กระชาย สดราคาพุ่งต่อเนื่องหลังชาวบ้านอ่างทองแห่ซื้อจนขาดตลาด

14 ก.ค. 64

ราคา กระชาย สดยังพุ่งต่อเนื่องหลังชาวบ้านแห่ซื้อรับประทานป้องกันโควิด-19 ขณะที่แม่ค้าเผยอีก 2เดือนขาดตลาดหลังผลผลิตไม่เพียงพอ ที่จังหวัดอ่างทอง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังตลาดเกษตรสุวพันธุ์ ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นตลาดกลางซื้อขายผักสดขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในภาคกลาง หลังมีกระแสข่าวการนำกระชายสดไปปั้นแปรรูปเป็นน้ำกระชายดื่มเพื่อป้องกันไวรัสโคโรน่า-2019 โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปเลือกซื้อหากระชายเพื่อนำไปบริโภค ทำให้กระชายขายดีเพิ่มมากขึ้นกว่าเท่าตัว

นางสุมาลี สุขประเสริฐ อายุ 51 ปี แม่ค้าขายผักสดรายหนึ่งเปิดเผยว่า เมื่อก่อนราคากระชายจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 50-60 บาท แต่ตอนนี้ราคาขึ้นไปถึงกิโลกรัมละ 140 บาท ซึ่งเป็นราคาขายส่ง ซึ่งหากเป็นราคาปลีกก็จะเพิ่มสูงขึ้นไปอีก โดยในช่วงนี้ยังพอมีกระชายอยู่แต่ก็ไม่มากคาดว่าอีก1-2 เดือน กรายจะขาดตลาดเพราะผลผลิตที่ม่ค่อยมีออกสู่ตลาดเนื่องจากสภาวะแล้ง ประกอบกับช่วงโควิด-19ระบาดคนมาหาซื้อกระชายไปรับประทานจำนวนมาก

แต่ละวันก็จะขายได้ถึง 500 กิโลกรัมต่อวัน ซึ่งบางวันก็ไม่พอขายให้กับลูกค้าเนื่องจากมีผู้ต้องการเป็นจำนวนมาก “นางสุมาลีกล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ