เปิดจุดตาย “ช้างพลายนำโชค” ร้านแจงต้นตอ สายไฟซุกใต้ท่อ เหยียบดับสลด (คลิป)

16 ก.ย. 61
จากกรณีเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 61 “พลายพันล้าน” หรือ "พลายนำโชค" ลูกช้างจาก จ.สุรินทร์ เดินตกท่อบริเวณหน้าร้านจิ้มจุ่ม ในซอยหลวงพ่อโต อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ หรือ ทำ CPR นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์จะฉีดยากระตุ้นหัวใจ แต่เนื่องจากสัญญาณชีพของพลายพันล้านอ่อนลง และตายลงในเวลา 22.55 น. วันเดียวกัน
เจ้าหน้าที่ปั๊มหัวใจช่วยเหลือช้างพลายพันล้าน
วันที่ 15 ก.ย. 61 เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายพลายพันล้านเดินทางกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ตามความประสงค์ของเจ้าของช้าง ที่ จ.สุรินทร์ โดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาไปกับควาญช้างทั้ง 2 คนแล้วนั้น (อ่าน : ตร. เอาผิด 2 ควาญช้าง ทารุณกรรมสัตว์ – เคลื่อนย้าย “พลายพันล้าน” กลับบ้าน ฝังตามประเพณี)
นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 2 ศรีราชา
ด้าน นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 2 ศรีราชา เปิดเผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา เข้ามาดูแลเรื่องของตั๋วรูปพรรณ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า พลายพันล้าน ช้างตัวที่ตาย มีไมโครชิปฝังอยู่ที่หลังหูด้านซ้าย และมีหมายเลขตรงกับตั๋วรูปพรรณ ส่วนสัตวแพทย์ได้เก็บขนหางและขนบริเวณศีรษะเพื่อตรวจดีเอ็นเอ และนำไปเปรียบเทียบกับผลเลือดที่เก็บไว้ตอนที่ทำตั๋วรูปพรรณ เมื่อปี 2558 หากผลออกมาตรงกันก็จะไม่เกิดปัญหา แต่หากออกมาไม่ตรงกันอาจต้องดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
น.ส.ณฐนน ปานเพ็ชร นายสัตวแพทย์ประจำสำนักบริหารพื้นที่ อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา
ขณะที่ น.ส.ณฐนน ปานเพ็ชร นายสัตวแพทย์ประจำสำนักบริหารพื้นที่ อนุรักษ์ที่ 2  ศรีราชา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เก็บตัวอย่างขนช้างไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อเปรียบเทียบว่าตรงกับฐานข้อมูลเดิมว่าเป็นช้างตัวเดียวกันหรือไม่ โดยใช้เวลาไม่เกิน 1-2 เดือนจึงจะทราบผล ซึ่งจากการตรวจสอบภายนอก ไม่พบบาดแผล ที่ตัวพลายพันล้าน ส่วนเรื่องของสุขภาพช้าง เป็นอำนาจหน้าที่ของกรมปศุสัตว์
ท่อน้ำทิ้งจุดที่ช้างพลัดตกลงไป
ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ร้านชาบูภายในซอยวัดหลวงพ่อโต ถ.สุขาภิบาล 6 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่พลายพันล้านพลัดตกลงไปในท่อพักน้ำ พบว่าร้านอยู่ระหว่างให้ช่างเข้าซ่อมแซมท่อพักน้ำดังกล่าว ขนาดกว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร โดยมีการเปลี่ยนฐานโครงเหล็กรองฝาท่อใหม่ พร้อมกับปูแผ่นวีว่าบอร์ดหนา 1 นิ้ว ปิดปากท่อน้ำทิ้ง
นายธีรดล อธิพัฒน์โอฬาล เจ้าของร้านชาบู
โดยนายธีรดล อธิพัฒน์โอฬาล เจ้าของร้านชาบู เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนทำงานอยู่ด้านในร้าน คาดว่า ควาญช้างน่าจะพาพลายพันล้านเข้ามาทางด้านหน้า ซึ่งเป็นทางเข้า - ออกของรถตามปกติ และพาเดินมาไปหน้าร้าน ก่อนพาเดินลัดออกทางท่อพักน้ำดังกล่าว ต่อมาได้ยินเสียงคนร้องบอกให้ตัดไฟ ตนจึงรีบวิ่งไปตัดไฟก่อนโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยช้าง โดยปกติแล้วทางนี้ทำไว้ให้ลูกค้าของร้านเดินเข้า-ออกได้ซึ่งมีความแข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักคนได้หลายคน ส่วนสายไฟพาดอยู่ด้านล่าง ตอนที่ช้างตกลงไปอาจจะทำให้เศษแผ่นวีว่าบอร์ดเกี่ยวกับสายไฟ จนทำให้เกิดไฟดูด หลังเกิดเหตุร้านจึงได้ให้ช่างรีบมาซ่อมแซม โดยเปลี่ยนฐานโครงเหล็กและปูแผ่นวีว่าบอร์ดใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก พร้อมกับเดินสายไฟใหม่ให้อยู่ด้านบน นายธีรดล ยังบอกอีกว่า เมื่อ 2 เดือนก่อน เคยมีควาญช้างพาช้างมาเดินเร่ขายอาหารแบบนี้แล้ว และหายเงียบไปจนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ