"สิงโต สหรัฐต์" ปัดสร้างบ้านหลัก 10 ล้าน ทำตามความฝันแม่ (คลิป)

19 ก.ย. 61
เป็นหนุ่มที่อยู่ในวงการมานานสำรับหนุ่ม นายสหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล หรือ สิงโต โดยเห็นเจ้าตัวกำลังสร้างบ้านใกล้ที่ทำงานแถวดอนเมือง และมีคนบอกกันว่า งานนี้หนุ่มสิงโตซื้อเงินสดไร้ผ่อน ว่าแต่ว่าราคาแตะถึง 8 หลักไหมสิงโต โดยเมื่อทีมข่าวเจอเจ้าตัวจึงได้เข้าไปสอบถาม
นายสหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล หรือ สิงโต นักแสดง
งานในวงการหลังเรียนจบ ? "เพิ่งจบตอนเดือนพฤษภาคม รอพิธีประสาทปริญญาบัตรปลายปี หลายท่านคงทราบว่าสิงโตรับราชการเป็นงานใหม่ รอโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเดือนตุลาคม" ตั้งใจเรียนเป็นหลัก ? "ใช่ เป็นช่วงปี 4 ต้องทำโปรเจกต์จบ เรียนนักบิน 3 ปี ย้ายมาจบการจัดการการบิน ต้องมีช่วงปรับ อ่านหนังสือเพื่อสอบเรืออากาศตรี อาจจะไม่ได้รับงานในวงการเหมือนช่วงแรก ๆ " ตอนนี้มีสังกัด ? "ยังอยู่กับทาง exact กับช่อง one อีกประมาณ 1 ปี ปีกว่า" บอกต้นสังกัดไหมว่าจะตั้งใจเรียน ? "บอกตลอดตั้งแต่เด็กแล้ว เรียนหนักอยู่แล้ว ผู้ใหญ่เห็นว่าเราทำสองอย่างควบคู่ไปได้ ถึงแม้ตอนนี้จะมียศตำแหน่งเข้าราชการ ผู้ใหญ่ก็มองเห็นว่าเราสามารถทำได้ทั้งสองอย่าง"
นายสหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล หรือ สิงโต นักแสดง
รับราชการแล้วรับงานบันเทิงก็ต้องขออนุญาตหัวหน้า ? "มีผู้บังคับบัญชาที่ดูแล มีผู้ใหญ่ในค่าย จะรับงานอะไร รับเล่นละครก็ต้องขออนุญาต อะไรเหมาสมไม่เหมาะสม" แต่ไม่ทิ้งงานบันเทิง ? "ไม่ทิ้ง ผมรักอาชีพนี้ เป็นอีกด้านที่มีความสุข ร้องเพลง การแสดง อาชีพดารานักแสดงทำให้เรามีวันนี้" เห็นซื้อบ้านให้คุณแม่ เป็นเงินเก็บตลอดช่วงทำงาน ? "ใช่ครับ เงินเก็บมาตลอด ตั้งใจอยากได้บ้านในแบบที่เราอยากได้จริง ๆ ไม่อยากเป็นหนี้แล้ว อยากเป็นบ้านที่ซื้อจากน้ำพักน้ำแรง เป็นบ้านให้ผู้ใหญ่อยู่ เพราะมองว่าคุณแม่ 60 แล้ว บ้านที่ผู้ใหญ่อยู่แล้วสบาย อาจจะไม่ได้หลังใหญ่โต บ้านที่ดีไม่ใช่บ้านหลังใหญ่ บ้านที่อยู่แล้วอบอุ่นมั่นคงแข็งแรง" ที่ดินเปล่า แล้วสร้างบ้านเอง ? "ใช่ที่ดินเราซื้อใหม่ บ้านสร้างใหม่ ทุกขั้นตอน ออกแบบ คุมงาน ดูแลทุกอย่างเอง ไม่กู้ เคลียร์ทุกอย่าง เป็นเงินสด แม่สบายใจ เราสบายใจ" ออกแบบตามสะดวกคุณแม่ ? "ผมด้วย ชอบสไตส์รีสอร์ต อยากได้โมเดิร์นและลอฟท์ อยากได้อยู่แล้วเหมือนพักรีสอร์ต" เห็นว่าใกล้ที่ทำงานด้วย ? "ใกล้ที่ทำงาน อีกทั้งที่ดินก็ค่อนข้างแพง"
นายสหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล หรือ สิงโต นักแสดง
ไม่ถึง 8 หลัก ? "พยายามให้ไม่ถึง ที่ดินก็แพงแล้ว บ้านต้องตบให้ไม่ถึง เราต้องมีสิ่งรับผิดชอบอื่น ๆ ด้วย บ้านทำให้เรามั่นคง ให้ความสำคัญกับบ้าน" แม่ว่ายังไงบ้าง ? "ดีใจ เหมือนเราได้ทำความฝันคือมีบ้านแบบไม่ต้องผ่อน ทีบ้านขอนแก่นแล้ว แต่หลังนี้ใกล้ที่ทำงาน สไตล์ที่อยากได้ ความฝันแม่ด้วย" สร้างเสร็จเมื่อไร ? "น่าจะอีก 3 เดือน บอกผู้รับเหมาว่าอย่าทิ้งงานนะ อยากให้เสร็จตามกำหนด" แม่ก็จะย้ายเข้ามาเลย ? "ครับย้ายเข้าอยู่เลย สิงโตก็จะเข้ารับราชการตุลาคมนี้แล้ว"

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม singtosaharat

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม