กำนันม้งถูกฆ่าล้างโคตร หิ้วหลักฐานร้องนายก รู้ตัวคนฆ่า ลั่นถ้าไม่จับ ญาติอาจดับ (คลิป)

5 ต.ค. 61
จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธสงคราม ซุ่มยิงถล่มนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น และเป็นประธานม้งแห่งประเทศไทย เป็นผลให้นายทวีศักดิ์ และลูกชาย อายุ 3 ปี บาดเจ็บ ส่วนนางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาและลูกสาวอายุ 5 ปี เสียชีวิตคารถปิกอัพขณะกลับจากทำสวนบนถนนผาตั้ง-ภูชี้ฟ้า ต.ปอ อ.เวียงแก่น เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 61
นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อดีตกำนันตำบลปอ
วันที่ 4 ต.ค. 61 นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อดีตกำนันตำบลปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ผู้เสียหาย ซึ่งขณะนี้เดินทางมาที่กรุงเทพฯ เพื่อนำเอกสารเตรียมยื่นร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และร้องถามความคืบหน้าการทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเปิดเผยว่า เหตุที่ต้องเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากกว่า 6 เดือนที่เกิดเหตุคดียังไม่มีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่มีคำตอบให้ตน ยังไม่มีการสอบปากคำเพิ่มเติมใด ๆ มีเพียงชุดสืบสวนมาสอบถามข้อมูลเท่านั้น ส่วนตัวทราบว่ามีการออกหมายจับคนร้าย แต่ก็ยังไม่มีการจับกุม ตนก็ไม่เคยไปชี้ตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด หลังเกิดเรื่อง ตนเองก็ลาออกจากการเป็นกำนัน เนื่องจากห่วงเรื่องการทำงานในท้องถิ่นด้วยว่าจะไม่เดินหน้าต่อ ประกอบกับตนไม่สามารถกลับไปอยู่ในพื้นที่ได้ เดิมทีมั่นใจมาตลอดว่าจะต้องจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้ แต่มาจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรที่คืบหน้า อีกทั้งคดีนี้เป็นคดีที่มีเรื่องยาเสพติดมาพัวพันด้วย จึงอาจมีส่วนทำให้ล่าช้า แม้ขณะนี้ใครเป็นเจ้าของคดีตนก็ยังไม่ทราบ
จุดเกิดเหตุ ถนนผาตั้ง-ภูชี้ฟ้า ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย
รถของนายทวีศักดิ์ที่ได้รับความเสียหาย
ที่ผ่านมาตนถูกข่มขู่จากฝ่ายคู่กรณีมาโดยตลอด รวมทั้งครอบครัว ญาติ คนสนิทถูกคุกคาม พี่น้องต้องหวาดระแวง ประกอบกับคนร้ายเป็นคนในพื้นที่ บางครั้งก็นำอาวุธสงคราม อาวุธปืนมายิ่งขู่ใกล้ละแวกบ้าน ทำให้เกิดการหวาดกลัว ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างรู้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ แต่ไม่มีใครกล้าออกมาพูด เนื่องจากทุกคนย่อมห่วงชีวิตตัวเอง อีกทั้งตนยังได้ข้อมูลจากชาวบ้านอีกว่า หากคนร้ายเอาชีวิตตนไม่ได้ ก็จะตามเอาชีวิตญาติพี่น้องตน ที่ผ่านมาไม่เคยคาดคิดว่าวันหนึ่งเหตุการณ์แบบนี้จะมาถึงครอบครัว ที่ต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง ยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รู้ดีว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุแต่ยังไม่จับ
ภาพจำลองเหตุการณ์ขณะกลุ่มคนร้าย ซุ่มยิงครอบครัวนายทวีศักดิ์
นายทวีศักดิ์ ตั้งข้อสังเกต กรณีที่พยานในคดีนี้ที่อยู่ฝ่ายตน ถูกกลุ่มคนร้ายมาข่มขู่เอาชีวิต โดยนำเอกสาร สำนวน 1 หน้า เป็นคำให้การของพยาน ซึ่งทำให้พยานตนหวาดกลัว โดยคนร้ายบอกจะทำให้ครอบครัวอยู่ไม่ได้ อีกทั้งตนยังสงสัยว่าเอกสารสำนวนคดี ซึ่งเป็นเอกสารลับ ไปอยู่ในมือของกลุ่มคนร้ายได้อย่างไร จึงอยากถามว่าเหตุที่คดีล่าช้าก็เนื่องจากเหตุนี้หรือไม่ การทำให้พยานกลัว เมื่อมีคนรู้ คนเห็นเกี่ยวกับคดีก็ทำให้ไม่มีใครกล้าออกมาเพราะกลัวอิทธิพล อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าเรื่องนี้เป็นภัยต่อความมั่นคง อยากวอนให้หน่วยงานเกี่ยวข้องไม่ควรปล่อยให้เรื่องนี้เงียบไป อยากถามหากคนที่ทำงานรัฐและทุ่มเทแบบตน แล้วต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ลูกเมียตายโดยไม่รู้เรื่องด้วย จะรู้สึกอย่างไร อยากให้กระบวนการยุติธรรมมีคำตอบกับเรื่องนี้
รอยกระสุนปืนที่พบบนร่างกายของนายทวีศักดิ์
รอยกระสุนปืนที่พบบนร่างกายของนางไหมเยีย
รอยกระสุนปืนที่พบบนร่างกายของด.ญ.ธัญญาพร
รอยกระสุนปืนที่พบบนร่างกายของด.ช.ไชยมงคล
ทั้งนี้ เหตุการณ์ซุ่มยิงถล่มนายทวีศักดิ์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 61 ขณะนายทวีศักดิ์ขับรถกระบะผ่านถนนสายบ้านร่มฟ้าทอง-บ้านผาตั้ง โดยมีภรรยาและลูกอีก 2 คนนั่งโดยสารไปด้วย ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มคนร้ายที่ดักซุ่มอยู่ ใช้อาวุธปืนสงความถล่มยิง

นอกจากนี้ กล้องหน้ารถของนายทวีศักดิ์ยังบันทึกเหตุการณ์ขณะกลุ่มคนร้ายถล่มยิง โดยนายทวีศักดิ์ ภรรยา และลูกทั้ง 2 คน ได้ร้องลั่นด้วยความตกใจและความเจ็บปวด ก่อนที่รถจะจอดสนิทนิ่งอยู่กับที่

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ