ชายปริศนาโผล่ พบ ตร.ปัดสังหาร “อ.อรรจน์” - ปมคนเร่ร่อนฆ่า ไม่มีน้ำหนัก (คลิป)

11 ต.ค. 61
วันที่ 10 ต.ค. 61 ความคืบหน้าการเสียชีวิตของ ผศ.ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ เป็นประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามหลังพบศพจมน้ำเสียชีวิตในแม่น้ำน่าน ซึ่งครอบครัวได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพไปแล้วเมื่อวานนี้ (อ่าน : คุมสอบชายปริศนา เจ้าของรถต้องสงสัย รับ “อ.อรรจน์” ออกโรงแรมก่อนจมน้ำดับ)
ผศ.ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ ผู้เสียชีวิต
วันนี้ 10 ต.ค. 61 เวลา 8.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของ อ.อรรจน์ เดินทางมาเก็บอัฐิที่วัดคูหาสวรรค์ โดยแม่ของ อ.อรรจน์ ได้เดินทางมาร่วมเก็บอัฐิด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ครอบครัวได้ปิดข่าวเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตไม่ให้ผู้เป็นแม่ทราบ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า
บรรยากาศครอบครัวเก็บอัฐิ
ด้าน น้องสาวของ อ.อรรจน์ กล่าวว่า หลังจากเผาศพพี่ชายเสร็จยังคงรู้สึกเสียใจ และรู้สึกไม่ชินกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนต้องการอยู่เงียบ ๆ คนเดียว ขณะนี้ครอบครัวยอมรับในผลการตรวจพิสูจน์ของโรงพยาบาลตำรวจและนิติเวช โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งออกมาตรงกันว่า อ.อรรจน์เสียชีวิตจากการจมน้ำ ในร่างกายของผู้ตายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย
น้องสาวของ อ.อรรจน์
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตนบอกแม่ไปว่า อ.อรรจน์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่หลังจากงานศพก็คงจะบอกความจริงทั้งหมด ส่วนเรื่องกระเป๋าสีเขียวที่หายไป ตอนนี้ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน รวมถึงโทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ตด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องคดีความหลังจากนี้ ตนจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ และชายปริศนาซึ่งครอบครัวยังไม่เจอตัว แต่ยอมรับว่าอยากคุยกับเขา เพราะต้องการรู้ความจริงของเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ขณะนี้ครอบครัวไม่ได้รู้สึกติดใจอะไรชายคนนี้แล้ว เพียงแค่อยากคุยด้วยเท่านั้น
สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ได้เชิญตัวชายปริศนาที่ขับรถเก๋งฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว (ไม่ทราบทะเบียน) มาสอบสวนแล้ว โดยใช้เวลานานกว่า 24 ชั่วโมง ซึ่งไม่พบพิรุธใด ๆ โดยชายปริศนายอมรับว่า มารับ อ.อรรจน์ ไปจากโรงแรมจริง และเดินทางไปที่ จ.อุตรดิตถ์ ด้วยกัน จากนั้นขากลับชายปริศนาคนนี้ก็ได้แวะมาส่ง อ.อรรจน์ ที่ จ.พิษณุโลก ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน กระทั่งรู้ข่าวว่า อ.อรรจน์ เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ ชุดสืบสวนยังต้องหาเบาะแสและหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อให้รูปคดีสมบูรณ์มากขึ้น เพราะมีภาพกล้องวงจรปิดและหลักฐานอื่น ๆ บางช่วงเวลาขาดหายไป ซึ่งชุดสืบสวนจะลงพื้นที่ค้นหาหลักฐานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะข้อมูลจากโทรศัพท์ของผู้ตาย และที่สำคัญจะต้องหาข้อมูลในกลุ่มไลน์กลุ่มหนึ่ง ซึ่งทำให้ชายปริศนาและ อ.อรรจน์ มารู้จักกัน อีกทั้งยังมีกระเป๋าสะพายข้าง กระเป๋าสีเขียว แท็บเล็ต โทรศัพท์มือถือของผู้ตาย ซึ่งยังคงหาไม่พบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ขณะนี้ไม่สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกได้ เนื่องจากอาจมีผลต่อรูปคดี และคดีดังกล่าวยังไม่ถือว่าเสร็จสิ้น ต้องรอหลักฐานที่ขาดหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการกันอย่างเต็มที่เพื่อให้ความกระจ่างและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
ใต้สะพานนเรศวร สภาพร่องรอยการประกอบอาหารขุดใต้สะพาน
สำหรับประเด็นข้อสงสัยว่า ผู้ตายอาจถูกคนเร่ร่อนบริเวณใต้สะพานนเรศวรชิงทรัพย์ และหลบหนีไปหรือไม่นั้น ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่สำรวจบริเวณสะพานนเรศวร พบว่า บริเวณใต้สะพานมีเสื้อผ้าและอุปกรณ์ทำอาหาร เช่น หม้อ กระทะ และมีร่องรอยการประกอบอาหารกินเอง นอกจากนี้ พบกางเกง ผ้าห่ม ที่มีอยู่ใต้สะพาน แต่ไม่พบคนเรร่อนอยู่ได้สะพานแต่อย่างใด มีเพียงหนึ่งคนที่นอนอยู่บริเวณข้างสะพานนเรศวรเท่านั้น
นายบุญเลิศ วงศาบุญโน ชาวบ้าน
นายบุญเลิศ วงศาบุญโน ชาวบ้านที่มาตกปลาอยู่บริเวณใต้สะพานนเรศวร บอกว่า ตนมาหาปลาบริเวณนี้เป็นประจำ ไม่เคยเห็นว่าคนเร่ร่อนไปทำร้าย ปล้น จี้ ชิงทรัพย์ใคร เห็นเพียงแค่เดินลงไปอาบน้ำในแม่น้ำน่านแล้วกลับขึ้นไปเท่านั้น ส่วนมากพวกเขาจะเดินไปทั่ว ไม่อยู่เป็นที่เป็นทาง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ