ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ควักเงินส่วนตัวซื้อ ผ้าอนามัย ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ให้ผู้ป่วยใน รพ.สนาม

4 ส.ค. 64

มีเรื่องให้ประทับใจอีกแล้ว ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ควักเงินส่วนตัวซื้อ ผ้าอนามัย ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ให้ผู้ป่วยที่เข้ามารักษาตัวใน รพ.สนาม

วันนี้ (4 ส.ค.) เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี โพสต์เล่าเรื่องราวประทับใจ เมื่อ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่เยี่ยมโรงพยาบาลสนามเพื่อตรวจความเรียบร้อย และเช็กของจำเป็นต่างๆ ในโรงพยาบาล แต่ก็ยังไม่ลืมเรื่องเล็กน้อยที่สำคัญอย่าง "ผ้าอนามัย" และ "ผ้าอ้อมผู้ใหญ่" สำหรับผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษา ที่ไม่สะดวกในการจัดหาของใช้ส่วนตัวได้ทุกคน ข้อความระบุว่า

"เช้า หลังผู้ว่าฯ และทีมงานแบ่งกันตระเวนเยี่ยม รพ.สนาม บ่าย ร่วมกันสรุปผลการปฏิบัติ

รพ.สนาม 7 แห่ง 2,103 เตียง ข้าวปลาอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ มีทั้งผู้บริจาคและใช้งบประมาณ ไม่น่าจะขาดเหลืออะไร รอง นพ.สสจ. เล่า

ผู้ว่าฯ ถาม “ผ้าอนามัยได้จัดให้ไหม” ทุกคนนิ่งเงียบ ผู้ว่าฯหยิบซองที่โต๊ะทำงานให้ 2 ซอง ซองหนึ่งเขียนว่า “ค่าตอบแทนวิทยากร” อีกซองเขียนว่า “เบี้ยประชุม” ผู้ว่าฯ บอกกับพวกเราว่า “ช่วยซื้อผ้าอนามัยให้โรงพยาบาลสนามด้วยนะ คนติดโควิดก็ลำบากอยู่แล้ว มาอยู่โรงพยาบาลสนามคงไม่ได้สะดวกสบายนัก หากมีความจำเป็นต้องใช้ผ้าอนามัยแล้วไม่มีใช้ น่าจะลำบาก เอาใจเขาใส่ใจเรา มีอะไรช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป”

​วันต่อมา ผู้ว่าฯถาม “เงินที่ให้ไปพอไหม” เราตอบตรงๆ ว่า “ไม่พอ” ผู้ว่าฯ ยิ้มแล้วชมว่า “ดีมาก แสดงว่าผ้าอนามัยเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นในโรงพยาบาลสนาม” ผู้ว่าฯ ยื่นตังค์ให้อีกในภารกิจเดิม แต่บอกให้เพิ่มผ้าอ้อมผู้ใหญ่ด้วยนะ

อยากตั้งชื่อ เรื่องนี้ว่า “เรื่องของผู้หญิง แต่ผู้ชายก็ช่วยได้”

นางพรอัปสร นิลจินดา ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี นางสมทรง พุ่มประเสริฐ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ผู้ประสานงานโครงการจัดหาผ้าอนามัยในโรงพยาบาลสนามในห้วงสถานการณ์โควิด-19 ปทุมธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แต่งตั้ง ผู้ว่าฯ ปทุมธานี เป็นรองปลัด มท. - โยก ผู้ว่าฯ หมูป่า นั่งเก้าอี้แทน
- ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ ปทุมธานี สละเงินเดือน 3 เดือน ช่วยเหลือประชาชนที่ลำบากช่วงโควิด-19

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ