ครอบครัว "น้องพิ้ง" จุดธูปเชิญวิญญาณลูก ถูกไฟคลอกดับคาบ้าน ก่อนรับศพที่นิติเวช

25 ก.ย. 61
กรณีที่เมื่อวาน (24 ก.ย. 61)  เกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนของประชาชนภายในซอยพหลโยธิน 24 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ซึ่งลักษณะบ้านเป็นทาวน์เฮาส์ จำนวน 4 ห้อง ถูกไฟไหม้จนบ้านเรือนพังเสียหาย และเป็นเหตุให้ น.ส.พนิดา โชคอวยพรชัย หรือ น้องพิ้ง อายุ 20 ปี นักศึกษาปี 2 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่าน : แม่ช็อก “น้องพิ้ง” ถูกย่างสดดับสลดคาบ้าน ป้าปัดจุดธูป คาดต้นตอไฟช็อตพัดลมเก่า )
พระสงฆ์ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ
ครอบครัวและเพื่อนเดินทางไปจุดธูปเชิญดวงวิญญาณ
วันที่ 25 ก.ย. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ไปที่ซอยพหลโยธิน 24 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พบว่าเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ทาวเฮาท์ทั้ง 4 หลังที่ถูกเพลิงไหม้ เป็นพื้นที่ห้ามเข้า เนื่องจากต้องรอเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบโครงสร้าง และรอพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ โดยเฉพาะจุดที่เป็นบ้านต้นเพลิง โดยพบว่าทั้ง 4 หลังเป็นบ้านเช่า หลังเกิดเหตุผู้เช่าส่วนใหญ่ย้ายออกไปนอนบ้านญาติ แต่มีบางรายเป็นห่วงข้าวของในบ้าน จึงยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ จึงกางเต้นท์นอนเฝ้าอยู่ฝั่งตรงข้าม
ครอบครัวไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ
ขณะที่ครอบครัวของน้องพิ้ง นายเวียงเงิน แก้ววงไพร, นางนภา โชคอวยพรชัย และน.ส.นวพร พิพัฒน์ธาราพรชัย พ่อแม่และป้าน้องพิ้ง รวมถึงญาติ ๆ เดินทางมาที่บ้านตั้งแต่เช้า เพื่อเตรียมที่จะทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของน้องพิ้ง ออกจากที่เกิดเหตุ และมีคุณครูจากโรงเรียนสตรีวรนาถ เพื่อนสนิท ที่โรงเรียนสตรีวรนาถบางเขน และเพื่อนที่มหาวิทยาลัยหอการค้า เดินทางมาให้กำลังใจและแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องพิ้งด้วย นางนภา แม่ของน้องพิ้ง อยู่ในอาการโศกเศร้าอย่างหนัก ไม่พร้อมที่จะให้ให้สัมภาษณ์ และทำใจไม่ได้ เนื่องจากน้องพิ้งเป็นลูกสาวคนเดียว จากนั้นประมาณ 09.00 น. ครอบครัวและเพื่อน ๆ ได้เข้าไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของน้องพิ้ง ท่ามกลางความเสียใจ รวมถึงเชิญดวงวิญญาณแมวตัวโปรดของน้องพิ้ง ที่ถูกไฟคลอกพร้อมกันด้วย โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที
ญาติเดินทางไปรับศพน้องพิ้งที่โรงพยาบาลนิติเวช
ก่อนครอบครัวจะเดินทางไปรับศพที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ โดยไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ โดยกล่าวเพียงว่ามีสื่อบางรายที่ไปนำเสนอข่าวว่าสาเหตุเพลิงไหม้มาจากการจุดธูปทิ้งไว้ ครอบครัวยันว่าไม่เป็นความจริง และอยากให้หาข้อเท็จจริงที่เชื่อถือได้ก่อนที่จะนำเสนอข่าว สำหรับศพของน้องพิ้ง ทางครอบครัวจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดภูเขาดิน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ต่อไป  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ