หนุ่มเมียนมา ไปหาของป่า พลัดตกหน้าผานาน 2 วัน เคราะห์ดี จนท.ตามหาตัวจนพบ

26 ส.ค. 64

หนุ่มเมียนมา ยังโชคดี!! ออกหาของป่าแล้วหายตัวไปกว่า 2 วัน จนท.ผนึกแบ่งกำลังออกค้นหา ล่าสุดเจอตัวแล้วตกหน้าผาบาดเจ็บอยู่ในสภาพอิดโรย จากการอดน้ำและอาหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านที่ไปหาของป่าหายตัวไปเป็นเวลา 2 วัน หลังรับแจ้งจึงได้วางแผนกับหน่วยงานหลายหน่วยลงพื้นที่ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อทำการช่วยเหลือเร่งด่วน เบื้องต้นทราบว่าราษฎรคนดังกล่าวได้ออกเดินทางเข้าหาของบริเวณป่าพุกลางแล้วหายตัวไปหลายวัน โดยไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด

239908886_4520316078018438_60

นายอำเภอไทรโยค จึงได้สั่งการให้ทำหารวางแผนออกค้นหา โดยแบ่งกลุ่มกันประกอบด้วยกลุ่ม นายเอกชัย จี้อุ่น กำนัน ต.วังกระแจะสารวัตรฯ ประเสริฐ วรประเสริฐ สารวัตรกำนันวังกระแจะ ผู้ช่วยฯ สมชาย ลิมา ผู้ช่วยสุรินทร์ สมนึก ผู้ช่วยฯ อานนท์ บัวเบา กลุ่ม จนท.ตำรว สภ.อ.ไทรโยค กู้ภัยกาญจนบุรี จนท.โรงพยาบาลไทรโยค และกลุ่มประชาชนจิตอาสา ได้มีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ เดินเท้าเข้าไปติดตาม และช่วยเหลือราษฎรดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน เพื่อช่วยชีวิตชายที่หายตัวไป

240520036_4520316278018418_74

จากการออกค้นหาของแต่ละกลุ่มในแต่ละโซนอยู่นั้น และได้มีสายข่าวมารายงานว่า พบเห็นชายประสบอุบัติเหตุตกหน้าผาเขาพุกลางนอนแน่นิ่งอยู่ 1 ราย สอบถามทราบชื่อภายหลังว่า ชื่อ นายวินไท้ สัญชาติเมียนมา อาศัยอยู่ที่ หมู่ที่ 2 บ้านเขาสามชั้น ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บรายนี้ให้การเบื้องต้นว่าได้เดินทางขึ้นไปหาของป่าที่เขาพุกลาง บ้านพุหว้า หมู่ที่ 7 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 23 ส.ค. จนกระทั่งถึง วันที่ 25 ส.ค.64 ระหว่างหาของป่าได้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากหน้าผาลงมา นอนอดข้าว และน้ำ แต่ยังโชคดีที่ระดมออกค้นหาจนมพบตัวก่อนจะเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ ไม่เกิน 37.5 จึงได้นำตัวออกมาทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ยังด้านล่าง ก่อนจะนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้เส้นทางยากลำบากพอสมควร เนื่องจากเป็นพื้นที่ภูเขาลาดชันในบางจุด ก่อนที่จะนำตัวผู้บาดเจ็บ ขึ้นรถพยาบาล รพ.ไทรโยค ส่งตัวให้แพทย์ตรวจรักษาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ