สั่งสอบ! คลิปคฝ.ยิงระยะประชิด ล่ามือยิงกระสุนจริงในที่ชุมนุม (คลิป)

22 ส.ค. 64

กรณีคลิปเจ้าหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชน (คฝ.) ใช้ปืนยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุม ที่ขี่รถจักรยานยนต์ในระยะประชิด ซึ่งกำลังเผยแพร่ในโลกโซเชียลฯ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง กระทั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวนั้น 

841889

ล่าสุดวันที่ 22 ส.ค.64 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เบื้องต้นทราบแล้วว่าตำรวจนายดังกล่าวคือใคร พร้อมทั้งมีการเรียกเข้ามาพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงแล้วในระดับหนึ่ง แต่ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะทำงาน จึงจะสามารถระบุได้ว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนายดังกล่าวมีความผิดหรือไม่

615414

แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการควบคุมฝูงชนตามปกติ แต่ก็ได้ให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละหน่วยกำชับแนวทางการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามยุทธวิธี และกฎหมายมากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดภาพในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีก

303512

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) ระบุว่า ภายหลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งของ และวัตถุอันตรายเข้าไปในพื้นที่ของส่วนราชการและเอกชน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนให้ยุติการชุมนุม แต่ผู้ชุมชนยังไม่ยอมยุติ เจ้าหน้าที่จึงเข้ากระชับพื้นที่ และควบคุมตัวผู้ชุมนุมได้ทั้งสิ้น 25 รายทั้งชายและหญิง พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ และไปป์บอมบางส่วนเพื่อดำเนินการตรวจสอบ หลังจากนี้ ยืนยันว่าจะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อดำเนินการกับกลุ่มที่ก่อความไม่สงบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส