มนุษย์ป้าเคาะหม้อรีเทิร์น ยืนกรานไม่เช็ดกลัวปวดหัว แซะคนโวยดีดตอนดึกทำตื่นสาย (คลิป)

17 ส.ค. 64

จากกรณีเรื่องราวของ นางระเบียบ ชมเงิน ซึ่งชอบการตื่นขึ้นมาตักบาตรและเคาะกระทะในช่วงเช้า จนทำให้เพื่อนบ้านไม่สามารถพักผ่อนได้ แต่เจ้าตัวอ้างว่าไม่ได้ส่งเสียงดังจนเกินไปนั้น

876210

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว2” ได้โพสต์คลิปนางระเบียบ กำลังเคาะกระทะ หม้อ และแก้ว ขณะกำลังล้างทำความสะอาด พร้อมเขียนบรรยาว่า “ป้ามหาภัยสายเคาะ..หลังเป็นข่าว แทนที่จะปรับปรุงและเลิกพฤติกรรมที่ก่อความรำคาญให้กับเพื่อนบ้าน ที่ไหนได้ ทุกวันนี้ยิ่งเป็นหนักกว่าเก่า จนคนละแวกนี้อยากจะย้ายหนีกันหมด เพราะเอือมระอาสุดทนแล้ว”

568505

วันที่ 16 ส.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายัง ม.3 ต.บางตะไนย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อพูดคุยกับ นางระเบียบ ชมเงิน อายุ 73 ปี บอกว่า ตนอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มา 50 ปี ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่นางสุนันทา เพิ่งย้ายมาอยู่อาศัยบ้านข้าง ๆ ตนเพียง 3 ปี ก็มีปัญหากับคนอื่นไปเรื่อย เนื่องจากนางสุนันทาไม่ชอบให้ใครรบกวน เช่น ต้นไม้เพื่อนบ้านยื่นเข้าไปในบ้านของนางสุนันทา ตนเคาะหม้อเคาะกระทะเป็นกิจวัตรประจำวัน ในช่วงเวลาประมาณ 9.00 - 10.00 น. หลังจากตนล้างหม้อ กระทะ ที่ใช้เตรียมอาหารสำหรับใส่บาตร

นางระเบียบ บอกว่า ตนไม่เช็ดหม้อและกระทะ เพราะตนอายุมากแล้ว หากต้องเช็ดหรือสะบัดหม้อ กระทะ ตนคงจะหน้ามืด ส่วนการเคาะแรง ๆ สัก 2 ทีต่อใบ ให้สะเด็ดน้ำน่าจะดีกว่า และยังแห้งกว่าแขวนหม้อ กระทะไว้เฉย ๆ ไม่เสียเวลา แต่ทั้งนี้ตนไม่ได้เคาะหม้อ กระทะทุกวัน "บ้านฉัน ฉันจะทำอะไรก็ได้ ทำไมบ้านอื่นไม่เห็นโวยวายร้องเรียน มีเพียงบ้านเดียวที่ร้องเรียน"

709409

ตนยอมรับว่าหม้อ กระทะอาจจะมีบุบไปบ้างจากการเคาะ แต่ก็ไม่ได้เสียหายมากมาย ซึ่งหม้อ กระทะเหล่านี้ ตนใช้มานานกว่า 20 ปี ไม่เคยพังเสียหาย ตนไม่เคยทำใครเดือดร้อน ตนไม่ได้เคาะหม้อ กระทะทั้งวัน ตนเคาะในเวลาที่คนทั่วไปตื่นนอนแล้ว แต่ในช่วงเวลา 9.00-10.00 น. นางสุนันทาหลับ ไม่รู้ว่าทำไมกลางคืนถึงไม่นอน แล้วมานอนตอนเช้า ไม่รู้ดีดอะไรมา อีกทั้งตนยังไม่เคยเปิดเพลงเสียงดัง นางสุนันทาต่างห่างที่เปิดเพลงเสียงดังอยู่ตลอด ซึ่งตนไม่เคยถือโทษ

สำหรับต้นตอของความขัดแย้ง ตนว่าน่าจะเกิดการที่ตนไม่เข้าข้างนางสุนันทา ที่นางสุนันทานำขยะไปทิ้งในเขตเพื่อนบ้าน ซึ่งเมื่อเรื่องราวบานปลายแบบนี้ ตนยืนยันว่าจะไม่มีการพูดคุยเจรจา ขณะนี้ อบต.บางตะไนย ได้เข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหาระหว่างตนกับนางสุนันทา ตั้งแต่เป็นข่าวเดือนเมษยน แต่ตนยืนยันว่าต่างคนต่างอยู่ไม่ยุ่งเกี่ยวกัน เพื่อจบปัญหา แต่ดูเหมือนว่านางสุนันทาจะไม่ยอมจบ ซึ่งจากนี้หากตนทนไม่ไหวตนคงจะต้องแจ้งความดำเนินคดีกับนางสุนันทาบ้าง ฐานหมิ่นประมาท และเปิดเพลงเสียงดัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สาวโวยหลอนเสียงมนุษย์ป้าเคาะกระทะลั่นซอย 3 ปี เจ้าตัวอ้างแค่ให้สะเด็ดน้ำปัดยั่วโทสะ

ด้านนางสุนันทา ประเสริฐสังข์ ผู้ร้องทุกข์ บอกว่า นางระเบียบยังคงเคาะหม้อเสียงดัง แม้จะเป็นข่าวแล้วก็ยังคงไม่หยุดพฤติกรรม หลังจากที่เป็นข่าว ในวันที่ 9 เม.ย. เจ้าหน้าที่ของ อบต.บางตะไนย ได้เดินทางมาไกล่เกลี่ยปัญหา แต่นางระเบียบยืนยันว่าจะไม่หยุดพฤติกรรมเพราะเป็นกิจวัตรประจำวัน นายกอบต.และตนก็ได้ยกมือไหว้นางระเบียบ ขอโทษที่อาจจะทำกิริยาไม่เหมาะสมกับผู้ใหญ่ จากนั้นจึงได้มีการตกลงกัน ซึ่งนางระเบียบก็ได้รับปากกับนายก อบต. แต่สุดท้ายก็ทำอีก ทั้งเปิดเพลงเสียงดัง และเคาะหม้อ กระทะ พร้อมท้าทายตนให้เดินทางไปแจ้งความกับกองปราบปรามฯ

451537

ตนยืนยันว่านางระเบียบยังคงเคาะหม้อกระทะอยู่ตลอด เริ่มครั้งในช่วงเช้าเวลาประมาณ 9.00 น. และอีกครั้งในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. โดยขณะนี้นางระเบียบรู้หลัก บางครั้งจะเคาะก่อน แล้วทำทีเป็นล้างหม้อ ซึ่งหลังจากที่ตนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป นางระเบียบจะไม่เคาะหม้อ จะทำท่าล้างหม้อกระทะอย่างเดียว

ตนไม่ได้จงตั้งใจจะโจมตีหรือกลั่นแกล้งนางระเบียบ แต่ตนได้ยินเสียงจริง ๆ ตนไม่เคยเปิดเพลงเสียงดัง อาจจะมีบางครั้งที่ตนเปิดเพลงสู้กับเสียงเพลง และเสียงเคาะของนางระเบียบ ส่วนเพื่อนบ้านอื่น ๆ นั้น บ้านตั้งอยู่ห่างออกไป ส่วนบ้านใกล้ ๆ ก็มีเพียงคนชราอาศัยอยู่ ซึ่งหูไม่ค่อยดี ตนคิดว่านางระเบียบมาเจตนาที่จะกลั่นแกล้งตน เนื่องจากนางระเบียบเคยแพ้คดีตนเมื่อนานมาแล้ว เพราะนางระเบียบต่อเติมหลังคาบ้านล้ำเข้ามาในพื้นที่ของตน ทำให้น้ำไหลเข้ามาในบ้านของตน ซึ่งถนนที่ใช้เดินผ่านข้างบ้านนางระเบียบเป็นที่ของตน

943307

ทั้งนี้ ตนถือว่านางระเบียบดูถูกตนเป็นอย่างมาก เนื่องจากคำสัมภาษณ์ที่นางระเบียบบอกว่าตนไม่ทำมาหากิน เอาแต่อยู่บ้าน หรือบอกว่าดีดอะไรตอนกลางคืน ทำให้นอนตอนเช้า ตนขอชี้แจงว่ามีอาชีพขายของออนไลน์ รับประสานงานดูแลสุนัขและแมวจรจัด ทำให้ต้องตอบข้อความของลูกค้าตอนกลางคืน เพื่อเตรียมส่งของในวันรุ่งขึ้น ตนจะนอนเวลาใดก็เป็นสิทธิ์ของตน นางระเบียบไม่ควรเปิดเพลงหรือส่งเสียงรบกวนใครไม่ว่าเวลาใด

สำหรับการยุติการทะเลาะระหว่างตนกับนางระเบียบ ทนายแนะนำตนว่าต้องให้หน่วยงานราชการเป็นเจ้าทุกข์แจ้งความ เช่น อบต.บางตะไนย ฐานทำผิด พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม มลพิษทางเสียง ทำผิดก็จ่ายค่าปรับไปเรื่อย ๆ สักวันนางระเบียบคงหยุดไปเอง

576472

มีคลิปความยาว 8 วินาที เป็นคลิปช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่นางสุนันทาอยู่ภายในบ้านกับแมว นางระเบียบก็ได้ปาสิ่งของบางอย่างมากระทบกับผนังบ้านของนางสุนันทา จนแมวตกใจหันไปมอง มีคลิปที่ถ่ายไว้ขณะนางระเบียบเคาะแก้วพร้อมเปิดเพลงไปด้วย

รวมทั้งมีคลิปความยาว 1.43 นาที เป็นคลิปที่นางสุนันทาพยายามจะถ่ายนางระเบียบขณะเคาะหม้อ ซึ่งต้นคลิปจะสังเกตได้ว่านางระเบียบรู้ตัว หันมามองกล้องเล็กน้อย จากนั้นก็ไม่เคาะหม้อหรือกระทะอีก และคตลิปที่นางระเบียบเปิดเพลงเสียงดัง นอกจากนี้ ทีมข่าวยังทราบมาว่าในวันที่ 19 เม.ย. นางสุนันทาได้โพสต์คลิปไว้ 2 คลิป ชื่อคลิป "ไม่มีใครว่าฉันเคาะสักคน" และ "น้องข้างบ้านบอกจะนอนรำคาญ ป้าท้าให้แจ้งความ"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส