สมุทรปราการ สั่งแยกชาย-หญิง ใน รพ.สนาม หลังมีการลอบเล่นพนัน มีเพศสัมพันธ์กัน

27 ส.ค. 64

ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ มีคำสั่งให้กำหนดเขตแยกพื้นที่ชาย-หญิง ใน รพ.สนาม ห้ามฝ่าฝืนข้ามพื้นที่เด็ดขาด หลังมีคนแจ้งมีการมั่วสุมเล่นพนัน มีเพศสัมพันธ์กัน

จากกรณีเจ้าหน้าที่สนธิกำลังพร้อมสวมชุด PPE เข้าตรวจค้น รพ.สนาม รักษาผู้ป่วยโควิดย่านบางพลี หลังทราบเบาะแสมีผู้ป่วยฝ่าฝืนระเบียบ-คำสั่ง รพ.สนาม มั่วสุมเล่นการพนัน ทำร้ายร่างกาย แอบมีเพศสัมพันธ์ลักษณะสวิงกิ้งภายใน รพ.สนาม หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการสั่งการให้ตรวจสอบโดยด่วนและเพิ่มมาตรการในความปลอดภัยเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด

1630077187346

ล่าสุด ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สมุทรปราการ พ.อ.ประเทือง แก้วทุย รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดสมุทรปราการ ในฐานะคณะทำงานด้านดูแลความปลอดภัยโรงพยาบาลสนามสมุทรปราการรวมใจ 5WHA ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ออกระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นไม่ใช่เพิ่งเกิดและเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน แต่เป็นการสะสมจากหลายปัญหา ทั้งการทะเลาะวิวาท การไป-มาหาสู่ระหว่างคนในครอบครัวเดียวกันของผู้ที่มากักตัวรักษา หรือบางกลุ่มที่มีมั่วสุมการมีเพศสัมพันธ์ ลักษณะฝ่าฝืนกระทำการอันหนึ่งอันใดที่ไม่สมควร ซึ่งหลังได้รับข้อมูลจึงมีการหารือก่อนสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ประสานหน่วยงานสาธารณสุขที่ควบคุมดูแลสถานที่ขอชุด PPE สวมใส่ก่อนเข้าตรวจค้นเพื่อป้องปราม

1630077081987

ส่วนมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงมีมติให้ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาลงลายมือชื่อรับทราบข้อกำหนดข้อห้ามกฎระเบียบของโรงพยาบาลสนาม หากยังเกิดเหตุก็จะเป็นหลักฐานชี้ชัดว่าจงใจฝ่าฝืนก็จะมีความผิด นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการยังมีคำสั่งให้กำหนดเขตแยกพื้นที่แบ่งโซนระหว่างผู้ป่วยชายและหญิงให้ชัดเจนเป็นสัดส่วน สร้างแนวป้องกันการฝ่าฝืนข้ามพื้นที่เพิ่มขึ้น เป็นต้น และในส่วนผู้ต้องสงสัยที่กระทำความผิดในเรื่องมีเพศสัมพันธ์กันเกิดขึ้นได้ตรวจสอบกล้องวงจรว่าผู้ใดกระทำความผิดบ้างได้ทำการย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามอื่นแล้ว ในส่วนของผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ประสานให้ตำรวจตรวจร่างกายผู้ที่หายจากอาการป่วยซึ่งแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ หากพบว่ามีสารเสพติดก็จะดำเนินกระบวนการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ