เปิดอกหนุ่มโพสต์ด่าหยาบตร. รับน้อยใจ ทำดีมาเยอะ แต่ถูกจับเมาแล้วขับ (คลิป)

2 ต.ค. 61
จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก Red Skull Z แชร์ภาพจากเฟซบุ๊กบุคคลหนึ่งที่โพสต์ระบุทำนองว่า ตัวเองถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ แต่สุดท้ายได้รับการปล่อยตัว เนื่องจากมีรุ่นพี่ที่เป็นตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ โดยเพจดังกล่าวระบุข้อความว่า "เมาแล้วขับเคลียร์ได้ด้วยเหรอ มีรุ่นพี่เป็นตำรวจนี่ดีจัง สน.พญาไท ว่าไงครับ ทำไมถึงเคลียร์ได้ล่ะ" พร้อมกับติดแท็ก ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. สถานีตำรวจนครบาลพญาไท
เพจแชร์ภาพจากโพสต์ของนายบูม (นามสมมติ)
วันที่ 1 ต.ค. 61 นายบูม (นามสมมติ) ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงคืนวันเสาร์ คาบเกี่ยวเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน ตนขี่รถจักรยานยนต์ ไปหารุ่นพี่ที่สี่แยกประตูน้ำ ระหว่างทางพบเจ้าหน้าที่ตรวจแอลกอฮอล์ โดยไม่มีด่านตั้ง อีกทั้งจับตนเพียงคันเดียว ทั้งที่คนอื่น ๆ ก็ขับผ่านมาเช่นกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ขอตรวจแอลกอฮอล์ ซึ่งตนยอมรับว่าดื่มจริงแต่ยังมีสติอยู่ครบ สามารถขับรถได้ ซึ่งโดยปกติตนจะไม่ขับรถหลังดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ เพียงแต่วันดังกล่าวต้องไปหารุ่นพี่ซึ่งอยู่ไม่ไกล ทั้งนี้ ตนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกตนเพียงว่า "เมานะ" จากนั้นให้ไปที่ สน.พญาไท โดยคุมตัวตนขึ้นรถจักรยานยนต์ของตน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งเป็นผู้ขับขี่ ทั้งนี้ ตนพยายามสอบถามว่าพอจะช่วยเหลือตนได้หรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันจะนำตัวตนไปที่ สน.เพียงอย่างเดียว
นายบูม (นามสมมติ) ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก
เมื่อถึงที่สถานีตำรวจ เจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวัน พิมพ์ลายนิ้วมือปกติ แต่ในระหว่างที่ตนออกมาสูบบุหรี่หน้าโรงพัก จึงตัดสินใจโพสต์ภาพที่ถ่ายมาขณะถูกจับ ยอมรับว่าโพสต์ไปด้วยถ้อยคำรุนแรงเพราะโมโห และความน้อยใจที่ตนเป็นอาสาสมัครดับเพลิงช่วยเหลือคน ไม่เคยมีประวัติถูกจับ และที่สำคัญเจ้าหน้าที่จับเพียงแค่ตน แต่คนอื่นกลับไม่ถูกเรียกตรวจ โดยตนได้ติดต่อรุ่นพี่ที่ตนจะเดินทางไปหา เพื่อขอความช่วยเหลือ เพราะตอนนั้นเจ้าหน้าที่ไม่ฟังตน จนได้รุ่นพี่รายหนึ่งมาช่วยพูดคุยให้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตักเตือนก่อนปล่อยตัว ซึ่งตนถูกคุมตัวที่ สน.นานกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนตัวหลังการตรวจแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งจำนวนปริมาณแอลกอฮอล์ให้ทราบ ซึ่งตนมั่นใจว่าปริมาณแอลกอฮอล์ไม่ได้เกินกฎหมาย เพราะยังขับรถได้ มีสติ คุยรู้เรื่อง อีกทั้ง ตนไม่ได้พยายามจะติดสินบนเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เรียกร้องกับตน แต่ที่แชร์กรณีนี้เพียงเพราะน้อยใจ หลังจากนี้ ตนก็เข็ดกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าจะไม่ดื่มแล้วขับอีก โดยเฉพาะการโพสต์เฟซบุ๊ก ตนลงให้เฉพาะเพื่อนจึงจะเห็นได้ แต่ก็ยังมีคนบันทึกไป จนมีการแชร์ต่อ ๆ ไป
พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเรขา รองผู้กำกับจราจร
ด้าน พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเรขา รองผู้กำกับจราจร เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้น ตนทราบเรื่องแล้ว ตามกฎหมายแล้วการวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ต้องไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หากวัดแล้วอยู่ที่ 50 มิลลิกรัม ก็ถือว่าไม่ผิด อย่างไรก็ตาม การตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ จะดูที่สมรรถภาพผู้ขับขี่อย่างเดียวไม่ได้ เพราะบางครั้งปริมาณแอลกอฮอล์ไม่เกินที่กฎหมายกำหนด แต่ก็ไม่มีสติ พูดไม่รู้เรื่อง บางครั้งก็มีผู้ที่ดื่มมาจนเกินค่าที่กฎหมายกำหนด แต่ยังสามารถคุย สนทนาโต้ตอบได้อย่างดี ขึ้นอยู่กับร่างกายแต่ละบุคคล โดยหากปริมาณแอลกอฮอล์ไม่เกิน แต่ตรวจพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ก็จะมีการแนะนำ ตักเตือนผู้ขับขี่อยู่แล้ว เพราะถือว่ามีการดื่มแล้วขับ ส่วนกรณีที่ผู้ขับขี่ไม่ยินยอมให้ตรวจ ก็จะเชิญตัวมาที่สถานีตำรวจ เนื่องจากมีเหตุให้สงสัย ก็จะนำตัวมาพูดคุยและขอตรวจตามขั้นตอน ทั้งนี้ กรณีที่มีการแชร์อยู่ในขณะนี้ มีการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้ขับขี่รายนี้ปริมาณแอลกอฮอล์ไม่เกินตามกฎหมายกำหนด จึงมีการปล่อยตัวกลับไป ยืนยันไม่มีการรับเงิน หรือช่วยเหลือแต่อย่างใด ส่วนการตั้งจุดตรวจนั้น ยืนยันว่าคืนดังกล่าวไม่ได้มีการตั้งด่านตรวจ แต่เป็นการออกตรวจของเจ้าหน้าที่จราจร ที่ออกตรวจปกติ เพื่อดูแลความเรียบร้อยช่วงกลางคืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ