เปิดใจ โบวี่ อัฐมา เคลียร์กระแสดราม่าปมวัคซีน เผยจุดยืนอยู่ตรงไหน

19 ก.ค. 64

โบวี่ อัฐมา เปิดใจกับอมรินทร์ทีวี เคลียร์กระแสดราม่า ปมให้ข้อมูลวัคซีนกับ อ๋อม สกาวใจ จนโดนทัวร์ลงเพราะคอมเมนต์ว่า วัคซีนมาช้า ไม่ได้ซื้อปุ๊บได้ปั๊บ เลยต้องเอาซิโนแวคมาช่วยแก้ขัด แล้วยังแนะให้สาวอ๋อมเสิร์ชอ่านข่าว จนกลายเป็นดราม่า ดีเจดาด้า และ พีท พล ร่วมคอมเมนต์สวนกลับยับ!!

โดยก่อนหน้านี้ อ๋อม สกาวใจ ได้โพสต์ว่า “วัคซีนดีๆ ก็มีใช้ทั้งโลกนะรู้ยัง!!!!เสียใจ!!!!!โมโห!!!!โกธร!!!!!!งง!!!!!!เพลีย!!!!!!!!!!!! #pfizer #moderna” และต่อมาก็มีเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น แซม ยุรนันท์ ที่บอกว่า “ตกต่ำที่สุด” , กวาง เดอะเฟซ ก็บอกว่า “เศร้ามากแม่” , ดีเจดาด้า วรินดา บอกว่า “จริงแม่!!! ไม่เคยคิดว่า ประเทศไทยจะมาถึงจุดนี้”

ตามมาด้วย นักแสดงสาว โบวี่ อัฐมา ที่เข้ามาคอมเมนต์ว่า “พี่ วัคซีนมันไม่ได้ซื้อปุ๊ปได้ปั๊ปค่ะ ขนาดเอกชนจัดหา ยังได้คิวนำเข้า moderna มาไตรมาส 4 พี่ลอง search ข่าวอ่าน รัฐบาลจอง astra มาตั้งแต่ปีที่แล้ว (รอนาน จนไม่ทันการณ์ เลยต้องเอา sinovac มาช่วยแก้ขัดไปก่อน)”

ซึ่งหลังจาก โบวี่ คอมเมนต์ปุ๊บด้าน ดีเจดาด้า ก็เข้ามาคอมเมนต์ถามกลับว่า “ขอถามกลับแล้วทำไมไทยไม่เข้าร่วม Covax เป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่ไม่เข้าร่วมค่ะ” ขณะที่ พีท พล คอมเมนต์ถึง โบวี่ ว่า "ก่อนจะบอกให้ใครไป search ข่าว ผมว่าคุณบอกตัวเองก่อนน่าจะดีที่สุด แล้วเลิกหลับหูหลับตาแก้ตัวแทนรัฐบาลชุดนี้สักที มองความเป็นจริงที่เกิดขึ้นด้วย ว่ารัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศล้มเหลว"

1873_2

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ต่อสายพูดคุยกับ โบวี่ อัฐมา ถึงประเด็นที่เกิดขึ้น เจ้าตัวชี้แจงว่า

“ที่พิมพ์คอมเมนต์ไป เพียงแค่อยากให้เขาใจเย็นๆ เพราะเราก็ถือว่า เราคนในวงการเดียวกัน เราก็ติดตามอินสตาแกรมพี่อ๋อมตลอด คนก็เอาไปโยงกับรัฐบาล ซึ่งเรางงมากเลย หากสังเกตดีๆ เราไม่เคยพูดเรื่องรัฐบาลมาก่อนเลยนะ”

หากถามว่า ตกใจกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น โบวี่ ตอบว่า “ยอมรับว่าชิน เราเคยโดนทัวร์ลงหลายครั้ง เราเป็นคนที่เคารพในพระมหากษัตริย์ บางครั้งคนที่เห็นต่างก็เข้ามาโจมตี หากอยากให้เราชี้แจงคือ ส่วนตัวเราเคารพในสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนเรื่องรัฐบาลเราไม่เคยไปพูดเรื่องนี้ นี่คือจุดยืนของเรา”

“อันที่เราพิมพ์ไปเป็นข้อมูลที่เราได้มา เราก็เข้าใจในเรื่องของการเข้าถึงข้อมูลของวัคซีนที่ไม่เหมือนกัน ข้อมูลมันมาหลายชุด จริงบ้างไม่จริงบ้าง ส่วนเรามองภาพรวมของวัคซีน มันวิกฤตทั้งโลก ปริมาณ Demand & Supply มันไม่เท่ากัน คนทั้งโลกต้องการวัคซีน แต่กำลังการผลิตไม่เพียงพอ คนที่เขาผลิตได้เขาก็ต้องให้ประเทศของตัวเองก่อน แล้วค่อยกระจายออกมา”

“ส่วนเรื่องการบริหารงานของรัฐบาล เราไม่ได้อยากจะไปยุ่ง เพราะเราไม่ไปอยู่ตรงนั้น เราไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง ในตรงนั้น เราไม่สามารถพูดแทนได้ เพราะเราไม่ได้ไปบริหาร เราไม่รู้ตื้นลึกหนาบางว่า เขาบริหารงานกันอย่างไร เพียงแค่มองภาพรวมของวิกฤตครั้งนี้”

1626586278839_1

โบวี่ กล่าวอีกว่า “มีคนทักไดเรกต์เมสเสจมาขอความช่วยเหลือค่อนข้างเยอะ ตอนนี้ก็ยังยืนยันว่าจะช่วยต่อไป ตั้งแต่โควิดรอบแรก เราก็ช่วยตามกำลัง ส่วนใหญ่เป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง เราก็ต้องมีแอดมินในการคัดกรองแต่ละเคสในการช่วยเหลือ และก็จะแจ้งหน้าเฟสให้ทราบ เราก็ใช้เงินส่วนตัวในการช่วยเหลือตลอด เพราะวิกฤติตอนนี้ คนละไม่คนละมือ อันไหนช่วยได้ก็ช่วยกัน ส่งพลังบวกให้กัน อยากให้ใจร่มๆ อันไหนสามารถทำได้ก็ทำ”

หากถามว่าความรู้สึกที่มีต่อ สถานการณ์สังคมตอนนี้ รู้สึกยังไงบ้างกับยอดผู้ติดเชื้อหลักหมื่น ยอดตายหลักร้อย สาวโบวี่ กล่าวว่า “ตัวเราเองขอช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในมุมที่เราทำได้ดีกว่า เรื่องเครื่องมือแพทย์ โรงพยาบาลสนาม คนที่รายได้ขาดแคลนจากการที่เขาทำงานไม่ได้ เราก็ช่วยในแบบที่ทำได้ให้มากที่สุด”

1626672448685

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉะปมวัคซีนสนั่น! โบวี่ แนะ อ๋อม สกาวใจ เสิร์ชอ่านข่าว ดีเจดาด้า-พีท พล สวนกลับยับ!!
โบวี่ ชี้แจงหลังทัวร์ลง ลั่น! ไม่ได้แก้ตัวแทนรัฐบาล เจตนาแค่อยากให้ใจเย็น ขอโทษ อ๋อม สกาวใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส