เมียหนุ่มถูกบุกยิงดับกลางงานศพ ยันผัวไม่เกี่ยววางเพลิง-ยิงคนงาน หวั่นถูกจับโยงเป็นแพะปิด 2 คดีดัง - ผู้การฯ สั่ง ตร.พื้นที่งดจ้อสื่อ

19 ก.ย. 61
วันที่ 19 ก.ย. 61 ที่ศาลากลางจังหวัดตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการแถลงข่าวกรณีติดตามคดีคนร้ายลอบวางเพลิงเครื่องจักรกลและยิงคนงานก่อสร้างของ หจก.ภักสุธีโกศล การก่อสร้าง เมื่อวันที่ 14 และ 16 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น (อ่าน : คนร้ายเหิม! ยิงพยานคดีเผารถ-ฆ่าคนงาน ดับคางานศพญาติ ตร.มุ่งปมแค้นยาเสพติด-ฆ่าตัดตอน)
บรรยากาศงานแถลงข่าว
โดยพ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้รวบรวมพยานหลักฐาน โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารในการนำตัวพยานและผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ และแสวงหาพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อติดตามคนร้าย โดยส่วนของคดีวางเพลิงเครื่องจักรกล สอบปากคำพยานไปแล้ว 7 ปาก ส่วนคดียิงคนงานก่อสร้าง สอบปากคำพยานไปแล้ว 30 ปาก
พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองตรัง
ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง  เพราะเกิดจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องธุรกิจ มีความเกี่ยวพันกับหลายแวดวง ยืนยันว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะออกหมายจับหรือจับกุมคนร้ายได้เมื่อไร ซึ่งอาจจะต้องขอเวลาทำงานสักระยะ
จุดเกิดเหตุ คดียิงนายอำนวย
ส่วนคดีคนร้ายลอบยิงนายอำนวย เพชรรัตน์ อายุ 48  ปี เสียชีวิตภายในวัดนางหลาด ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง เมื่อคืนวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา ยอมรับว่านายอำนวยเป็น 1 ใน 10 เป้าหมาย ที่ตำรวจนำตัวไปสอบปากคำว่ามีส่วนพัวพันกับคดีลอบวางเพลิงและยิงคนงานก่อสร้างหรือไม่ แต่ขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับคดีดังกล่าว เพราะจากที่สอบพยาน นายอำนวยไม่ได้มีมูลเหตุหรือช่องทางที่ให้ที่ทำให้สาวไปถึงตัวคนร้ายได้
บรรยากาศการปรับปรุงผิวถนนของ อบจ.ตรัง มูลเหตุในคดีลอบวางเพลิงฯ
ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทราบว่าคดีดังกล่าวเกิดจากปัญหาขัดแย้งในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งอาจต้องทำอย่างระมัดระวัง เพราะมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลใหญ่หนุนหลัง แต่ตำรวจและตนก็มีกฎหมายหนุนหลังเช่นกัน ส่วนเรื่องการรับรองความปลอดภัยให้กับผู้รับเหมาก่อสร้างที่จะเข้ามาดำเนินการในส่วนที่เหลืออีก 4 โครงการนั้น  ทางจังหวัดได้ทำหนังสือแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว ซึ่งสามารถรับประกันความปลอดภัยให้ 100% แน่นอน ส่วนเรื่องยกเลิกสัญญานั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดไม่สามารถสั่งการได้ แต่ละท้องถิ่นจะต้องพิจารณาเอาเองว่าทำได้หรือไม่ ทั้งนี้ โดยส่วนตัวรู้สึกเห็นใจผู้รับเหมาก่อสร้างมากและกำชับเรื่องคดีกับตำรวจอยู่ตลอดเวลา
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้าน
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สมพงษ์  ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยโรจน์  โพธิปฐม ผู้กำกับการ สภ.นาโยง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุให้ชัดเจนอีกครั้ง และพบปะกับครอบครัวของนายอำนวย   เพชรรัตน์ ผู้เสียชีวิต พร้อมให้ความมั่นใจกับครอบครัวของผู้ตายว่าจะเร่งติดตามคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบปากคำภรรยาของนายอำนวย
ขณะที่ภรรยาของผู้ตาย ยืนยันว่านายอำนวยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทั้ง 2 คดีดังกล่าว และไม่ได้รู้จักกับฝ่ายผู้ต้องสงสัย จึงไม่สามารถจะเป็นพยานให้ฝ่ายใดได้ และกรณีที่ถูกเชิญตัวไปสอบปากคำ ครอบครัวก็เคยวิตกกังวลกันมาตลอดว่า คดีนี้เป็นคดีใหญ่อาจจะต้องมีคนตาย เพื่อต้องการโยนบาปใส่ผู้ตายและปิดคดี แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องนี้ขึ้นกับสามี พร้อมขอร้องกับตำรวจว่า อย่าเอาการตายของสามีไปปิดคดีใหญ่ 2 คดี เพราะสามีไม่ได้เป็นคนทำ
บรรยากาศบริเวณหน้าสภ.นาโยง
ทั้งนี้ พล.ต.ต.สมพงษ์  ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน พร้อมสั่งห้ามตำรวจในสังกัดให้ข้อมูลใด ๆ ด้วยเช่นกัน รวมถึงแสดงความไม่พอใจที่ผู้สื่อข่าวขณะลงพื้นที่ แต่ได้กล่าวเพียงสั้น ๆ กับผู้สื่อข่าวว่า "ให้ออกข่าวไปว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวน"  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ