ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ เชื่อพุ่งเป้าปมจัดการโควิด เล็งใช้โอกาสนี้ชี้แจง ปชช.

17 ส.ค. 64

ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ธนกร เผย นายกฯ มั่นใจ การบริหารจัดการโควิด-19 คือหัวข้อสำคัญ เล็งใช้โอกาสนี้ให้ฝ่ายรัฐบาลได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับประชาชน

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2564 มีการเปิดเผยจากทางด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตร กล่าวว่า กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะเกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่า การบริหารสถานการณ์โควิด-19 น่าจะเป็นหัวข้อสำคัญ

ดังนั้น จึงได้มีการมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมการดำเนินงานของรัฐบาล ทั้งมาตรการควบคุมและป้องกัน การจัดหาและกระจายวัคซีน ยา เวชภัณท์ มาตรการช่วยเหลือเยียวยา มาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพื่อให้นายกฯ รองนายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบถึงข้อเท็จจริง รวมทั้งต้องมีการสื่อสารลงไปจนถึงในระดับพื้นที่ด้วย

นอกจากนี้นายธนากร ยังฝากไปยังฝ่ายค้านว่า อยากให้ฝ่ายค้านช่วยกันหาทางออกดีกว่าเอาแต่วิจารณ์รายวัน ให้สมกับเป็นฝ่ายค้านที่คอยตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาล ที่สำคัญอย่าใช้เวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจมาสาดโคลนใส่กัน เพราะประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไร ส่วนกรณีวัคซีนโควิด-19 ที่ฝ่ายค้านจ้องโจมตีมาตลอด ตนมองว่าทั่วโลกก็ประสบปัญหาเดียวกัน เพราะวัคซีนยังไม่เพียงพอ แต่รัฐบาลก็พยายามแก้ปัญหาเฉพาะหน้าทันที ทำให้มีทั้งวัคซีนที่รัฐบาลจัดหาให้ฟรี และวัคซีนทางเลือกจากความร่วมมือของภาคเอกชน ซึ่งวัคซีนทุกยี่ห้อที่ใช้ในประเทศไทยมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- วัดองศาเดือด! ประเด็นซักฟอก '10 รัฐมนตรี' ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 16 - 19 ก.พ. 64
- 'มดดำ' วอนพ่อเป็นกลาง ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ
- ศบค. ไฟเขียวซื้อวัคซีน ซิโนแวค อีก 12 ล้านโดส เผยฉีดไขว้ภูมิสูง

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส