เปิดใจ! หลานปัดย่างสดลุงโปลิโอ อ้างเห็นถูกเผาแต่ไม่อยากช่วย เจอวงจรปิดซื้อน้ำมันแล้วหนี (คลิป)

4 ก.ย. 64

จากกรณีวันที่ 3 ก.ย. 64 เมื่อเวลา 10.00 น. พันตำรวจเอกบุญเชิญ ลิ่มประจวบพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน และแพทย์เวรชันสูตร รพ.นบพิตำ เข้าทำการชันสูตรพลิกศพ นายวันชัย คงเจาะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านในหมู่ 5 ตำบลกะหรอ อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากพบศพสภาพเปลือยกาย ถูกไฟคลอกทั้งร่าง

566409

ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณพบศพพบร่องรอยของการกระเสือกกระสนออกมาจากบ้านของผู้ตาย ซึ่งถูกปลูกสร้างเป็นบ้านก่ออิฐบล็อกชั้นเดียว ซึ่งอยู่ห่างไปราว 10 เมตร เมื่อตรวจสอบภายในห้องนอน พบว่าที่นอนซึ่งเป็นฟูกบาง ๆ ของผู้ตาย ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด และผู้ต้องสงสัยคือหลายชายผู้ตาย ที่ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ที่เจ้าตัวไปซื้อน้ำมันไว้ได้นั้น

934451

ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพขณะที่พี่สาวของนายวันชัย ผู้ตาย ซึ่งเป็นน้าของนายอ๊อก เดินออกตามหานายวันชัย ที่ร้านชำในเวลา 09.20 น. ยืนพูดคุยกับเจ้าของร้านชำ จากนั้น เวลา 09.26 น. พี่สาวนายวันชัยก็เดินย้อนกลับไปที่บ้านแล้วก็ไปเจอศพของนายวันชัย

211518

และมีภาพขณะที่ตำรวจไปคุมตัวนายอ๊อกที่ใต้สะพาน ในเวลา 10.44 น. ซึ่งในภาพจะเห็นตัวนายอ๊อกเดินนำหน้า ตำรวจออกมา โดยจังหวะที่ตำรวจกลับรถ นายอ๊อกได้ขอตำรวจเข้าไปล้างมือที่ข้างร้านชำ แต่ตำรวจบอกว่า "ไม่ต้อง" แล้วก็เดินนำนายอ๊อกย้อนเข้าไปที่บ้านในเวลา 10.45 น. หลังจากนั้นตำรวจก็นำตัวนายอ๊อกไปสอบสวนที่ สภ.นบพิตำ

229519

ล่าสุด วันที่ 4 ก.ย. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ หมู่ 5 ต.กะหรอ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช วันนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีตำรวจชุดสืบสวน ของ สภ.นบพิตำ ลงพื้นที่ไปที่บ้านที่เป็นจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อไปหาหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งด้านในและด้านนอกตัวบ้าน ซึ่งการตรวจสอบวันนี้ยังไม่พบหลักฐานเพิ่มเติม ภายในพื้นที่เกิดเหตุ มีการกั้นเชือกติดป้ายห้ามเข้าล้อมรอบเอาไว้

810918

นายธวัช หรือ อ๊อก ผู้ต้องสงสัย หลานของผู้ตาย เปิดใจว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนายวันชัย ทีมข่าวก็ถาม ว่าคืนวันก่อนเจอศพ ออกไปซื้อน้ำมันตอนกี่โมง ซื้อน้ำมันมาทำอะไร นายธวัชบอกว่า ออกไปซื้อน้ำมันตอน 21.00 น. กว่า ซื้อไปให้เพื่อน เพราะเพื่อนฝากซื้อ

878813

เพื่อนมาเอาน้ำมัน ตอน 23.00 น. ขับเข้ามาทางป่ายางหลังบ้าน ส่วนที่ตนวิ่งออกมาจากบ้าน และปีนเข้าไปหลบที่ข้างร้านค้า ไปหลบที่ใต้สะพาน เพราะตกใจที่เห็นไฟลุกบนหลังคาบ้าน ส่วนที่ตอนเห็นไฟลุกไม่เข้าไปช่วย หรือเรียกให้เพื่อนบ้านไปช่วยนายวันชัย หลังเห็นนายวันชัยถูกไฟไหม้ แล้วก็ได้ยินเสียงนายวันชัยร้องครวญคราง แต่ตนกลัว อีกทั้งไม่ถูกกับป้า และก็ไม่พูดคุยกับเพื่อนบ้าน เลยไม่อยากจะเรียกใครทั้งนั้น

ส่วนที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ว่าตัวเองปีนเข้าไปหลบที่ข้างร้านชำ ก็เพราะว่าจะแสดงความบริสุทธิ์เลยไปอยู่ในที่ที่มีกล้องวงจรปิด เกือบเช้าก็ไปซื้อยาสูบ แล้วก็ไปหลบที่ใต้สะพาน เพื่อจะรอให้กู้ภัยกับตำรวจมาในที่เกิดเหตุ และก็รู้สึกว่าที่ใต้สะพานเป็นที่ที่ปลอดภัย ส่วนตัวก็รู้ว่าตกเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ตนให้การยืนยันกับตำรวจไปแล้วว่าไม่ได้ทำอะไรกับนายวันชัย ยืนยันนั่งยันนอนยันว่าไม่ได้ทำ สำหรับที่บอกว่าตนเป็นจิตเวชหายแล้ว ตอนนี้รักษาตัวแต่วัณโรคอยู่ เรื่องยาเสพติดยอมรับว่าเสพจริง แต่เสพไปก่อนวันเกิดเหตุ 2 วัน แค่ 2 เม็ด

หลังจากนี้ ก็จะกลับไปใช้ชีวิตต่อที่บ้านหลังเดิมคนเดียว แล้วก็ขอเงินป้าใช้เหมือนเดิม จะให้หรือไม่ให้ก็เรื่องของเขาเพราะไม่ถูกกัน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่มีอะไรจะพูดหรือบอกอะไรกับนายวันชัยทั้งนั้น เพราะยังตกใจอยู่

190383

นายบิว อายุ 35 ปี ลูกชายเจ้าของร้านชำ ที่นายธวัช หรือ อ๊อก หลานชายของผู้ตาย ที่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ขณะไปซื้อน้ำมันในคืนก่อนเจอศพ บอกว่า จริง ๆ แล้ว ตนเป็นคนขายน้ำมันให้กับนายอ๊อก วันนั้นนายอ๊อกเดินมาขอซื้อน้ำมันกับตน 1 ลิตร ตนก็ถามไปว่าจะเอาเบนซินหรือแก๊สโซฮอล์ อ๊อกก็บอกเอาเบนซิน แต่ก่อนหน้านี้ส่วนมากที่อ๊อกจะซื้อน้ำมัน อ๊อกจะซื้อแต่น้ำมันแก๊สโซฮอล์ เพื่อไปเติมรถจักรยานยนต์ของน้าสาว

โดยหลังจากนายอ๊อกซื้อน้ำมันกลับไป เวลา 21.21 น. และวิ่งผ่านหน้ากล้องวงจรปิดในเวลา 23.52 น. ภาพกล้องวงจรปิดยังจับภาพ นายอ๊อกมาปีนรั้วเข้ามาแอบอยู่ที่ข้างร้านในเวลา 01.52 น. อยู่ตรงจุดนี้จนถึง 04.35 น. หลังจากนั้น 04.38 น. นายอ๊อก ก็ได้เรียกแม่ของตนเพื่อจะขอซื้อยาสูบ และก็ย้อนกลับไปที่ข้างร้านเพื่อเอาไม้ไปเขี่ยถุงกระสอบในเวลา 04.40 น. แล้วก็เดินไปที่ใต้สะพาน ตามกล้องวงจรปิดที่จับภาพไว้ได้

ขณะนั้นแม่ของตนก็ยังตะโกนถามนายอ๊อกว่า "จะไปนั่งทำไมใต้สะพาน มันมืดนะ" แต่นายอ๊อกก็ไม่ตอบ จนแม่ของตนต้องเปิดไฟให้ โดยไม่รู้ว่านายอ๊อกไปนั่งทำไมที่ใต้สะพาน ซึ่งก่อนหน้าจะเกิดเหตุ นายอ๊อกจะมาซื้อของที่ร้านเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะมาซื้อขนม น้ำอัดลม และยาสูบ ส่วนผู้ตายคือนายวันชัยจะมาที่ร้านวันละครั้งในตอนเช้า ซื้อกาแฟกับขนม โดยทั้ง 2 คนนี้ไม่เคยมาซื้อของที่ร้านพร้อมกัน แล้วก็ไม่เคยเห็นเขามาทะเลาะอะไรกันทั้งในร้านและบริเวณใกล้เคียงกับร้าน ส่วนพฤติกรรมที่นายอ๊อกเสพยาเสพติด แต่ก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับเขา เพราะว่าเขาไม่เคยมาทำอะไรให้เดือดร้อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส