อภิปรายไม่ไว้วางใจ เสรีพิศุทธ์ จวกรัฐบาลตั้งงบฯ แง้มช่องให้ทุจริต ประยุทธ์ สวน รู้ดี เป็นแค่ ผบ.ตร.

31 ส.ค. 64

อภิปรายไม่ไว้วางใจ เสรีพิศุทธ์ จวกรัฐบาลตั้งงบฯ เผื่อโจร ประยุทธ์ สวนเดือด รู้ดี! ชี้ ประสบการณ์เราต่างกัน ท่านเป็น ผบ.ตร. แต่ผม นายกฯ

เริ่มแล้ว การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 16 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) เป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาเรื่องด่วน "ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล" วันแรก (31 ส.ค.64)

โดยในช่วงเที่ยง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปมบริหารบ้านเมืองไร้ประสิทธิภาพ โดยระบุว่า ด้วยอาชีพเดิมเป็นทหารจึงคิดว่ารัฐมนตรี ปลัดกระทรวงจะซ้ายหันขวาหันตอยรับคำสั่งของท่านเฉกเช่นเดียวกับทหาร ทั้งนี้ อย่างที่ตนเคยบอกว่า นายกประยุทธ์ ถึงเป็นเพียงยามเฝ้าบ้าน ตนก็ไม่เอาเพราะเดี๋ยวด่าแขกกระเจิงหมด และเมื่อเอา รปภ.มาเป็นประธานบริษัท สิ่งแรกที่จำทำคือกู้ เพราะหาเงินไม่เป็น อีกทั้งตนยังมองว่า เงินที่กู้มาถลุงในโครงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน ช้อปดีมีคืน คนละครึ่ง เราชนะ ม.33 เรารักกัน และโครงการหวานแหววอื่นๆ แต่เงินไม่รู้ถึงเท่าไหร่ ระหว่างทางถูกโกงไปเท่าไหร่ โดยตนมองว่าเป็นการซื้อเสียงล่วงหน้า นายกประยุทธ์ถึงเวลาเลือกตั้งก็อยากชนะอีก 7 ปีที่ผ่านมายังไม่พออีกหรือ จะเอาอะไรอีก

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลุกขึ้นชี้แจง โต้รุ่นพี่ ระบุ หลายอย่างเราคิดไม่ตรงกัน เพราะประสบการณ์ไม่เท่ากัน ท่านเป็นแค่ ผบ.ตร. แต่ตนเป็น นายกฯ ในการจัดทำงบที่ท่านบอกว่ารัฐบาลทำแบบขาดดุลไม่มีความก้าวหน้า ใช้เงินเพื่อปูพื้นฐานทางการเมือง ท่านรู้ดีเหลือเกิน ยืนยันตนไม่เคยทำ

งบประมาณต่างๆ ผ่านการตรวจสอบทุกประการ ไม่มีทุจริตแน่นอน อีกทั้งสถานนะทางการเงินของประเทศไทยยังมั่นคง จะกู้หรือจะใช้เงินเขารับรองให้เราหมด เราจะทำเท่าที่จำเป็นในสถานการณ์โควิด-19 ส่วนตนจะอยู่ต่อหรือไม่อยู่ต่อ ให้ประชาชนตัดสินผ่านกระบวนการประชาธิปไตย

ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งของการอภิปรายฯ นายกฯ ได้กล่าวฝากไปยังพี่น้องประชาชนด้วยว่า "ขอฝากประชาชนที่บ้าน ท่านดูหน้าผม ผมพูดจากหัวใจของผม ผมพูดจากสมองที่ว่าน้อยของผม แต่อย่าลืม ผมมีประสบการณ์ 6-7 ปี ตรงนี้เป็นความแตกต่าง ผมยืนยันรัฐบาลทำงานด้วยความซื่อสัตย์ พิจารณาจากสถานการณ์เป็นระยะ ส่วนการพูดเรื่องราคาวัคซีนจะให้รองนายกฯ ชี้แจงได้หมดทั้งหมด"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แฉรัฐสภาใช้กุญแจห้อง ส.ส.ดอกละหมื่นกว่าบาท
อภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ ประยุทธ์ - 5 รมต. เริ่มแล้ว เผยกำหนดการและลิงก์ถ่ายทอดสด
ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ เชื่อพุ่งเป้าปมจัดการโควิด เล็งใช้โอกาสนี้ชี้แจง ปชช.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส