สถาปนิก ลงตรวจถ้ำลึก 11 เมตร ก่อนพบเป็นศพ คาด ขาดอากาศหายใจ เสียชีวิต

17 ก.ค. 64

สถาปนิก จาก กทม.สำรวจพื้นที่โคราชให้นาย ลงปล่องถ้ำลึก 11 เมตร ก่อนพบเป็นศพ คาดขาดอากาศ หายใจเสียชีวิต

วันที่ 17 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หมูสี จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุ มีคนตกลงไปในถ้ำหมดสติ เสียชีวิต ที่บริเวณบ้านไร่ หมู่ 7 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นปล่องถ้ำลึก 11 เมตร ชั้นล่างสุดพบคนหมดสติ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายปิยวีร์ ธาราสมบัติ อายุ 41 ปี อาชีพสถาปนิก จากกรุงเทพฯ

vlcsnap-2021-07-17-16h49m11s0

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ติดตั้งเครื่องดึงรอกและส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมถังออกซิเจนลงไปจำนวน 3 นายเพื่อนำร่างใส่แปล แล้วใช้รอกดึงขึ้นมา ใช้เวลา 1  ชั่วโมงจึงสามารถดึงขึ้นมาได้ พบว่าเสียชีวิตแล้ว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำศพใส่ถุงซิบล็อกเคลื่อนย้ายศพส่งต่อที่กรุงเทพฯ 

สอบถามนายบุญเลิศ สุทธิ์พันธ์ อายุ 52 ปี เพื่อนที่มาด้วยกันเล่าว่า ตนและผู้ตายได้เดินทางมาจากจังหวัดกรุงเทพมหานครและมาตรวจสอบพื้นที่ถ้ำให้กับหัวหน้า ระหว่างที่สำรวจถ้ำอยู่พบว่าผู้ตายได้ลงไปก่อน หลังจากนั้นตนก็ได้ลงไปตามแต่ปรากฏว่าระหว่างลงไปชั้นล่างสุด ตนรู้สึกว่าขาดอากาศหายใจจึงได้ปีนขึ้น แต่พบว่าผู้ตายไม่ได้ปีนขึ้นตามมาด้วยจึงได้ตะโกนเรียก แต่ไม่มีใครตอบตนจึงได้ใช้ไฟฉายส่องลงไปดูพบว่าผู้ตายหมดสติอยู่ด้านล่าง จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุการตายคาดว่าน่าจะเกิดจากขาดอาการหายใจเนื่องจากความลึกของปล่องถ้ำนั้นลึกมาก 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กู้ศพบัณฑิตหนุ่มหลงป่าดอยสุเทพ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย

หนุ่มพิการดับปริศนาพระหลักหมื่นหาย แม่จุดธูปกรี๊ดลั่นคาใจศพมีแผล เพื่อนวงเหล้าปัดฆ่า

พี่สาวรับศพน้องชายที่ตกหน้าผาเดียวดาย เชื่อตายเพราะอุบัติเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ