อุกอาจ! ปิดล้อมพื้นที่ ล่าแก๊งนายพรานยิง จนท.อุทยานฯ บาดเจ็บกลางป่า

26 ก.ย. 61
วันที่ 26 ก.ย. 61 เวลา 09.00 น. ได้เกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กับกลุ่มผู้เข้าไปหาของป่า ในพื้นที่บริเวณหมู่ 15 บ้านห้วยน้ำไซ ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก จนมีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าถูกยิงบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือนายคมสันต์ ผุยมา อายุ 41 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาวจ.เพชรบูรณ์ ถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงเข้าที่บริเวณน่องขาข้างขวา 1 แห่ง ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว
เจ้าหน้าที่ถูกยิงบริเวณน่องขา
นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นครไทย และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นำกำลังลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานปิดล้อมพื้นที่ไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุที่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 3 ราย จากนั้นจึงเดินทางนำกระเช้าไปมอบเป็นขวัญและกำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล
มอบกระเช้าของขวัญเพื่อเป็นกำลังใจ
นายสว่าง สีตะวัน หัวหน้าอุทยานภูหินร่องกล้า เผยว่าขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จำนวน 10 คน ได้ออกตระเวนตรวจพื้นที่ พบชายไทยไม่ทราบชื่อ 3 ราย เดินถืออาวุธปืน และสะพายย่ามข้างหลัง จึงเรียกให้หยุดตรวจ แต่ชายไทยทั้ง 3 ราย รีบวิ่งหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดกระจายกำลังจับกุม ก่อนจะหันหลังกลับมายิงใส่เจ้าหน้าที่ 1 นัด ทำให้นายคมสันต์ ผุยมา เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ขณะนี้จะเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเร็วที่สุดเพราะถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจอย่างมาก
รอยยิงบริเวณต้นไม้
กระสุนปืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ