ตำรวจยึดไอซ์ลอยกลางทะเลเมืองตรัง 32 กระสอบ มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท

21 ส.ค. 64

ตำรวจยึดไอซ์ลอยกลางทะเลเมืองตรัง จำนวน 32 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 640 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท คาดเชื่อมโยงการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ที่สถานีตำรวจน้ำ อ.กันตัง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ช่วยกันลำเลียงยาไอซ์ลงจากรถกระบะ เพื่อนำเข้าไปเก็บไว้ภายในอาคารสำนักงาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง เข้าตรวจพิสูจน์ โดยยาไอซ์ทั้งหมดเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ได้ช่วยกันออกตามหาและยึดคืนมาได้จากกลางทะเลอันดามัน หลังได้รับแจ้งจากชาวประมงว่า พบยาเสพติดจำนวนดังกล่าว ลอยอยู่ในบริเวณพื้นที่กลางทะเลอันดามัน ใกล้เกาะรอก ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดตรัง จึงได้รีบออกไปยังที่เกิดเหตุห่างจากชายฝั่งประมาณ 40 ไมล์ทะเล

1629528586408

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบยาเสพติดจำนวนมากลอยกลางทะเล มีถังแกลลอนเป็นทุ่นลอยน้ำ ใช้สำหรับถ่วงยาเสพติดจำนวน 2 จุด จุดแรกห่างจากเกาะรอกประมาณ 15 ไมล์ทะเล พบยาไอซ์บรรจุอยู่ในกระสอบ จำนวน 20 กระสอบ และจุดที่ 2 ห่างจากเกาะรอกประมาณ 13 ไมล์ทะเล พบยาไอซ์บรรจุอยู่ในกระสอบจำนวน 12 กระสอบ รวมตรวจยึดได้จำนวน 32 กระสอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นใน 1 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม มียาไอซ์บรรจุถุงพลาสติก 3 ชั้น น้ำหนักถุงละ 1 กิโลกรัม จำนวน 20 ถุง รวมทั้งหมดน้ำหนักประมาณ 640 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท โดยราคาจำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมประมาณ 3-5 แสนบาท ซึ่งถือเป็นยาเสพติดล็อตใหญ่ที่ยึดได้กลางทะเลตรัง แต่ไม่พบตัวผู้กระทำความผิด

1629528562740

จากข้อมูลการสืบสวนเบื้องต้น เชื่อว่าขบวนการค้าดังกล่าวจะต้องเชื่อมโยงกับหลายจังหวัดติดทะเล และปลายทางจะส่งไปยังประเทศที่ 3 คือ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย และเชื่อว่าเมื่อสินค้าถึงปลายทางมูลค่ากว่าพันล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ได้ขนกลับเข้าฝั่งและนำมาไว้ที่สถานีตำรวจน้ำ อ.กันตัง รอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการต่อไป ทั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นเครือข่ายใหญ่ที่เชื่อมโยงการค้ายาเสพติดข้ามชาติ หรือพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ โดยมีคนในพื้นที่มีส่วนร่วมขบวนการ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่เตรียมจะแถลงข่าวความชัดเจนอย่างเป็นทางการต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ