณ 30,000-40,000 บาทต่อเดือน ซึ่งตนคิดว่าหากสถานการณ์ดีขึ้นกว่านี้ คนจะมีกำลังซื้อมากขึ้น รายได้ก็อาจจะมากขึ้นตามไปด้วย

ในส่วนของค่าใช้จ่ายที่เป็นฟิกคอร์สต่อเดือน ก็จะมีค่าผ่อนบ้านและค่าน้ำค่าไฟ อยู่ที่ประมาณ 40,000 บาท ซึ่งยังไม่รวมค่ากินค่าใช้ แต่โชคดีที่ตนทำงานมานาน จึงมีเงินเก็บจำนวนหนึ่ง หากเดือนไหนรายได้จากการขายของไม่เพียงพอ ก็สามารถดึงเงินเก็บมาใช้ได้

1630996237979

นอกจากนี้ พี่ดวงตา บอกอีกว่า เมื่อเดือนที่แล้ว ตนก็ทำผลิตภัณฑ์ความงามเป็นแบรนด์ของตัวเองชื่อว่า 89เซรั่ม เพราะลูกค้าหลายคนที่ซื้อของจากตน ถามเข้ามาว่าแม่ค้าสวยจังเลย ทำไมไม่ขายครีมหรือผลิตภัณฑ์ความงาม

ตนก็เลยตัดสินใจทำแบรนด์นี้ขึ้นมา แต่ตนมีหุ้นส่วนด้วยไม่ได้ทำคนเดียว ซึ่งกระแสตอบรับก็ดีมาก ทั้งที่ไม่ได้ซื้อโฆษณา แต่แค่เดือนเดียวขายหมดไปแล้ว 2,000-3,000 ขวด และในอนาคตก็จะมีผลิตภัณฑ์อื่นๆตามมาอีก อาทิ ครีมกันแดด , คอลลาเจน

สุดท้าย พี่ดวงตา บอกเลยว่า คิดถึงงานเพลงมากๆ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ บางวันก็เลยแอบร้องเพลงให้ทุกคนได้ฟังในไลฟ์สดทางเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง พร้อมกับได้ร้องเพลง อยากเจอคนจริงใจ ให้แฟนๆอมรินทร์ ทีวี ได้ฟังกันแบบสดๆ ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตุ๋ย นวลปรางค์ ตำนานดาราของเล่นไฮโซ เปิดชีวิตรัก 14 ปีสุดช้ำ โดนแย่งสามีแบบไม่รู้ตัว
กวิน จัดหนัก ทุ่มซื้อจอ LED กลางกรุง ทำบิ๊กเซอร์ไพรส์วันเกิด  ปุ้มปุ้ย  ภรรยาสุดที่เลิฟ
ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง! หลังถูกแจ้งความขายยาสมุนไพร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส