โควิดปัตตานี สาหัส พยาบาลห้องฉุกเฉินเป็นลมล้มทั้งยืน เศร้าดับเพิ่มอีก 5 คน จ่อเพิ่มเตียงไอซียู

14 ก.ค. 64

โควิดปัตตานี สาหัส! พยาบาลห้องฉุกเฉินเป็นลมล้มทั้งยืน เศร้าดับเพิ่มอีก 5 คน จ่อเพิ่มเตียงไอซียู 30 เตียง

สถานการณ์ โควิดปัตตานี ซึ่งเป็น 1 ใน 10 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสูดและเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม โดยวานนี้วันที่ 13 ก.ค. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 195 คน ยอดสะสม 4,783 คน รักษาหายแล้ว 2,562 คน แต่ที่น่ากังวลคือยังคงพบผู้เสียชีวิตรายใหม่ เพิ่มอีก 5 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 48 คนแล้ว และยังมีผู้รอผลตรวจโควิด19อีกหลายพันคน คาดว่าผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตยังคงเพิ่มสูงขึ้นอีก

ขณที่โรงพยายาลสนามที่สนามกีฬากลางปัตตานี ยังคงรองรับผู้ป่วยได้อีกกว่า 200 คน ส่วนที่โรงพยาบาลปัตตานี พบว่าผู้ติดเชื้ออาการรุนแรงที่รักษาอยู่ในโรงพยาบาลมีจำนวนมาก และพบว่ามีผู้เสียชีวิตมากขึ้น ส่งผลให้ห้อง icu มีจำนวนเตียงไม่เพียงพอ ทำให้ทางโรงพยาบาลเตรียมจะเพิ่มเตียงicuเพิ่มอีก30เตียง จากเดิมมีเพียง 16 เตียง เนื่องจากทุกวันพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะผู้ติดเชื้อที่อาการคอนข้างรุนแรงซึ่งมีมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ขณะที่พยาบาลกำลังทำงานภายในห้องฉุกเฉินที่รับผู้ติดเชื้อเข้ามา ปรากฏว่ามีอาการวูบล้มลงไปกับพื้น เพื่อนๆ พยาบาลต้องรีบแบกหามขึ้นเตียงทันที ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

1626226445335

06599

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบจึงทราบว่าเหตุเกิดที่โรงพยาบาลหนองจิก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เกิดภายในห้องฉุกเฉินชื่อ นางซูไร กาโฮงโดยเจ้าตัวมีโรคหอบหืดอยู่ด้วย โดยผู้โพสต์ซึ่งเป็นเพื่อนที่ทำงานร่วมกัน เผยข้อความว่าหมดแรงจะต้านอีกแล้ว แต่ใจเรายังสู้อยากให้ทุกคนปลอดภัยรอดพ้นจากโควิดด้วยเถิดสู้ๆนะ น้องจนสุดใจแล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ