นาทีชีวิต! เร่งช่วยคนงานก่อสร้าง ถูกดินถล่มทับสาหัส

6 ต.ค. 61
วันที่ 6 ต.ค. 61 พ.ต.ท.สมเกียรติ  อินปวก  สว.(สอบสวน) สภ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สวรรคโลก ว่าเกิดเหตุดินถล่มทับคนงานก่อสร้างท่อระบายน้ำบริเวณซอยยายไหม ถนนประชาราษฎร์ ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสวรรคโลก
บริเวณที่เกิดเหตุ
เมื่อเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุบริเวณปากซอย ซึ่งกำลังก่อสร้างท่อระบายน้ำและได้ขุดเปิดหน้าดินลึกประมาณ 2 เมตร เพื่อวางท่อระบายน้ำและทำบ่อสำหรับพักน้ำ เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบคนงานที่ทำงานอยู่ช่วยกันขุดดินที่ถล่มลงมาทับตัวนายสุรชัย  แน่งน้อย อายุ 30 ปี ชาวบ้าน จ.ร้อยเอ็ด จนมิดตัว
ใช้รถแบคโฮช่วยขุด
ร่างคนงานก่อสร้างที่ถูกดินถล่ม
โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบคโฮช่วยตักดินเปิดหน้าดินเพื่อที่จะเร่งช่วยนำนายสุรชัยออกมา ซึ่งต้องใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถนำร่างของนายสุรชัย ออกมาได้ ในสภาพที่หมดสติและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสวรรคโลก
นายกิตธนา ทองมี หัวหน้าคนคุมงานงานก่อสร้างท่อระบายน้ำ
ด้านนายกิตธนา ทองมี อายุ 41 ปี เป็นหัวหน้าคนงานคุมงานก่อสร้างท่อระบายน้ำ เล่าว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมานายสุรชัย ได้ลงไปมัดเหล็กเพื่อที่จะทำบ่อพักท่อระบายน้ำ ขณะที่นายสุรชัยกำลังผูกเหล็กอยู่ด้านล่างเพียงคนเดียวอยู่นั้น ดินที่อยู่บริเวณผนังด้านข้างได้เกิดถล่มลงมาทับร่างนายสุรชัยจนมิด ด้วยความตกใจตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อขอความช่วยเหลือ และนำรถแบ็คโฮที่จอดอยู่ใกล้ ๆ มาเร่งขุดเปิดหน้าดิน เพื่อช่วยเหลือนำนายสุรชัยออกมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ