อดีตนาวิกโยธิน กราดยิงฟลอริดา ดับ 4 ราย ทารก 3 เดือนตายในอ้อมแขนแม่

7 ก.ย. 64

อดีตนักแม่นปืน นาวิกโยธินสหรัฐฯ ปฏิบัติหน้าที่ในอัฟกานิสถานและอิรักบุก กราดยิงฟลอริดา ดับ 4 ราย เด็ก 3 เดือนเสียชีวิตในอ้อมแขนแม่ และมีเด็กหญิงวัย 11 ปีถูกยิง 7 นัดเจ็บสาหัส แฟนสาวอ้างป่วย PTSD - ซึมเศร้า

วันที่ 6 ก.ย.64 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ช่วงเช้าวันที่ 5 ก.ย.เกิดเหตุอดีตนาวิกโยธินสหรัฐฯ บุกกราดยิงบ้าน 2 หลังในย่านโพล์ก เคาน์ตี้ รัฐฟลอริดา มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ในจำนวนมีแม่วัย 33 ปี ซึ่งกำลังอุ้มทารกวัย 3 เดือนรวมอยู่ด้วย และยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นเด็กหญิงวัย 11 ปี ถูกยิงกว่า 7 นัด รวมถึงสุนัขถูกยิงตาย 1 ตัว 

ผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนต่อสู้กับตำรวจ ก่อนจะถูกจับกุมตัว ทราบชื่อนายไบรอัน ไรลีย์ อดีตนักแม่นปืน นาวิกโยธินสหรัฐฯ วัย 33 ปี ซึ่งเคยปฏิบัติหน้าที่ในอัฟกานิสถานและอิรัก โดยตำรวจพบว่าเขาและเหยื่อไม่มีสายสัมพันธ์หรือความเกี่ยวข้องใดๆ ต่อกัน และมือปืนยังอาศัยอยู่ห่างออกไปกว่า 30 กม.

e-kmlwlxoam4y56
นายไบรอัน ไรลีย์

ในการแถลงข่าว ตำรวจโพล์ก เคาน์ตี้ เปิดเผยว่า นายไรลีย์กล่าวกับพนักงานสอบสวนว่า “พวกเขาได้อ้อนวอนขอชีวิต แต่ผมก็ฆ่าอยู่ดี”  

ทั้งนี้แฟนสาว ระบุว่า นายไรลีย์ ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นบอดี้การ์ด มีภาวะผิดปกติทางจิตใจหลังจากประสบสถานการณ์รุนแรง (post-traumatic stress disorder: PTSD) รวมถึงภาวะซึมเศร้า ซึ่งมีอาการย่ำแย่ลงมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และเริ่มมีการ "พูดคุยกับพระเจ้า" 

นายไรลีย์ ถูกแจ้งหลายข้อหา อาทิ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีการไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ลอบวางเพลิง ก่อเหตุยิงในอาคาร

ภาพ - Polk County Sheriff's Office ที่มา - https://www.nytimes.com/2021/09/05/us/shooting-lakeland-florida.html / https://www.aljazeera.com/news/2021/9/6/florida-gunman-kills-four-including-baby 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มวัยรุ่นบุก กราดยิงรัสเซีย ครู-นักเรียน 800 ชีวิตหนีตาย เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ศพ
กราดยิงแอตแลนตา ใน 3 ร้านสปา เสียชีวิต 8 ราย เป็นหญิงเอเชีย 6 ราย 
ตั้ง 10 ข้อหาคนร้าย กราดยิงโคโลราโด ดับ 10 ศพ ไบเดน สั่งลดธงครึ่งเสา

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม