นักศึกษาหนุ่มร้อง อส. ดักค้น ถูกต่อย กระบองฟาด - หัวหน้าชุดสั่งตั้งสอบทันที

28 ก.ย. 61
จากกรณี การแชร์คลิปเหตุการณ์ซึ่งระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่อส.ขณะเรียกตรวจค้นตัววัยรุ่น และมีการทำร้ายชายวันรุ่นด้วยการใช้กระบองทุบตี รวมถึงการเตะต่อย ก่อนจะพาตัวผู้เสียหายออกไปจากจุดเกิดเหตุ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา และมีการแชร์ภาพพร้อมแสดงความคิดเห็นและตั้งคำถามตามมาว่า เป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น
ภาพจากคลิป อส.ทำร้ายเด็กวัยรุ่น
วันที่ 28 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อติดตามข้อเท็จจริง โดยทราบว่าหนึ่งในวัยรุ่นผู้เสียหาย เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 อายุ 19 ปี และได้พาผู้สื่อข่าวไปที่บริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ริมถนนลพบุรีราเมศวร์ บ้านท่าไทร หมู่ 1 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
ผู้เสียหายชี้บริเวณจุดเกิดเหตุ
ผู้เสียหาย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อช่วง 4 ทุ่ม ของคืนวันที่ 24 ก.ย. ตนขับรถจักรยานยนต์มากับเพื่อน 2 คน ระหว่างทางได้มีอส. 3 นาย ขับรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขับรถปาดหน้ารถจักรยานยนต์ และอ.ส. อีกคนหนึ่งวิ่งอยู่หน้ารถของตน พวกตนจึงตกใจจึงเลี้ยวรถกลับเพื่อไปจอดยังที่สว่างตามบริเวณที่อยู่ในคลิป ไม่ได้มีเจตนาจะขับรถหลบหนี กระทั่งมีอส.ขับรถตามมา และถามว่าของอยู่ไหน จึงตอบไปว่าไม่ได้มีของหรือยาเสพติดในตัว แต่กลับถูกอส.ใช้กระบองฟาดที่แขน เอว และต่อยที่ศีรษะ จากนั้นจึงถูกพาตัวไปตรวจค้นต่อที่หน่วยปฏิบัติการแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร ทั้งนี้ ตนยอมรับว่ามีเพื่อนพกยาแก้ไออยู่ 1 ขวด แต่ไม่ได้นำไปผสมน้ำใบกระท่อมแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวไปเพราะไม่มีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ในตัว นักศึกษาหนุ่มรายนี้บอกว่า หลังได้เห็นภาพเหตุการณ์จากคลิปดังกล่าว จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ เมื่อวานนี้เพื่อดำเนินคดีกับอส.ที่ทำร้ายตัวเอง แต่เบื้องต้นมีเพียงการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น เนื่องจากยังไม่สามารถระบุตัวอส.ที่ทำร้ายได้ ซึ่งหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะประสานไปยังฝ่ายปกครอง อ.หาดใหญ่ เพื่อขอความร่วมมือเชิญตัวอส.ที่อยู่ในคลิปมาสอบสวนอีกครั้ง
บริเวณจุดเกิดเหตุ
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามข้อเท็จจริงจากหัวหน้าของอส.ชุดนี้ โดยเปิดเผยว่า อส.ที่ปรากฏในคลิปเป็นอส.สำรอง ในหน่วยอส.แห่งหนึ่ง ซึ่งได้มีคำสั่งให้อส.ชุดนี้ซึ่งมีอยู่ประมาณ 10 คน หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวทั้งชุดแล้ว รวมทั้งได้สอบสวนอส.สำรองที่ปรากฏในคลิปทั้ง 3 นายแล้วเช่นกัน โดยชี้แจงว่าขณะออกปฏิบัติหน้าที่ พบวัยรุ่นทั้งสองคนมีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าอาจมีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ในตัว เพราะระหว่างเรียกตรวจได้พยายามขับรถจักรยานยนต์หลบหนี ส่วนกรณีที่ใช้กระบอกทำร้ายและเตะนั้น เป็นเหตุการณ์ในหน้าที่ป้องปรามเพื่อไม่ให้หลบหนีเท่านั้น ทั้งนี้ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว หากพบว่าทำเกินกว่าเหตุและมีความผิดจริง ก็จะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที ส่วนเรื่องคดีความก็ให้ตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมาย โดยหลังจากนี้จะประสานวัยรุ่นผู้เสียหายมาให้ข้อมูลอีกทางหนึ่งด้วย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย เจ้าหน้าที่เผยว่า สำหรับพื้นที่เกิดเหตุนั้นเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงที่มีการระบาดของยาเสพติดเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการลาดตระเวนตรวจสอบกลุ่มผู้ต้องสงสัยเป็นประจำอยู่แล้วทุกคืนรวมทั้งป้องกันเหตุร้ายควบคู่กันไปด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ