ไฟเซอร์ โดสกตัญญู แพทย์หญิง สภาพจิตใจย่ำแย่ แต่ไม่ลาออก ผอ.รพ. ยันเร่งสอบวินัย

18 ส.ค. 64

นายอำเภอและกำนันในพื้นที่นบพิตำ มอบกระเช้าเป็นกำลังใจแก่ ผอ.รพ.นบพิตำและบุคลากรทางการแพทย์ ด้านผอ.รพ.ระบุ การสอบสวนทางวินัย แพทย์หญิง ยังคงดำเนินการ

จากกรณีแพทย์หญิงคนหนึ่งที่ รพ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช พาญาติไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างละเอียดจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางและทาง นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง โดยแพทย์หญิงได้ชี้แจงว่าได้นำวัคซีนไฟเซอร์ที่เหลือก้นขวดและมีการทิ้งถังขยะไปแล้ว โดยตนได้ขอจากทีมโรงพยาบาลเพื่อที่จะนำมาฉีดให้กับพี่สาวและแม่ โดยได้ทำการฉีดให้กับพี่สาว ส่วนแม่ยังไม่ได้ฉีดเนื่องจากทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลนบพิตำได้มีคำสั่งระงับและแพทย์หญิงคนดังกล่าวได้ขอโทษประชาชนที่ทำลงไปโดยไม่ไตร่ตรองให้ดีและถูกกระแสสังคมโจมตี จึงได้ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากการเป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลนบพิตำ

แต่ล่าสุด ได้มีการตัดสินใจระงับการลาออกและปฎิบัติหน้าที่เป็นแพทย์ที่โรงพยาบาลนบพิตำต่อเนื่องจากโรงพยาบาลเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก มีบุคลากรทางการแพทย์ค่อนข้างจำกัดจึงขอทำหน้าที่ดูแลประชาชนต่อไปตามเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30น.วันนี้ (18 ส.ค.64) ที่ รพ.นบพิตำ นายสาธร หวังพัฒน์ นายอำเภอนบพิตำ พร้อมด้วย นายกรีฑา อินณรงค์กำนันตำบลนบพิตำ ได้เดินทางมามอบกระเช้าเป็นกำลังใจให้กับ นพ.กฤษณ์เพชร สำรวล ผอ.รพ.นบพิตำและบุคลากรทางการแพทย์ของรพ. โดยไม่ปรากฎแพทย์หญิงที่กำลังตกเป็นข่าวออกมาร่วมรับกระเช้าแต่อย่างใด

นายสาทร หวังพัฒน์ นายอำเภอนบพิตำ กล่าวว่าวันนี้ตนเองพร้อมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านและจนท.อสม.ได้มอบกระเช้าเป็นกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ของรพ. เนื่องจากเนื่องจากได้ทำหน้าที่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยรพ.นบพิตำมีผู้ป่วยโควิด-19จำนวน 15 ราย รักษาหายแล้ว12 รายเหลือ 3 รายและทางอำเภอได้มีการทำรพ.สนามที่หอประชุมอำเภอขนาด 50 เตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยชาวนบพิตำที่จะกลับมารักษาตัวที่บ้านโดยรพ.สนามจะเปิดในวันพรุ่งนี้ (19ส.ค.) อุปกรณ์ทุกอย่างในรพ.สนามทางเจ้าอาวาสวัดภูเขาเหล็กได้บริจาคมาให้ซึ่งตอนนี้ก็พร้อมที่จะเปิดดำเนินการแล้ว

ทางด้าน นพ.กฤษณ์เพชร สำรวล ผอ.รพ.นบพิตำ กล่าวว่า รพ.มีแพทย์ทั้งหมด 5 คนส่งไปช่วย รพ.บุษราคัม 1 คน เหลือ 4 คนๆต้องรับผิดชอบประชากร อ.นบพิตำ 33,000 คน ซึ่งต้องขอขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้จะทำหน้าที่ให้เต็มกำลังความสามารถให้ดีที่สุด

ส่วนกรณีของแพทย์หญิงที่กำลังเป็นกระแสข่าวอยู่นั่นในส่วนของการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยก็ยังคงดำเนินการกันอยู่

สำหรับแพทย์หญิงซึ่งกำลังถูกกระแสสังคมโจมตีกรณีใช้วัคซีนไฟเซอร์ก้นขวดฉีดให้กับญาติตนเองนั้น วันนี้ก็มาทำงานตามปกติแต่สภาพจิตใจยังย่ำแย่ เนื่องจากถูกกระแสกดดันและโจมตีเป็นอย่างมาก ซึ่งทางผอ.รพ.ได้ทำการอบรมถึงการปฏิบัติหน้าที่รวมทั้งให้กำลังใจแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าแพทย์หญิงรายดังกล่าวได้ถูกข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ตำหนิหลังจากที่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูล กล่าวอ้างถึงข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายคนขอร้องให้ระงับการลาออก ซึ่งทำให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เหล่านั้นถูกวิพากษ์อย่างรุนแรงไปด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ขอ ไฟเซอร์ ให้ด่านหน้า แฉ! พบแพทย์หญิงเมืองคอน วางแผนเนียนพาญาติมาฉีด
- สสจ. ยอมรับเรื่องจริง ขอโทษ ปชช. ต่อเรื่องฉาว หมอพาญาติฉีดไฟเซอร์ เผยยื่นลาออกแล้ว
ผลสอบชี้ผิดเงื่อนไขชัดเจน! ผอ.รพ.พาเมีย-บุคคลอื่นฉีด ไฟเซอร์ ชง สสจ.ฟันโทษ



 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ