ลุงเสกทองลงกะโหลกจ๋อยเจอ หมอปลา บุกทวงเงิน "เบิ้ม ลูกโป่ง" โชว์เสกทองหายทั้งปึก (คลิป)

1 ก.ย. 64

หมอปลา บุกสำนักเป่าทองลวงโลก ยันเป่าทองเข้ากระโหลกไม่มีจริง จากกรณีหนุ่มระยองร้องเรียนว่าถูกอาจารย์เจ้าสำนักแห่งหนึ่ง หลอกให้จ่ายค่าเรียนวิชาเป่าทองเข้ากระโหลก สูญเงินไปจำนวน 25,000 บาท แต่พอนำคาถากลับมาท่องเอง พบว่าไม่สามารถทำได้จริงนั้น

280944

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
หนุ่มสูญ 2 หมื่นเรียนเป่าทองเข้ากะโหลก สุดท้ายปอดฉีก เจ้าสำนักแจงบุญไม่ถึง

ล่าสุด วันที่ 1 ก.ย. 64 เวลาประมาณ 14.30 น. นายบัณฑิต แสวงหา อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย พร้อมด้วยนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ เดินทางมาที่บ้านของนายสุนทร อ.เมือง จ.ชัยนาท เพื่อที่จะมาสอบถามถึงวิชาเป่าทอง และขอคืนเงินจำนวน 25,000 บาท

629612

นายบัณฑิต ได้นำพานขันธ์ 5 และหนังสือสวดมนต์ พร้อมบทคาถาเป่าทองที่ได้รับมาด้วย เพื่อที่จะนำมาคืน เมื่อมาถึงหน้าบ้าน ทางด้านของ อสม. ท้องถิ่นได้มีการเดินทางมาตรวจคัดกรองเบื้องต้นตามมาตรการของจังหวัดด้วย โดยอนุญาตให้หมอปลา ทนายไพศาล และสื่อมวลชนเข้ามาในบ้าน แต่ให้อยู่ในระยะไกลเท่านั้น

388024

นายบัณฑิต ได้มีการเข้าไปพูดคุยกับนายสุนทร สังเกตว่าวันนี้นายสุนทรมีการใส่สายออกซิเจนที่จมูก ระบุว่ามีอาการป่วยเป็นโรคปอด นายสุนทรได้พยายามถามนายบัณฑิตว่าเหตุใดจึงต้องมีการออกมาว่าตนเองให้เสียหาย และยังระบุว่าถึงแม้จะเกิดเรื่องนี้ขึ้น ตัวนายสุนทรก็ไม่ถือโทษโกรธนายบัณฑิต ถึงแม้นายบัณฑิตจะโกรธ หรือไม่นับถือเป็นอาจารย์แล้วก็ตาม แนะนำให้นายบัณฑิตไปขอขมาครูอาจารย์ หากไม่ทำอาจจะมีอันเป็นไป และนายบัณฑิตยังได้นำพานขันธ์ 5 และหนังสือสวดมนต์มาคืนนายสุนทร

613126

ต่อมา ทนายไพศาลและหมอปลาได้ร่วมพูดคุยด้วย ถามไถ่ถึงที่มาที่ไปของเงินค่าครอบครู จำนวน 25,000 บาท ขอให้มีการพิสูจน์ทำพิธีเป่าทองเข้ากระโหลกต่อหน้าสื่อ ว่าสามารถทำได้จริงหรือไม่ ด้านหมอปลายังบอกนายสุนทรว่า "เป็นการขายฝัน หากทำได้จริง ทำไมไม่เสกเงินเสกทอง" นายสุนทรชี้แจงว่า ตนเองไม่สามารถจะเป่าทองให้ดูได้ เนื่องจากหยุดทำพิธีไปเป็นระยะเวลา 1 ปีกว่าแล้ว และมีโรคปอด หากทำไปก็เสี่ยงอันตราย โดยนายบัณฑิตครอบครูไปตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2563 ที่เป่าทองไม่ได้ เพราะไม่ตั้งใจจริง ถ้าเรียนแล้วต้องหมั่นปฏิบัติธรรม สวดมนต์ นั่งสมาธิ เดินจงกรม

431663

นายสุนทร ยืนยันว่าวิชาเป่าทองดังกล่าวมีจริง ยืนยันว่าต้องฝึกฝน ไม่ได้ขายฝัน ถ้าตนเองไม่เก็บค่าครอบครูจะเอาอะไรกิน และตนเองไม่เคยขอให้ใครมาหา ลูกศิษย์ลูกหาก็มากันเองทั้งนั้น เงินจำนวน 25,000 บาทที่ตนเองได้รับเป็นค่าอุปกรณ์ครอบครู ส่วนเงินที่เหลือก็นำมาทำบุญสร้างวัดวาอารามต่าง ๆ และตนเองขอจบ ไม่อยากต่อเถียงแล้ว "ตนมีลูกศิษย์ที่เป่าทองได้จริง แต่อยู่ที่กรุงเทพมหานคร"

169124

หลังจากนั้น มีการพูดคุยกันจนกระทั่งสรุปว่านายสุนทรจะคืนเงินสดให้นายบัณฑิต จำนวน 25,000 บาทในวันนี้ ด้านทนายไพศาล แนะนำให้นายบัณฑิตทำหนังสือบันทึกข้อตกลงเกี่ยวกับการคืนเงิน และให้จบเรื่องราวดังกล่าว มีการเซ็นชื่อรับรอง 4 ชื่อ ทั้งตัวนายบัณฑิต นายสุนทร ทนายความ และผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี เซ็นชื่อเป็นพยานด้วย โดยนายสุนทรได้นำเงินสด จำนวน 25,000 บาท ให้นายบัณฑิตต่อหน้าสื่อมวลชน และนายบัณฑิต มีการตรวจนับว่าครบถ้วน

titled

นายบัณฑิต แสวงหา อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย และนางสาวสุพัตรา สัมมาคุณ อายุ 36 ปี แฟนสาวที่เดินทางมาด้วย เปิดใจหลังได้รับเงินคืนว่า ตนเองโล่งใจที่ได้รับเงินคืน หลังจากเดินทางมาที่บ้านของนายสุนทร ถามว่ายังเชื่อเรื่องไสยศาสตร์การเป่าทองอยู่อีกหรือไม่ ก็คงเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เพราะเคยเห็นพระทางใต้เป่าทองแล้วหายจริง แต่ยังไม่เคยเห็นกับตา เพียงแต่ดูในยูทูบเท่านั้น และ อยากฝากบอกกับผู้ที่อยากลองของพวกนี้ว่าหากเลิกได้ก็ควรเลิก และหลังจากนี้คงจะทำมาหากินดีกว่า ทำอาชีพขายหมูปิ้ง และขับแกร็บฯ ไม่ต้องเสียเงินเสียทองแบบนี้ คงจะเลิกศึกษาวิชาพวกนี้อย่างเด็ดขาดแล้ว

ด้านแฟนสาวยืนยันว่า หลังจากที่แฟนหนุ่มได้มีการมาทำพิธีครอบครู ศึกษาเรื่องราวพวกนี้ไป เงินทองก็ขาดมือ และทำมาหากินไม่ขึ้น และแฟนหนุ่มฝึกฝนทั้งวันทั้งคืน จนกระทั่งมีอาการปอดฉีก แต่ตอนนี้หายดีแล้ว ตนเองมองว่าการเป่าทองเข้ากระโหลกไม่สามารถทำได้ตั้งแต่แรก และมีการค้านแฟนหนุ่มมาโดยตลอด ตนเองก็ไม่มีความเชื่ออยู่แล้ว แต่นายบัณฑิตอยากจะเรียน จึงพากันมาพิสูจน์ การเสียเงินครั้งนี้จึงเป็นบทเรียนราคาแพง

214504

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลาก ล่าวว่า การเป่าทองเข้ากระโหลกนั้นทำไม่ได้อยู่แล้ว และพยายามจะให้นายสุนทรแสดงให้ดูว่ามีจริงหรือไม่ แต่อ้างว่าปอดไม่ดี แต่เห็นว่ามีการจะสูบบุหรี่ด้วย ไม่รู้ป่วยเป็นโรคปอดแบบไหน เป็นเรื่องการขายฝัน และเตือนเรื่องไสยศาสตร์ว่าอย่าไปเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ให้มาก ให้ไปทำมาหากินจะดีกว่า เพราะการไปเรียนวิชาไสยศาสตร์ให้คนเมตตานั้น ไม่มีจริง เพราะหากเสกได้จริง คงไม่เสกเข้ากระโหลก ต้องเสกของให้เป็น เพชร นิล จินดา ดีกว่าหรือไม่ เสียเงินหลักล้านก็น่าไปเรียน วิชาพวกนี้ดูก็รู้เป็นวิชาขายฝัน เพื่อคนคนที่เชื่อนั้นหมดเนื้อหมดตัว

191244

ส่วนทองกับการเสริมเสน่ห์นั้น ตนเองมองว่าไม่จริง เป็นเพียงวิชาหลอกลวงคนโง่ หากทำได้จริง ร้านแผ่นทองคงผลิตใช้เองในครอบครัวไปแล้ว คนเราจะเมตตาอยู่ที่สันดาน ถ้าหากทำแล้วใจสกปรก ก็เมตตาไม่ได้ ต้องเกิดจากข้างใน หาใช่พิธีกรรมเหล่านี้ ส่วนการพาผู้เสียหายไปวันนี้ที่ได้พาผู้เสียหายมาแล้วได้เงินคืน ตนเองก็สบายใจในระดับหนึ่ง และอีกอย่างหนึ่งที่ยังไม่สบายใจคือ นายสุนทรไม่ยอมพิสูจน์ให้ดู ตนเองจึงอยากเตือนว่าอย่าเชื่อเรื่องพวกนี้มาก คนที่สอนก็ได้เงิน แต่คนที่ไปเรียนก็สูญเงิน เรียนจนปอดฉีก และมองว่าเป็นมากกว่า 18 มงกุฏเสียอีก

300063

นายกฤษกร แซ่เหล้า หรือ เบิ้ม ลูกโป่ง นักมายากล เปิดเผยว่า ตนเองดูคลิปของนายสุนทรแล้ว ซึ่งตนเองไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นมายากลหรือไม่ เพราะไม่อยากไปก้าวล่วงเรื่องความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่ยืนยันว่าตนเองก็ทำได้เช่นเดียวกัน

ตนเองก็เคยพบเจอประสบการณ์เกี่ยวกับการแปะทองแบบนี้มาแล้ว ย้อนไปเมื่อประมาณปี 2530 ตนเองไปหาพระเกจิที่ตนเองศรัทธา ตนเองได้ขอให้พระแปะทองคำเปลวที่หน้าผากให้ และเสกให้ทองหาย พระจึงแปะทองที่หน้าผากตนเองให้ 1 แผ่น เมื่อแปะแล้วทองจึงติดอยู่ที่หน้าผาก ตนเองใช้มือถูก็ไม่ออก ไปล้างหน้าทองก็ยังไม่ออก คล้ายกับมีการซึมลงไปในผิวหนัง จึงมาบอกให้พระนำทองออกให้ พระใช้มือปัดเล็กน้อย ทองก็หายไป

โดยที่ไปที่มาของการปิดทอง ลงนะ หรือ เสกทองเข้ากระโหลกนั้น ตามความเชื่อแล้ว เชื่อว่าทองคำคือสิ่งบริสุทธิ์ ซึ่งต่างจากเงินที่เก็บไว้ระยะเวลานานอาจจะดำได้ แต่ทองเก็บไว้นานเท่าใดก็ยังทองอยู่แบบนั้น ส่วนวิธีที่ตนเองจะทำนั้นไม่ขอเปิดเผยขั้นตอนในการทำ เพราะอาจจะเป็นประโยชน์ต่อมิจฉาชีพที่จะใช้หากินในอนาคตได้ เพราะทุกวันนี้สังคมน่าเป็นห่วง สิ่งที่มีคือต้องเห็นใจซึ่งกันและกัน รวมถึงเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล หากไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ก็คงจะไม่เป็นอะไร

414276921505

"เบิ้ม ลูกโป่ง" ได้สาธิตวิธีการเสกทองเข้ากระโหลก 2 แบบ โดยผู้สื่อข่าวนั่งทดสอบ แบบที่ 1 คือการนำแผ่นทองคำเปลวหลายแผ่นวางซ้อนกัน และเปิดให้ทีมข่าวดูว่ามีทองคำเปลวอยู่จริง ต่อมาได้หยิบแผ่นทองจำนวนหนึ่งขึ้นมา และนำมาวางบนหน้าผากก่อนจะท่องคาถาต่าง ๆ แล้วปล่อยมือออก เหลือแผ่นทองติดอยู่ที่หน้าผาก เมื่อเปิดดูกลับพบว่าไม่มีทองคำเปลวด้านในทุกแผ่น

617971

แบบที่ 2 คือการนำน้ำมันจันทน์มาแปะที่หน้าผาก ก่อนที่จะนำทองคำเปลว 1 แผ่น ขึ้นมาและวางลงไปบนหน้าผากของผู้สื่อข่าว จะใช้นิ้วกดและท่องคาถา จากนั้นเมื่อเปิดแผ่นทองออกดู พบว่าแผ่นทองคำเปลวหายไปเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลืออาถรรพ์บ้านผีสิง 100 ปีโผล่จัง ๆ คาขื่อคนผวาปล่อยร้าง หมอปลากางเต็นท์ขอลองดี
- เปิดชีวิตรักสุดแซ่บเวอร์ของ หมอปลา เปลี่ยน น้ำฟ้า เป็นเมียรัก
- หมอปลาปราบผียางรถยนต์ ผัวขับผ่านโค้งคล้ายผีเข้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส