มิสเตอร์ป๋อง วอนผู้ใหญ่ใจดี ช่วยสานฝันให้ เจ้าสด ฉัตร์ชัยเดชา หลังจบโอลิมปิก

7 ส.ค. 64

หลังจาก เจ้าสด ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี กำปั้นจอมเก๋าทีมชาติไทย ประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการหลังจบศึกโอลิมปิก 2020 ที่รอบ 8 คนสุดท้าย และต่อมา มิสเตอร์ป๋อง ได้โพสต์ข้อความฝากถึงผู้ใหญ่ใจให้ช่วยสานฝันช่วยกันต่อเติมฝันบ้านหลังเล็กๆให้กับครอบครัว”บุตรดี”

#1แชร์1กำลังใจให้ฉัตร์ชัยเดชา🙏 16ปีเพื่อชาติ..ควรมีรางวัลตอบแทน!!
-“เจ้าสด”ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ประกาศอำลาทีมชาติในวัย36ปี หลังพ่ายแพ้ต่อนักชกคิวบา นัดชิงเหรียญทองแดง อันเป็นไฟต์แห่งชีวิตซึ่งเราได้เห็นว่าเจ้าสดสู้ยิบตาชนะใจคนทั้งประเทศแต่ไม่ชนะใจกรรมการ นั่นหมายถึงกลับบ้านมือเปล่าอีกครั้ง หลังก่อนหน้านั้น5ปี โอลิมปิคที่บราซิลเคยแพ้ให้กับ วลาดิเมียร์ นิคิติน นักชกรัสเซีย โดนปล้นชัยชนะกังขาคนทั้งโลก ซึ่งเป็นความอัปยศสูงสุดของวงการมวยสากล จนนำมาสู่ความเปลี่ยนแปลงเวลาต่อมา!
..ประโยคอำลาเจ้าสดที่ว่า..

”16ปีกับการรับใช้ชาติฝันว่าอยากมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง สุดท้ายก็เป็นได้แค่ความฝัน”
..ประโยคนี้ล่ะครับสะเทือนใจอย่างที่สุด ผมมองว่าเวลา16ปีที่รับใช้ชาติไทย หากเจ้าสดซึ่งเป็นคนมีวินัยตั้งใจสูงและมีความซื่อสัตย์กตัญญู ไปทำงานอาชีพอื่นบ้านสัก1หลัง คงหาได้ไม่ใช่ปัญหาแน่นอน แต่เมื่อตัดสินใจรับใช้ชาติต้องมาวัดความสำเร็จจากเหรียญรางวัล โดยไม่นึกถึงปัจจัยอื่นบอกเลยว่าน่าเห็นใจอย่างยิ่งครับ!!

..ความพ่ายแพ้ของเจ้าสด ทั้งโอลิมปิคบราซิลและญี่ปุ่นล่าสุด มันไม่ใช่ความผิดเจ้าสดเลย แต่องค์ประกอบของชัยชนะ มันอยู่ที่พลังภายในสมาคมมวยด้วย กับกีฬาที่ต้องตัดสินด้วยสายตา คิดกันง่ายๆพ่ายคิวบาล่าสุด มีกรรมการ2ชาติให้คะแนนชวนคิด คนหนึ่งให้เจ้าสดชนะ 30-27 แต่อีกคนให้แพ้ 27-30 ซึ่งเป็นการให้คะแนนของกรรมการที่ถูกคัดเลือกตัดสินระดับโอลิมปิค “ต่างกันสุดขั้ว”เหมือนดูมวยคนละคู่เป็นไปได้ไง?

..เจ้าสดสร้างความภาคภูมิใจให้ชาติไทยมานับไม่ถ้วน ตลอดระยะเวลารับใช้ชาติ และการพ่ายแพ้โอลิมปิค2ครั้งหลัง ไม่ใช่ความผิดพลาดเจ้าสดด้วยซ้ำ ถ้าประเทศไทยและสมาคมมวยสากลฯ จะตอบแทนความเสียสละของนักกีฬาคนหนึ่ง ช่วยต่อเติมฝันเรื่องบ้านให้เจ้าสดสำเร็จคงได้ใจคนทั้งประเทศ!!

..ตอนนี้สดอาศัยบ้านแม่ยาย ซึ่งมีหลายชีวิตรวมอยู่ด้วยกัน เริ่มคับแคบเพราะสดก็มีลูก2คนไปแล้ว จึงเป็นเหตุผลที่ผู้นำครอบครัวพยายามอย่างหนักเพื่อความสำเร็จในโอลิมปิคสุดท้ายของชีวิต!!

..ฝันของเจ้าสดไม่ใช่บ้านหลังใหญ่โต ขอเพียงบ้านหลังเล็กๆหรือทาวน์เฮาส์พอได้อยู่ครอบครัว “ที่บ้านตอนนี้อยู่ด้วยกันหลายคนครับ มีป้าเมียและลูกป้าอีกคน มีน้องชายแฟนผมอยู่ด้วยครับ พอผมแต่งงานกับลูกสาวเค้า มีครอบครัวมีลูกก็อยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองครับ ก็กะว่าถ้าได้เหรียญโอลิมปิกครั้งนี้ ก็จะหาซื้อบ้านเป็นของตัวเองครับ เพราะลูกสาวก็โตขึ้นทุกวัน

บ้านที่อยากได้เป็นแค่ทาวน์เฮาส์ก็พอครับ พอแค่ให้อยู่กันได้ในครอบครัวไม่แออัดเกินไป ก่อนไปโอลิมปิกก็ไปดูไว้แถวนวมินทร์ครับ เพราะลูกสาวเรียนอยู่ในเมือง เลยไม่อยากจะอยู่นอกเมืองมากเท่าไหร่ครับ อีกอย่างอยู่ใกล้ กกท. ด้วยครับ ถ้าเกิดอนาคตสมาคมฯอยากให้ผมมาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เวลามาซ้อมกรุงเทพฯที่กกท. ผมก็อาจจะแวะกลับบ้านได้ด้วยครับ ก็เลยไปดูแถวนวมินทร์ แล้วก็สะดวกเรื่องโรงเรียนของลูกด้วยครับ”-ฉัตร์ชัยเดชา เล่าให้ผมฟังถึงความฝันของเขาและครอบครัว!!

..หากรางวัลแห่งความสำเร็จ ไม่วัดจาก”เหรียญอลป.”ผมว่านักกีฬาที่ชื่อ”ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี”มีคุณสมบัติครบถ้วน ทั้งมุมของนักกีฬาที่ดีและผลงานบนเวทีหากไม่นับเหรียญโลอิมปิคแล้วสร้างความสำเร็จมานับไม่ถ้วน!!
..บรรทัดนี้ใคร่ขอฝากไปถึงสมาคมมวยสากลฯ และผู้ใหญ่ใจดีหรือบริษัทห้างร้านต่างๆ ช่วยกันต่อเติมฝันบ้านหลังเล็กๆให้กับครอบครัว”บุตรดี”หน่อยครับ ผมว่าเขาสมควรได้รับอย่างที่สุด🙏🙏🙏
#ร่วมด้วยกันแชร์ครับ 1แชร์ 1กำลังใจให้สุภาพบุรุษนักชกคนนี้❤️
#คนไทยไม่แล้งน้ำใจคนอื่นเรายังช่วยได้แล้วผู้ชายคนนี้จะทิ้งขว้างได้ยังไง!!




advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส