สุดสลด! ไฟไหม้บ้านสัตวแพทย์ ลูกกอดกลมตายคู่ - พ่อพยายามฝ่ากองเพลิงช่วยชีวิต

27 ก.ย. 61
วันที่ 27 ก.ย. 61 เวลาประมาณ 05.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านซื่อตรง ซอย 14 ถนนสุวินทวงศ์ 29 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ
สภาพเพลิงที่กำลังลุกไหม้
สภาพความเสียหายหลังไฟไหม้
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียว ลักษณะเป็นปูน 2 ชั้น ปลูกติดกันกับโรงพยาบาลสัตว์ซื่อตรง ซึ่งเป็นอาคารปูนชั้นเดียว นอกจากนี้ในรั้วเดียวกันยังมีอาคารต่อเติมด้านหลังโรงพยาบาลสัตว์ เป็นอาคารเหล็ก 2 ชั้น ชั้นล่างใช้เป็นที่พักสัตว์ที่มารักษา ส่วนชี้น2เป็นที่พักคนงาน ทั้งนี้เพลิงลุกไหม้บริเวณชั้น2 ของบ้านพักอาศัย ซึ่งเป็นอาคารปูนด้านบนเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ใช้น้ำทำการดับเพลิง ร่วม 20 นาทีเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบภายในพบศพเด็กหญิงจำนวน 2 ราย ทราบชื่อ น.ส.ธารวีธ์ โภคานิตย์ หรือมีน อายุ 16 ปี และ ด.ญ.นิชชานีร์ โภคานิตย์ หรือ มีมี่ อายุ 13 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณชั้น 2 บ้านพักคนงาน
นายมิว คนงานชาวเมียนมา
ด้านนายมิว คนงานชาวเมียนมา ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพักอาศัยอยู่บริเวณบ้านพักคนงาน ชั้น 2 กระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. ได้ลุกขึ้นมาตามปกติ เพื่อทำความสะอาด แต่ได้กลิ่นและพบเห็นเพลิงไหม้ภายในตัวบ้านหลังใหญ่ จึงตะโกนและพยายามที่จะเข้าไปในตัวบ้าน เนื่องจากตนมีกุญแจบ้านสำรองอยู่ แต่เนื่องจากขณะนั้นไฟลุกไหม้จากใต้บันได ขึ้นไปบนชั้น 2 อย่างรุนแรงเลยไม่สามารถเข้าไปได้ จนกระทั่งได้ยินเสียงคนกระโดดจากชั้น 2 ลงมาด้านล่างบริเวณบ่อน้ำ คาดว่าน่าจะเป็นคุณหมอเจ้าของบ้านและภรรยา เนื่องจากบ่อดังกล่าวอยู่ด้านล่างตรงกับห้องคุณหมอ ส่วนตนพร้อมเพื่อนอีก 2 คน จึงพยายามเข้าไปช่วยน้อง 2 คน ซึ่งเป็นลูกของคุณหมอ เพราะไฟลุกไหม้จากด้านล่าง บริเวณบันได จึงคาดว่ายังไม่สามารถลงมาได้ โดยใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำห่อตัวและกระโดดจากชั้น 2 ของอาคารที่พักคนงาน เข้าไปยังหลังคาบ้านที่ติดกับห้องของลูกคุณหมอ ก่อนใช้ฆ้อนพังเหล็กดัดเข้าไปภายในห้อง เมื่อเข้าไปถึงพบเด็กทั้ง 2 นั่งกอดกันอยู่บริเวณหน้าประตู จึงอุ้มและนำตัวออกมาก่อน แต่เมื่อมาถึงอาคารที่พักตน ซึ่งขณะที่อุ้มออกมานั้น ร่างกายของน้องได้แข็งตัวแล้ว
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้าน
บรรยากาศบริเวณหน้าบ้าน
สอบสวนทราบว่า ที่เกิดเหตุเปิดเป็นโรงพยาบาลสัตว์ซื่อตรง โดยมีน.สพ.ชาติชัย โภคานิตย์ บิดาของน้องที่เสียชีวิตเป็นเจ้าของ และมี สพญ.กันยวีร์ สุจิพงศ์ เป็นภรรยา ทั้งคู่ได้กระโดดลงบ่อปลา นสพ.ชาติชัย ถูกไฟคลอกตามร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน สพญ.กันยวีร์ บาดเจ็บเล็กน้อย พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลการุญเวช จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าขณะเกิดเหตุมีไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณชั้น 2 ขณะนั้นคุณหมอและภรรยาได้กระโดดจากชั้น 2 ลงมายังบ่อปลาด้านล่าง จากนั้น นสพ.ชาติชัย ที่ถูกไฟไหม้ร่างกายบาดเจ็บสาหัส ได้พยายามจะวิ่งขึ้นไปด้านบนเพื่อช่วยลูกทั้ง 2 ส่วน สพญ.กันยวีร์ ได้ขับรถยนต์ออกมารอที่บริเวณหน้าบ้าน แต่เนื่องจากเพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรง ประกอบกับนสพ.ชาติชัย บาดเจ็บสาหัสไม่ยอมไป รพ.และพยายามจะขึ้นไปหาลูกน้อยให้ได้ จึงเกิดว่าจะเป็นอันตรายจึงได้บอกว่าสามารถช่วยเด็กทั้ง 2 ออกมาได้แล้ว ทำให้สองสามีภรรยายอมได้รักษาตัวที่โรงพยาบาล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร บริเวณเบรกเกอร์ด้านล่าง ก่อนไฟไหม้ลุกลามบันไดและชั้นที่ 2 อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง      

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ