พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แฉรัฐสภาใช้กุญแจห้อง ส.ส.ดอกละหมื่นกว่าบาท

31 ส.ค. 64

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แฉรัฐสภาใช้กุญแจห้อง ส.ส.ดอกละหมื่นกว่าบาท ย้ำมากเกินไป จัดงบแบบนี้แล้วรู้สึกสงสารประชาชน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ลุกขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยในตอนหนึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เผยว่า รัฐสภาได้งบประมาณ 8,200 กว่าล้านบาท ตนไม่ทราบว่างบประมาณค่าอาหารของพวกตนนั้นอยู่ที่เท่าไหร่ เพราะขี้เกียจไปซอกแซก สงสารพี่น้องประชาชนที่ทำงานทั้งวันได้ 300 บาท เบี้ยประชุมกรรมาธิการได้ครั้งละ 1,500 บาท มากเกินไปหรือไม่ มาเซ็น แล้วก็นั่งประชุม 3 นาที 5 นาที แล้วก็ไป แต่ได้ 1,500 บาท ขอให้นายกรัฐมนตรีเข้าไปดู คนอื่นทำงานทั้งวันได้ 300 มากเกินไปหรือไม่สำหรับงบประมาณนี้

1630401309448

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังได้ควักกุญแจออกมากลางที่ประชุม โดยระบุว่า ตนพกติดตัวตลอดเวลา กุญแจห้อง ส.ส.บอกว่าอย่าทำหาย ดอกละหมื่นกว่าบาท มันอะไรกันหนักกันหนา สภาใช้กุญแจห้องดอกละหมื่นกว่าบาท ยังไม่รวมแม่กุญแจ ถ้าผมทำหายคงต้องชดใช้ท่าน ตนว่ามันมากเกินไป การจัดงบประมาณแบบนี้ก็อยากกราบเรียนตรงๆ ว่า สงสารพี่น้องประชาชน

1630400662683

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังแจกแจงถึงงบประมาณกระทรวงกลาโหม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จัดงบกระทรวงกลาโหมมาแล้วรวม 8 ครั้ง คือตั้งแต่ พ.ศ.2558-2565 รวมทั้งสิ้น 1.7 ล้านล้านบาท ไปจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ ผลคือซื้อมาแล้วก็ไม่ได้ใช้ ในวันนี้ตนอยากพูดว่า ตนมาไล่ท่านแล้ว ให้ท่านออกจากตำแหน่ง ตนเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป ตนขอไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่วันนี้โดยไม่ต้องรอลงคะแนน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส