มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี ร่วมมือ โรงพยาบาลบางปะกอก 1 ขยายโรงพยาบาลสนาม รักษาผู้ป่วยกลุ่มสีแดง

25 ส.ค. 64

มูลนิธิบีเจซี บิ๊กซีร่วมมือกับโรงพยาบาลบางปะกอก 1 จัดตั้งโรงพยาบาลสนามบีเจซี บิ๊กซี และโรงพยาบาลในเครือบางปะกอก เปิดให้บริการโรงพยาบาลสนาม ณ พื้นที่อาคารคลังสินค้า บริษัท อุตสาหกรรมทำเครื่องแก้วไทย จำกัด (มหาชน) โดยเฟสแรกได้เปิดให้บริการผู้ป่วยสีเหลืองเข้าพักแล้วกว่า 51 เตียง สำหรับเฟสสองได้มีการเพิ่มศักยภาพรองรับผู้ป่วยสีแดงมากถึง 35 เตียง และรองรับผู้ป่วยสีเขียวได้ 55 เตียง พร้อมเปิดบริการในวันพฤหัสที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา 

คุณอัศวิน-คุณฐาปณี เตชะเจริญวิกุล รองประธานกรรมการ และกรรมการ เหรัญญิกและเลขานุการ มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี เปิดเผยว่า "การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้มีเตียงในการรักษาเพิ่มมากขึ้น มูลนิธิบีเจซี บิ๊กซี สนับสนุนเครื่องจ่ายออกซิเจน High Flow สำหรับนำไปใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม เราขอเป็นอีกหนึ่งแรงหนุนที่จะช่วยให้คนไทยผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน" 

ด้าน พญ.เจรียง จันทรกมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลในเครือบางปะกอก กล่าวว่า “โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ถูกสร้างด้วยความตั้งใจที่จะดูแลผู้ป่วยและประชาชน ซึ่งสามารถดูแลผู้ป่วยสีแดงได้มากกว่าโรงพยาบาลสนามอื่นด้วยเครื่องมือที่พร้อม ซึ่งจะเป็นกองกำลังสนับสนุนในการดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มความสามารถ"

สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้รองรับผ้ป่วยได้ถึง 141 เตียง ทั้งผู้ป่วยสีเขียว สีเหลือง และสีแดง โดยมีบุคลากรทางการแพทย์และเครื่องมือต่างๆ คอยให้บริการด้วยความมุ่งมั่นอยากให้ทุกคนกลับบ้านและมีสุขภาพแข็งแรง

ท่านสามารถร่วมสนับสนุนโรงพยาบาลสนามบีเจซี บิ๊กซี และโรงพยาบาลในเครือบางปะกอก ในการจัดหาเครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และของใช้ที่จำเป็น ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่และผู้ป่วยโควิด-19 ชื่อบัญชี มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 033-8-08520-6 สามารถแจ้งออกใบเสร็จเพื่อลดหย่อนภาษีได้ผ่านช่องทาง Line Official Account : มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี นอกจากนี้สามารถร่วมบริจาคของใช้ที่จำเป็น นโครงการ “Extra Care” ได้ที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, บิ๊กซีมาร์เก็ต, บิ๊กซีฟู้ดเพลส และร้านยาเพรียว ทุกสาขาทั่วประเทศ

14630659159886

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ