พ่อ "น้องพิ้ง" เผย มีลางสังหรณ์ก่อนไฟไหม้ รับเสียลูกทำใจไม่ได้

25 ก.ย. 61
จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ทาวน์เฮาส์ 4 ห้อง ในซอยพหลโยธิน 24 แขวงจอมพล เขตจตุจักร เมื่อวันที่ 24 กันยายน จนเป็นเหตุให้นางสาวพนิดา โชคอวยพรชัย หรือน้องพิ้ง อายุ 20 ปี นักศึกษาปี 2 คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ถูกไฟคลอกเสียชีวิต อยู่ในห้องนอนบนชั้น 2 ของบ้านนั้น (อ่าน : ครอบครัว “น้องพิ้ง” จุดธูปเชิญวิญญาณลูก ถูกไฟคลอกดับคาบ้าน ก่อนรับศพที่นิติเวช)
บรรยากาศการทำพิธีส่งวิญญาณ
วันที่ 25 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเวียงเงิน แก้ววงไพร พ่อของน้องพิ้ง อายุ 47 ปี และนางนภา โชคอวยพรชัย อายุ 59 ปี  แม่ของน้องพิ้ง น.ส.นวพร พิพัฒน์ธาราพรชัย อายุ 71 ปี ป้าของน้องพิ้ง และญาติ ๆ รวมถึงเพื่อนสนิทจากโรงเรียนสตรีวรนาถบางเขนและมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้เดินทางไปที่บ้าน เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของน้องพิ้งออกจากที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว ก่อนจะเดินทางไปรับศพน้องพิ้งที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ
ญาติรับศพน้องพิ้งที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ
ในระหว่างที่รอรับศพลูกสาว นายเวียงเงิน พ่อของน้องพิ้ง เปิดเผยว่า น้องพิ้งเป็นเด็กร่าเริง ไม่เคยทำให้ครอบครัวหนักใจ หรือรู้สึกเป็นห่วง ซึ่งโดยปกติแล้วพ่อ-แม่ จะแบ่งหน้าที่กันดูแล โดยน้องพิ้ง จะอยู่กับแม่และป้าที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ ส่วนตนเองทำงานอยู่ย่านสะพานควาย แต่จะไปรับลูกที่มหาวิทยาลัยทุกวัน
นายเวียงเงิน แก้ววงไพร พ่อของน้องพิ้ง
โดยวันก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ตนเพิ่งจะพาน้องพิ้งไปดูสถานที่จัดงานรับน้อง ย่านห้วยขวาง ซึ่งน้องเล่าให้ฟังว่ามีรถชนร้านค้าตรงจุดที่จะจัดงานรับน้อง ซึ่งในตอนนั้นในใจรู้สึกไม่ดี แต่ไม่ได้ทักอะไรออกไป กระทั่งวันเกิดเหตุภรรยาโทรศัพท์บอกว่าไฟไหม้แถวบ้าน จึงรีบเดินทางไปดู ตอนแรกยังคิดว่าลูกน่าจะปลอดภัย แต่ตามหาไม่เจอ จึงตัดสินใจขอเจ้าหน้าที่เข้าไปดูในบ้าน ก่อนจะพบว่าลูกเสียชีวิตในห้องนอน ซึ่งคาดว่าลูกน่าจะพยายามหาทางหนีออกมา แต่ไม่สามารถออกมาได้ "จนถึงขณะนี้ ยังเสียใจที่ต้องเสียลูกไป คิดถึงลูก แต่ต้องเข้มแข็ง เพราะตนเองเป็นผู้ชาย ตอนนี้ทุกคนในครอบครัวก็ยังทำใจไม่ได้ โดยเฉพาะภรรยา" นายเวียงเงินกล่าวและว่า หลังจากนี้ ครอบครัวจะนำศพของน้องพิ้ง ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดภูเขาดิน อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ วันที่ 30 กันยายนนี้ ส่วนผลการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุเพลิงไหม้ ยังต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน คาดว่าจะทราบผลตรวจภายใน 3 วัน เนื่องจากยังต้องรอผลจากห้องแล็ป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ