ชาวโคราชหวั่นติดเชื้อ นำเนื้อวัวติดเชื้อหมาบ้ามาทาน แพทย์เร่งฉีดวัคซีนป้องกัน

24 ก.ย. 61
วันที่ 24 ก.ย. 61 ชาวบ้านในหมู่บ้านหนองไข่เหี้ย หมู่ที่ 11 ต.สีดา อ.สีดา จ.นครราชสีมา ต่างรู้สึกหวาดผวา หลังจากที่วัวของนายบุญมี ชั่งเหล็ก ชาวบ้านบ้านหนองไข่เหี้ยเสียชีวิต และชาวบ้านกว่า 50 คน ได้นำเนื้อวัวไปประกอบอาหารรับประทาน ต่อมาแพทย์จากโรงพยาบาลสีดา ตรวจพบว่าวัวตัวดังกล่าวมีเชื้อพิษสุนัขบ้าอยู่ จึงเร่งฉีดวัคซีนป้องกัน ให้กับชาวบ้านที่รับประทานเนื้อวัวทั้งหมด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ประชาสัมพันธ์ติดตามให้มารับการฉีดวัคซีนให้ครบทุกราย เพื่อป้องกันการติดเชื้อ
ป้ายหมู่บ้านหนองไข่เหี้ย
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากในช่วงวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ชาวบ้านพบว่าวัวของนายบุญมี เสียชีวิต โดยไม่ทราบสาเหตุ ทางปศุสัตว์อำเภอสีดา จึงได้ให้ เจ้าของวัว นำวัวที่เสียชีวิต ไปขุดหลุมฝัง โดยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ได้ตัดเอาศีรษะวัว ไปส่งตรวจ  ซึ่งนายบุญมี เจ้าของวัว ได้จ้างนาย สรพงษ์ อ่อนละมุน อายุ 38 ปี และเพื่อนบ้านอีก 4 คน นำวัวไปขุดหลุมฝัง แต่ก่อนที่จะขุดหลุมฝังวัว นายสรพงษ์ กับเพื่อน ได้ถือโอกาส ชำแหล่ะขาหลัง ของวัว จำนวน 2 ขาออกไป ก่อนที่จะขุดหลุมฝังวัวตัวดังกล่าว
ชาวบ้าน
หลังจากนั้นก็ได้นำเนื้อวัวไปแบ่งเพื่อนบ้านรับประทาน จนกระทั่งผลตรวจการเสียชีวิตของวัวออกมา เมื่อวันที่ 18 ก.ย. พบว่า ติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จึงมาบอกชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้าน ที่กินเนื้อวัว และสัมผัส กับสุนัขในหมู่บ้าน ต่างพากันมาขอฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้ากันทั้งหมู่บ้าน เพราะกลัวว่าจะติดเชื้อพิษสุนัขบ้า
วัวของชาวบ้าน
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ