หนุ่มพิการดับปริศนาพระหลักหมื่นหาย แม่จุดธูปกรี๊ดลั่นคาใจศพมีแผล เพื่อนวงเหล้าปัดฆ่า (คลิป)

14 ก.ค. 64

กรณีเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 64 เวลา 11.45 น. พ.ต.ท.สังคม พรหมจันทร์ รองผกก.สอบสวน, พ.ต.ท.ประเสริฐศักดิ์ นวลบัตรสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้รับแจ้งว่า พบศพชายลอยขึ้นอืดในลำห้วยแคน ฝั่งบ้านหัวดอนใหญ่ ก่อนถึงป้อมยามทางเข้าเขื่อนธรณิศฯ ประมาณ 300 เมตร จึงประสานแพทย์เวร รพ.ธาตุพนม พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยยิ่งเจริญ กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม กู้ภัยธาตุพนม ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ

368920

ที่เกิดเหตุห่างจากบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ฝั่งบ้านหัวดอนใหญ่ ม.8 เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ประมาณ 200 เมตร ทราบชื่อคือ นายทวีวุฒิ พรหมอารักษ์ หรือ เอ็ม อายุ 32 ปี สภาพศพคว่ำหน้า นุ่งกางเกงขาสั้น ไม่ได้สวมเสื้อ สภาพขึ้นอืดอยู่ดงกอหญ้าผักตบชวาริมน้ำห้วยแคน มีหนอนไต่ ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง ต้องใช้เรือลงไปลากศพขึ้นมา

567058

มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ญาติ และชาวบ้านที่มามุงดู ใช้เชือกผูกต่อกันดึงศพขึ้นมาบนฝั่งอย่างทุลักทุเล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 วัน

278676

วันที่ 14 ก.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านของผู้ตาย บ้านดอนกลาง ม.5 ต.ธาตุพนม จ.นครพนม นางปลาวร พรมอารักษ์ อายุ 65 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.00 น. นายทวีวุฒิ ลูกชายตัวเองซึ่งพิการขาซ้าย เดินไม่ค่อยคล่อง เดินออกจากบ้านไปหานายไวคุณ ชาวบ้านในหมู่บ้าน ให้ไปส่งที่บ้านนายถวิล เพื่อกินเหล้า

346188

กระทั่งเวลา 07.00 น.ลูกชายไปถึงบ้านนายถวิล แต่นายถวิลไม่อยู่บ้าน ทราบว่าไปกินเหล้าบ้านนายพุธ ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนในวงเหล้าของลูกชาย เวลา 07.20 น. ลูกชายตัวเองให้นายตาเดียว เพื่อนที่รู้จักกัน ขับมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไปส่งบ้านนายพุธ กระทั่งเวลา 08.00 น. ลูกชายถึงบ้านพุธ และได้ไปนั่งกินเหล้ากัน โดยมีนายพุธ นายถวิล และเอ็ม ลูกชายของตน

277014

เวลาประมาณ 17.00 น. ตนไม่เห็นลูกกลับบ้าน ออกตามหาลูกชาย กระทั่งไปถึงบ้านนายพุธ จุดที่ลูกชายนั่งกินเหล้ากับเพื่อน โดยถามนายพุธ ปฏิเสธไม่รู้เห็น บอกให้ตัวเองไปถามนายถวิล ตัวเองสอบถามนายถวิลเขาก็อ้างว่า นายเอ็มเดินกลับตั้งแต่ 15.00 น. ส่วนนายถวิลก็นอนหลับ

ช่วงวันที่ 5-7 ก.ค. 64 ตัวเองและญาติได้ออกตามหาลูกชาย ที่บริเวณป่าแถวบ้านนายพุธ แต่ก็ไม่เจอเบาะแส หรือร่องรอยลูกชายแต่อย่างใด ต่อมาเช้าวันที่ 8 ก.ค. 64 ตัวเองได้นำธูปไปจุดขอขมาเจ้าป่า เจ้าที่เจ้าทางที่หลังบ้านนายพุธ เพื่อให้เปิดทางให้เจอลูก และช่วงกลางคืนของวันเดียวกัน ตัวเองฝันเห็นต้นไม้ใหญ่มีบ้านหลังใหญ่สวย ๆ จากนั้นตัวเองก็สะดุ้งตื่นกลางดึก และคิดว่าลูกชายต้องอยู่ที่ต้นไม้ใหญ่แน่นอน

545149

ต่อมาวันที่ 9 ก.ค. 64 ช่วงเช้าตัวเองและญาติกว่า 10 คน ออกตามหาลูกชายที่ป่าหลังบ้านนายพุธอีกครั้ง พยายามมองหาต้นไม้ใหญ่ตามความฝัน กระทั่งญาติของตัวเองได้ไปพบศพลูกชายนอนค่ำหน้าอยู่ในห้วย ห่างจากฝั่งประมาณ 1 เมตร และห่างจากต้นไม้ใหญ่ประมาณ 10 เมตร สภาพศพลูกชายสวมแต่กางเกง มีแผลเป็นรูที่แผ่นหลัง ตัวเองคิดว่าลูกลายน่าจะถูกฆาตกรรม เพราะมีข้อสงสัยหลายอย่างหลังจากที่พบศพลูกชาย ศพของลูกชายที่ไม่สวมเสื้อ มีแผลเป็นรูที่แผ่นหลัง ไม่พบรองเท้าของลูกชาย ไม่พบสร้อยคอที่ลูกชายแขวนเหรียญสมโภชพระธาตุพนมรุ่น พ.ศ. 2518 มูลค่า 10,000 บาท ที่ลูกชายสวมติดคอไว้ตลอด อีกทั้งจุดที่เจอศพต้องเดินเข้าไปในป่าห่างจากบ้านนายพุธอีกประมาณ 200 เมตร ลูกชายไม่น่าจะเดินไปได้ไกลถึงขนาดนั้น เนื่องจากลูกชายพิการ ลูกชายก็ไม่ชอบเล่นน้ำ ไม่ชอบเข้าป่าอีกด้วย ตัวเองจึงคิดว่าลูกชายน่าจะถูกฆ่า แล้วเอาศพไปทิ้งในห้วยดังกล่าว

สำหรับลูกชายเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ส่วนนายพุธ และนายถวิล ตัวเองได้สอบถามเขาในวันที่เกิดเหตุ นายพุธก็บอกกับตัวเองว่าเขาไม่รู้เรื่อง ส่วนถวิลเขาก็บอกกับตัวเองว่าลูกชายกลับบ้านไปแล้วประมาณ 15.020 น. แต่ตอนที่กลับเขานอนหลับอยู่ ตัวเองยืนยันว่าลูกชายไม่มีทางเดินกลับบ้าน จากบ้านนายพุธมาบ้านของตัวเองได้แน่นอน เพราะระยะทางร่อนข้างห่างกันกว่า 4.1 กิโลเมตร รวมถึงจุดพบศพไม่ใช่ทางกลับบ้านด้วย

ตัวเองจึงอยากร้องขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยหาสาเหตุการตายของลูกชาย เพราะตัวเองมีข้อสงสัยการตายหลายอย่าง และถ้าลูกชายถูกฆาตกรรมจริง ก็อยากให้ตำรวจจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

511079

ทีมข่าวเดินทางมายังบ้านของนายพุธ แสนทวีสุข อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านที่คนตายมาดื่มเหล้าด้วยกัน โดยมีนายพุธ นายเอ็ม และนายถวิล สำหรับบ้านของนายพุธ เป็นบ้านปูนชั้นเดียวบริเวณด้านหน้าห้องเก็บของ ของตัวบ้านจะเป็นจุดที่ทั้ง 3 มีการนั่งดิ่มเหล้าด้วยกัน มีเก้าอี้ 3 ตัว และโต๊ะไม้วางที่จุดนี้ ถัดจากจุดที่นั่งดื่มเหล้าไปด้านในกรงเหล็ก เป็นโต๊ะม้าหินอ่อนวางเรียงต่อกัน จุดที่นายถวิลอ้างว่าวันเกิดเหตุได้นอนบนม้าหินอ่อนนี้

นายพุธ แสนทวีสุข อายุ 68 ปี ผู้ที่นั่งดื่มเหล้ากับผู้ตาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตัวเองได้นั่งดื่มเหล้ากัน 3 คน มีตนเอง นายถวิล และนายเอ็ม ดื่มกันตั้งแต่เวลา 08.00 น. ขณะดื่มเหล้าก็พูดคุยกันปกติ ไม่มีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. ตัวเองเดินมาบ้านของชาวบ้านในหมู่บ้านอีกหลัง ห่างจากบ้านของตัวเองประมาณ 500 เมตร เพื่อมาเอาน้ำ และเอาหญ้าให้วัว กระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. ตัวเองกลับบ้านไปก็ไม่เจอนายเอ็มอยู่ที่บ้านตัวเองแล้ว

ตัวเองจึงถามนายถวิลที่นอนอยู่บนเก้าอี้ม้าหินอ่อนว่า "เอ็มไปไหน" นายถวิลตอบตัวเองว่า "มันเดินกลับบ้านไปแล้ว" จากนั้นตัวเองและนายถวิลก็นอนเล่นอยู่ในบ้านของตัวเองถึงประมาณ 17.00 น. แม่ของนายเอ็มมาถามหานายเอ็มที่บ้าน

กรณีที่ไปเจอศพนายเอ็ม ที่ห้วยหลังบ้านตัวเอง ก็ยังงงอยู่ว่านายเอ็มไปตายตรงนั้นได้อย่างไร วันที่ดื่มเหล้าด้วยกันเขาก็ไม่เคยบอกว่าเขาอยากเล่นน้ำ ที่ญาติคนตายสงวัยคนในวงเหล้า ตัวเองก็ไม่ได้รู้สึกเครียดหรือกังวล ยืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์ ไม่ได้รู้เห็นเหตุการณ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการตายของเอ็ม

836360

นายนายวาล เปียงคำ หรือ ถวิล หนึ่งในผู้ที่อยู่ในวงเหล้ากับผู้ตาย กล่าวว่า ช่วงเช้าของวันที่เกิดเหตุ ตัวเองได้ไปบ้านนายพุธตั้งแต่เช้ามืด เพื่อไปดื่มเหล้า พอนายเอ็ม คนตาย มาหาตัวเองที่บ้านไม่เจอ เขาจึงให้นายตาเดียว เพื่อนที่รู้จักกันมาส่งที่บ้านนายพุธ นายตาเดียวก็ขับรถกลับ ส่วนตัวเอง นายเอ็ม และนายพุธ ก็นั่งดื่มเหล้ากันตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. เวลาประมาณ 12.00 น. ตัวเองรู้สึกง่วงจึงเข้าไปนอนที่ม้าหินอ่อน ส่วนนายเอ็มเห็นเขานั่งดื่มเหล้าคนเดียว บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นตัวเองก็เผลอนอนหลับ จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. ตนตื่นขึ้นมาก็ไม่เจอนายเอ็มแล้ว จึงคิดว่านายเอ็มกลับบ้านแล้ว

นายถวิล เล่าต่อว่า ตอนที่นั่งดื่มเหล้าด้วยกัน 3 คน พวกตัวเองก็ไม่ได้มีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน ส่วนนายเอ็มเขาก็ไม่ได้บอกกับตัวเองว่าเขาจะกลับบ้าน ส่วนสร้อยคอที่นายเอ็มสวมติดคอตลอดนั้น วันที่นั่งดื่มเหล้าด้วยกันตัวเองก็สังเกตเห็นอยู่ และเห็นว่านายเอ็มสวมเสื้อสีเทาเข้ม หลังจากเจอศพนายเอ็มอยู่ห้วยหลังบ้านนายพุธ ตัวเองก็ยังรู้สึกงงเลยว่าไปเจอศพตรงนั้นได้อย่างไร สำหรับนายเอ็มเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ตัวเองคิดว่านายเอ็มสามารถเดินไปที่ห้วยหลังบ้านนายพุธได้ ถึงขาเขาจะพิการเดินไม่คล่อง แต่เขาก็เดินไปไหนมาไหนสะดวก

"ตนขอยืนยันว่าตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับการตายของนายเอ็ม ตัวเองเป็นเพื่อนกันจะฆ่าเขาทำไม ตัวเองไม่กลัวและไม่กังวล ที่ผ่านมาตัวเองก็ได้ให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว ถ้าหากว่านายเอ็มถูกฆาตกรรมจริง ตัวเองก็อยากให้ตำรวจจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้"

865648

เวลา 15.30 น. นางปลาวร พรมอารักษ์ แม่ของผู้เสียชีวิต และญาติของผู้เสียชีวิตรวม 10 คน เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ที่ลำห้วยหลังบ้านนายพุธ เพื่อนในวงเหล้าของผู้เสียชีวิต เพื่อไปเรียกวิญญาณของนายเอ็มกลับบ้าน โดยพื้นที่พบศพ เป็นบริเวณลำห้วยในต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม อยู่ห่างจากบ้านของนายพุธประมาณ 200 เมตร

801965

ซึ่งลักษณะพื้นที่มีทางเข้าออกได้ 1 ทาง คือต้องเดินฝ่าป่าละเมาะเข้าไป มีต้นไม้ขึ้นสองข้างทาง ทางเดินมีหญ้าสูงประมาณ 5-10 เมตร เมื่อเดินเข้ามา 100 เมตร จะพบสะพานมีลักษณะเป็นเนินสูงประมาณ 50 เมตร เดินต่อมาจากสะพานอีก 100 เมตร ก็จะเจอต้นไม้ใหญ่ ตามที่แม่ผู้ตายฝันเห็น ห่างจากต้นไม้ใหญ่ 10 เมตร เป็นจุดที่พบศพผู้ตายในคลองห้วย บริเวณจุดพบศพจะไม่มีบ้านเรือนของชาวบ้าน แต่จะมีบ้านของชาวบ้านที่อยู่ตรงข้าม ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100-150 เมตร

321513128687

นางปลาวร แม่ของผู้เสียชีวิต จุดธูป และแบ่งธูปกันคนละ 1 ดอก เพื่อมาปักลงบนพื้นดินในการเรียกวิญญาณผู้เสียชีวิตกลับบ้าน ขณะที่แม่คนตายปักธูป กล่าวว่า "กลับบ้านเรานะลูก เดี๋ยวแม่จะทำบุญไปให้นะลูก กลับบ้านเรานะ" จากนั้นแม่ผู้ตายก็ส่งอาการกรีดร้องขึ้นมาอย่างเสียงดัง ก่อนที่จะร้องไห้โหยหวน หมดแรงล้มไป จนญาติต้องมาประคองร่างเพื่อไปพักผ่อน

359869

รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มศว วิเคราะห์ลักษณะบาดแผลรวมถึงรูที่พบในศพผู้เสียชีวิตว่า หลังจากที่ตัวเองดูสภาพบาดแผลบนหลังของผู้เสียชีวิตแล้ว มีหลายบาดแผลทั้งส่วนบนของหลัง ส่วนกลางหลัง และส่วนเอว สำหรับที่หลังด้านบนและตรงกลางมีลักษณะเป็นรู อาจเป็นไปได้ว่าถูกสัตว์น้ำมากัดแทะ เนื่องจากศพเสียชีวิตและขึ้นอืดหลายวัน ส่วนที่เอวจะเห็นว่ามีบาดแผลที่หนอนเข้ามาบดบัง ลักษณะบาดแผลคล้ายกับถูกของมีคมแทงเข้าไป กรณีนี้จึงไม่สามารถที่จะยืนยันได้ว่าบาดแผลทั้งหมดเกิดขึ้นจากถูกสัตว์ทำร้ายหรือถูกอาวุธทำร้าย ต้องรอผลผ่าชันสูติอย่างละเอียดอีกครั้ง

เวลา 19.30 น. ญาติได้รับศพนายเอ็ม ผู้เสียชีวิตกลับถึงหมู่บ้าน ตั้งบำเพ็ญกุศลที่ป้าช้าหมู่ 9 ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จะไม่นำเข้าบ้าน เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตแบบตายโหง ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.64) 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส