วงเพลย์กราวด์ มอบเครื่องดนตรีและเงินช่วยเหลือนักแต่งเพลงตาบอด 

17 ส.ค. 64

เมื่อเวลา09.00น.วันที่13สิงหาคม2564นายกฤษติกรพรสาธิตหรือติ๊กนักร้องนำวงเพลย์กราวด์วงดนตรีแนวออลเทอร์นาทิฟร็อกและบริตป็อปเจ้าของบทเพลงที่มีชื่อเสียงอย่างเพลงมุม,โซลเมต,ปล่อยวางและอีกมากมายได้มอบเครื่องดนตรีเพื่อช่วยเหลือได้แก่กีตาร์ยี่ฮ้อย่ามาฮ่า1ตัวคีย์บอร์ดยี่ฮ้อย่ามาฮ่า1ตัวคีย์บอร์ดแซมซั่น1ตัวแอมป์กีต้าร์ไฟฟ้า1ตัวและเงินสดช่วยเหลืออีก20,000บาทให้แก่นายเจริญสุข สุขเจริญ หรือ บอย เจริญสุข นักแต่งเพลงรางวัลโล่ห์พระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดีเมื่อปี2548จากเพลงเมาไม่ขับร้องโดยต้อยหมวกแดงที่พิการทางดวงตาปัจจุบันอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านวรารักษ์รังสิตคลอง4เลขที่492ม.5ต.ลาดสวายอ.ลำลูกกาจ.ปทุมธานี

62829

นายกฤษติกรหรือติ๊กนักร้องนำวงเพลย์กราวด์ กล่าวว่าตนเป็นตัวแทนของวงเพลย์กราวด์ทีทำตามเจตนารมณ์ของนายวัชระชัยพันธุ์หรือตุ้ยมือกีต้าร์วงเพลย์กราวด์ก่อนหน้าที่จะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตนั้นเขาได้มีโครงการหนึ่งว่าจะช่วยเหลือนักดนตรีและนักแต่งเพลงท่านหนึ่งคือพี่บอยนายเจริญสุขสุขเจริญที่มีความพิการจากดวงตาและยังเป็นลูกตัญญูที่ต้องดูแลแม่อายุ70ปีที่ป่วยติดเตียงแม้ว่าจะพิการทางสายตาซึ่งตอนนั้นตุ้ยมือกีต้าร์วงเพลย์กราวด์ได้บอกกับทุกคนในวงไว้ว่าอยากช่วยเหลือนักแต่งเพลงรายนี้มาก

โดยการซื้ออุปกรณ์ดนตรีและเงินจำนวน20,000บาทได้นำมามอบให้ตามเจตนารมณ์ของตุ้ยมือกีตาร์วงเพลย์กราวด์แล้วเพื่อให้พี่บอยเจริญสุขได้ใช้เครื่องดนตรีหาเลี้ยงตัวเองและดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียงในวันนี้ตนขอเป็นตัวแทนที่จะมาบอกบุญทุกๆท่านว่าใครที่สนใจที่จะช่วยเหลือพี่บอยเจริญสุขให้พ้นจากความยากรำบากในครั้งนี้ก็สามารถโอนเงินมาช่วยเหลือได้ที่เลขบัญชีธนาคารกรุงไทย660-5-30132-3ของนายเจริญสุขสุขเจริญหรือโทรมาที่085-3349205สมาชิกวงเพลย์กราวด์ทุกคนได้สืบสานเจตนารมณ์ของตุ้ยมือกีต้าร์วงเพลย์กราวด์เพื่อนตนคนนี้แล้วและก็หวังว่าพี่บอยเจริญสุขจะมีชีวิตที่ดีขึ้นก็ขอให้ทุกท่านที่ช่วยเหลือพี่บอยเจริญสุขในครั้งนี้ขอให้มีแต่ความสุขในครอบครัวและชีวิตนะครับ

1053344
ด้านนายเจริญสุขสุขเจริญกล่าวว่าขอบคุณในไมตรีจิตที่งดงามจากคณะวงเพลย์กราวด์ที่มอบเครื่องดนตรีมาให้ตนและยังเห็นความสำคัญของคนพิการที่จะช่วยสร้างความบันเทิงให้กับสังคมตอนนี้แม่ของตนได้ป่วยเป็นโรคเบาหวานไขมันในเส้นเลือดอัมพฤกษ์ซีกซ้ายหลายโรคด้วยกันและป่วยติดเตียงซึ่งก็จะนำเครื่องดนตรีนี้ไปประกอบอาชีพหารายได้เลี้ยงแม้และของตนได้โดยไม่เดือดร้อนรวมทั้งเป็นภาระผู้อื่นก่อนหน้าที่ตุ้ยมือกีตาร์วงเพลย์กราวด์จะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตประมาณ2เดือนได้โทรศัพท์ติดต่อมาว่าวงเพลย์กราวด์จะนำเครื่องดนตรีนำมอบให้จากนั้นได้ข่าวการเสียชีวิตของตุ้ยมือกีตาร์วงเพลย์กราวด์

หลังจากนั้นสมาชิกวงเพลย์กราวด์ก็ติดต่อมาจะทำตามตามเจตนารมณ์ตุ้ยมือกีตาร์วงเพลย์กราวด์ที่เสียชีวิตไปนั้นโดยตนก็ได้รับเครื่องดนตรีและเงินช่วยเหลือแล้วได้แก่กีต้าร์ไฟฟ้ายี่ฮ้อย่ามาฮ่า1ตัวคีย์บอร์ดยี่ฮ้อย่ามาฮ่า1ตัวคีย์บอร์ดแซมซั่น1ตัวแอมป์กีต้าร์ไฟฟ้า1ตัวและเงินสดอีก20,000บาทก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดโควิด19นั้นตนได้ไปขอร้องเพลงตามร้านอาหารได้เงินประมาณ700-1500บาทต่อคืนเดินทางไปร้องเพลงแถวปทุมธานีเขตดอนเมืองเขตสายไหมและอีกหลายๆที่ตอนนี้ไม่สามารถหารายได้มาเลี้ยงครอบครัวได้เหลือเพียงเบี้ยคนพิการและเบี้ยคนชราของตนและแม่เพียง2,300บาทบางครั้งเพลงที่ตนแต่งก็ขายได้บ้างไม่ได้บ้างถ้าขายได้ก็ยังสามารถผ่อนส่งบ้านได้แต่ถ้าเดือนไหนขายเพลงไม่ได้ก็ต้องค้างไว้บ้างและหายิบยืมเงินเพื่อนบ้าง

เพื่อมาส่งผ่อนบ้านตอนนี้ตนมีความเดือดร้อนเรื่องค่าน้ำค่าไฟค่าแพมเพิสของแม่และค่าผ่อนบ้านจำนวน6,700บาทต่อเดือนก็วอนผู้ใจบุญทุกท่านที่มีเมตตาจะช่วยเหลือตนด้านการเงินโอนมาได้ที่เลขบัญชีธนาคารกรุงไทย660-5-30132-3ชื่อนายเจริญสุขสุขเจริญหรือถ้าจะเป็นข้าวสารอาหารแห้งและแพมเพิสของแม่ตนนั้นก็ส่งมาได้ที่หมู่บ้านวรารักษ์คลอง3492ม.5ต.ลาดสวายอ.ลำลูกกาจ.ปทุมธานีหรือโทรมาที่085-334-9205

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส