นายกฯ ตู่ส่งคนช่วยสาวท้องแก่ป่วยโควิด กลัวติดลูกสาว แยกมาอยู่ห้องเช่าตามลำพังจนอาการทรุด (คลิป)

14 ก.ค. 64

กรณีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับน.ส.เบญจพร (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี พนักงานสาวออฟฟิศแห่งหนึ่ง ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

845319

โดยมีข้อความระบุว่า "ช่วยด้วยค่ะ ติดเชื้อรอเตียงมีอาการไข้สูง ตัวร้อน ไอ ลิ้นไม่รับรส จมูกไม่ได้กลิ่น หายใจไม่สะดวก เบื่ออาหาร น้องเบญจพร ขณะนี้ตั้งท้องได้ 9 เดือนแล้ว กำหนดครบวันที่ 30 ก.ค.64 ล่าสุดต้องกลับมาอยู่กับแม่ที่บ้าน ติดต่อไปทาง รพ.ตามสิทธิ์ประกันสังคม กลับได้รับคำตอบว่าเตียงเต็ม และต้องไปคลอดน้องออกก่อน แล้วทางโรงพยาบาลจะรับรักษาโควิดให้"

371766429063

ล่าสุดวันที่ 14 ก.ค.64 นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้า จ.สมุทรปราการ และน.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกอบจ.สมุทรปราการ ทราบเรื่องได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด-19 กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ เดินทางเข้ารับตัวน.ส.เบญจพร เพื่อนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม มหาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ โดยมีคุณหมอประจำห้องคลอด เดินทางไปรอรับอยู่ที่โรงพยาบาลสนามตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว

454031

นายวิชัย พฤทธิ์สรวิศ สมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ทำหน้าที่หัวหน้าศูนย์กู้ชีพเทศบาลนคร กล่าวว่า สำหรับผู้ป่ายรายนี้ ตนนำรถเข้ารับตัวตั้งแต่เมื่อวานนี้ (13 ก.ค.64) เมื่อเช้าของวันนี้ก็เข้ามา แต่ผู้ป่วยไม่ยอมไป โดยอ้างว่าต้องการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการเท่านั้น แต่ด้วยห้องคลอดของโรงพยาบาลสมุทรปราการปิดอยู่ในขณะนี้

472545

เนื่องจากมีบุคลากรทางการแพทย์ประจำห้องคลอดติดเชื้อโควิด-19 และคุณหมอที่จะทำคลอดให้ก็เดินทางไปรอที่โรงพยาบาลสนามตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว ทุกอย่างตนได้อธิบายทุกอย่างแล้ว ตนนำรถมารับเป็นครั้งที่ 4 แล้ว และในครั้งนี้ทางศูนย์สั่งการแจ้งมาว่ามีคนมาเกลี้ยกล่อมจนผู้ป่วยยอมไปแล้วจึงได้นำรถเข้ามารับอีกครั้ง

นางประนอม วงศ์อุทัย อายุ47 ปี ผู้เป็นแม่ของผู้ป่วย ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดและเป็นผู้เสี่ยงสูง รวมทั้งคนใกล้ชิดทั้งหมดได้มอบหมายให้ทางนายชูชาติ ดุลยประภัสสร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ท้ายบ้านใหม่ นำคณะอสม.เข้ามาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และพ่นยาฆ่าเชื้อ กักตัวสังเกตอาการ 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ โดยมีผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 เป็นผู้ดูแล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส