สั่งเด้ง ผู้กำกับ สภ.รามัน ยะลา อมเบี้ยเลี้ยงโควิด ตำรวจชั้นผู้น้อย

28 ส.ค. 64

สั่งเด้ง ผู้กำกับ สภ.รามัน ยะลา อมเบี้ยเลี้ยงโควิดตำรวจชั้นผู้น้อย พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเต็มที่ หากพบผิดจริงไม่ละเว้น

วันนี้ 27 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า สำหรับในเรื่องที่ปรากฏข่าวในสื่อโซเชียล กรณีที่ภาคประชาสังคมจังหวัดยะลาร้องสื่อมวลชนว่า อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ของตำรวจชั้นผู้น้อยใน สภ.รามัน จ.ยะลา ต้องการเรียกร้องให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ตรวจสอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ตำรวจชั้นผู้น้อยนั้น 

ผบก.ภ.จว.ยะลา ระบุว่า กรณีดังกล่าว ผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ ผบ.ตร.,รอง ผบ.ตร.รวมทั้งผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ให้ความสำคัญมาก ให้ความเป็นห่วงได้สั่งการมาที่ตนเองให้รีบทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งในชั้นต้นตอนนี้ตนได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะออกคำสั่งเพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องขึ้นมาประจำที่ภูธรจังหวัดยะลา เพื่อเปิดโอกาสให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ตรวจสอบอย่างเต็มที่เพื่อพิสูจน์ความจริงว่ามีมูลความจริงมากน้อยแค่ไหน

vlcsnap-2021-08-28-09h15m28s6
 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา

อย่างไรก็ตาม ถ้าพบว่ามีมูลความจริงเป็นอย่างที่ปรากฏข่าว และเป็นการซ้ำเติมข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย จะพิจารณาดำเนินการไปอย่างเต็มที่ เป็นไปทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับได้เข้มงวดและสั่งการมาโดยตลอดว่าห้ามอย่าให้ปรากฏเรื่องเช่นนี้โดยเด็ดขาด ซึ่งตนเองกับคณะผู้บังคับบัญชาในภูธรจังหวัด ได้มีการกำชับมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะมีโอนเงินงบประมาณลงไป ว่าให้เบิกจ่ายเป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมายโดยเคร่งครัด

ทั้งนี้อยากฝากไปถึงเพื่อนกำลังตำรวจ หัวหน้าหน่วยกำลังทุกนาย ที่อยู่ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สิ่งที่ผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญและใส่ใจดูแลไปถึงข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติงานในภาคสนามที่แท้จริง ขอให้ทุกคนดำเนินการตามระเบียบและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด ให้เงินถึงมือผู้ปฏิบัติทุกคนเต็มเม็ดเต็มหน่วย หากพบว่าผู้ใดยักยอกเอาเงินหรือเบียดบังเอาเงินของผู้ใต้บังคับบัญชาเหล่านี้ จะไม่ละเว้นจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ล่าสุด ได้ออกคำสั่ง ให้ พ.ต.อ.อับดุลกอเดร์ บือแนสะเตง รอง ผบก.ภจว.ยะลา ไปรักษาราชการแทน ที่ สภ.รามัน เพื่อเปิดโอกาสให้มีการสอบสวนอย่างเต็มที่และเป็นอิสระ ส่วน พ.ต.อ.ปรเมษฐ์ พลับพลึง ผกก.สภ.รามัน ให้มาปฏิบัติราชการที่ภูธรจังหวัดยะลา ต่อไป 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ผบก.น.4 เซ็นคำสั่งปลด รอง ผกก.สส. สน.วังทองหลาง พ้นราชการ เหตุประพฤติชั่วร้ายแรง
นาทีอดีต ผู้กำกับโจ้ ถึงนครสวรรค์ โผกอดลูกน้อง อโหสิกรรม คนปล่อยคลิป
ตายน้ำตื้น! ผู้กำกับโจ้ ถูกลูกน้องหักหลังคลิปหลุดมาจากจุดซ่อนกล้องโดนเอาคืนกู้ภาพอุ้มศพเหยื่อส่งรพ. (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ