สนธิญา ประกาศซัพพอร์ต น้องเทนนิส สมทบทุนอัดฉีด 3,000 บาท

26 ก.ค. 64

สนธิญา สวัสดี ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ น้องเทนนิส ประกาศซัพพอร์ตสมทบทุนอัดฉีด 3,000 บาท

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (26 ก.ค.64)  น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ คนที่ 10 ในประวัติศาสตร์ของไทย จากกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กก. หญิงของไทย ในการแข่งขัน โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยคณะทีมเทควันโด โค้ชเช เช ยอง ซ็อก โค้ชชาวเกาหลีใต้ และ จูเนียร์ รามณรงค์ เสวกวิหารี ได้เดินทางกลับถึงเมืองไทยด้วยสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ 726 เวลา 09.25 น. ที่สนามบินจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 ก.ค.64 มีความเคลื่อนไหวทางด้านนาย สนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึง น้องเทนนิส ว่า ผมสนับสนุนน้อง เทนนิส นักเทคว้นโด้ ที่สามารถคว้าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อคืนนี้ สร้างชื่อเสียงให้คนไทย #ผมเป็นกำลังใจให้น้องเทนนิสสามพันบาทครับ( 3,000 บาท) #ขอเลขบัญชีพ่อหรือแม่น้องเทนนิสด้วยครับอินบ๊อกเข้าเลยครับ

1627291186632

ทั้งนี้ ทางด้าน ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยว่า ทาง กกท.โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมจะอัดฉีดเงินสนับสนุนให้กับนักกีฬาทันที 12 ล้านบาท สำหรับเกณฑ์การรับเงินอัดฉีดนักกีฬาที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขัน โอลิมปิก จะมีเงื่อนไขดังนี้

แบบที่ 1

- จ่ายเงินก้อนก่อน 50%

- เงินรางวัลที่เหลือจ่ายเป็นรายเดือน ระยะเวลา 4 ปี

แบบที่ 2

- จ่ายเป็นเงินก้อน 100% เงินรางวัลจะลดลง

โดย เหรียญทอง จะได้เงินรางวัล 10 ล้านบาท เหรียญเงิน 6 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 4 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเงินจำนวนดังกล่าว ยังไม่นับรวมเงินรางวัลอัดฉีดจากหน่วยงานอื่นๆ ที่เตรียมต่อคิวมอบให้แก่ น้องเทนนิส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- น้องเทนนิส หอบเหรียญทอง ถึงไทย 9 โมงเช้ากักตัว โรงแรมโนโวเทลภูเก็ตซิตี้โภคีธรา
- เปิดเงื่อนไขรับเงินอัดฉีด น้องเทนนิส หลังคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2020
- พ่อน้องเทนนิสสุดตื้นตันลูกคว้าเหรียญทองให้ประเทศ ครูเผยขยันซ้อม เตรียมแห่ต้อนรับหลังถึงไทย
- ถอยดีกว่า สนธิญา กราบขอโทษหลังทัวร์ลงหนัก แจงไม่ได้แจ้งความ call out แค่ไปร้องเรียน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ