แม่ทรุดเจอศพ น้องบอส เปลือยในป่า เปิดคลิปเก่าชอบธรรมชาติ ตร.คุมเพื่อนชายสอบพบฉี่ม่วง (คลิป)

13 ก.ค. 64

กรณีจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้รับแจ้งจากนายวรพจน์ อายุ 23 ปี ว่าตนและเพื่อนได้มาเที่ยวในแหล่งศึกษาธรรมชาติ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย บริเวณสะพานขาวได้พลัดหลงป่าขณะที่กำลังเดินอยู่บริเวณใต้สะพานขาวเลยน้ำตกวังบัวบาน ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่

253345

ภายหลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซักถามข้อมูลกับนายวรพจน์ อีกครั้ง ซึ่งนายวรพจน์ เปิดเผยว่า ตนได้ขับรถมากับเพื่อนชายคือนายโกวิทย์ มังคลาด หรือ บอส อายุ 22 ปี นักศึกษาคณะประมงมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีบ้านเดิมอยู่ จ.ตราด มาพักผ่อนตามธรรมชาติและได้ขับรถไปจอดไว้ที่สะพานขาว เลยน้ำตกวังบัวบานมาประมาณ 200 เมตร ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น. ก่อนเจ้าตัวจะเปลือยลงเล่นน้ำ แล้วหายตัวไปนั้น

285313

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
นักศึกษาหายเข้าป่า แม่ชี้พิรุธลูกไม่น่าแก้ผ้า งงเพื่อนชายโผล่ กู้ภัยงมน้ำตกหาร่าง

601302

วันที่ 13 ก.ค. 64 ตั้งแต่เวลา 09.20 น. เจ้าหน้าที่ชุดค้นหากว่า 5 ชุด ทั้งจากอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อุทยานแห่งชาติศรีลานนา อุทยานแห่งขาติออบขาน อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ไฟป่าภูพิงค์ กู้ภัยภาคป่าภูเขา ตชด. อาสากู้ภัยเชียงใหม่ ตชด. สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ตำรวจท่องเที่ยว กู้ภัยเทศบาลสุเทพ กว่า 96 นาย ปูพรมค้นหาบริเวณใกล้เคียงจุดที่คาดว่าจะสูญหาย

592095

เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ค้นหาทางเท้า พบร่างของนายโกวิทย์ มังคลาด เสียชีวิตแล้ว สภาพศพนอนคว่ำ สวมเสื้อแขนสั้น เปลือยท่อนล่าง อยู่บริเวณป่าที่ไม่รก บริเวณห้วยแห้ง ห่างจากสะพานขาว 200 มตร เข้าจากบริเวณถนนทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพประมาณประมาณ 500 เมตร

649143

ต่อมาเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เจ้าของท้องที่ฝั่งเจอศพ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราช เจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 ชุด ชุดละ 15 คน เดินเท้าขึ้นไปยังบริเวณจุดที่พบศพ เพื่อเก็บหลักฐานเบื้องต้น และนำศพออกจากพื้นที่ ใช้เวลานำศพออกมาจากป่าประมาณ 30 นาที

995955434627

บรรยากาศมีแม่ของผู้เสียชีวิต และเพื่อน ๆ ต่างมารอบริเวณด้านล่าง แม่ผู้เสียชีวิตร้องไห้บางช่วง พร้อมเล่าให้หัวหน้าชุดกู้ภัยอุทยานฟังว่า ช่วงเช้าวันนี้ได้ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว และตบดิน 3 ครั้ง เพื่อขอให้เจอ วันนี้ก็ยังดีที่ได้เจอลูก เจอแบบนี้ก็ยังดีกว่าเขาหายไป

827438909468

ขณะที่เจ้าหน้าที่นำศพของผู้เสียชีวิตใส่เตียง คลุมผ้าใบลงมาด้านล่าง แม่และเพื่อนก็ได้เข้าไปดูด้วย เจ้าหน้าที่จะมีการตะโกนบอกระยะทางเป็นระยะ แม่ของผู้เสียชีวิตขอความร่วมมือไม่ให้ถ่ายภาพศพ

826945

นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธุ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต ทางอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอีกหลาย ๆ หน่วยงาน ที่ได้มาอำนวยความสะดวกในครั้งนี้ ทุกหน่วยงานร่วมบูรณาการเพื่อช่วยเหลือคนที่หายจากเขตอุทยานแห่งชาติแห่งนี้

764309

การค้นหาวันนี้แบ่งกำลังเป็นชุด จำนวน 5 ชุด เป็นกำลังร่วม โดยชุดที่ 4 ไปพบน้องสภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดตัวเดียว ในลำธารแห้ง ไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย แต่ต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียด

762168

พื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่ไม่มีร่องรอยทางเดิน ไม่รก คนเดินได้ แต่ต้องเดินเลาะจากฝายไปประมาณ 200 เมตร คาดว่าน้องคงจะเหนื่อย และห่างจากรอยเท้าประมาณ 300 เมตร โดยช่วงนี้อุทยานฯปิดอยู่แล้ว บางจุดอันตราย เนื่องด้วยเป็นช่วงหน้าฝน น้ำป่าไหลหลาก มีเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน และมีการแจ้งเตือนตลอด ต่อจากนี้คงมีมาตรการเข้มข้นกว่านี้ ทั้งการออกตรวจ และการเตือนต่าง ๆ

631434

นอกจากนี้ นายบอสมีการโพสต์วิดีโอในช่องยูทูบ เกี่ยวกับสัตว์ทะเล และการเพาะพันธุ์ปลา ที่มีการถ่ายไว้ในวิชาที่เรียนของมหาวิทยาลัย ซึ่งพบว่ามีคลิปจำนวนมากเกี่ยวกับการเดินทางไปในแหล่งธรรมชาติ รวมทั้งหมด 11 คลิป

ล่าสุด นายวรพจน์ เพื่อนชายที่อยู่ในที่เกิดเหตุถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบปากคำ พร้อมตรวจพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย และถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว หนุ่มเปลือยกายหายตัวในป่าดอยสุเทพ เจอศพห่างจากจุดที่หายไป 500 เมตร 

นักศึกษา หายเข้าป่า แม่ชี้พิรุธลูกไม่น่าแก้ผ้า งงเพื่อนชายโผล่ กู้ภัยงมน้ำตกหาร่าง (คลิป) 

ชาวบ้านเชื่อ บัณฑิตหนุ่มแก้ผ้ากลางป่าดอยสุเทพแล้วหายตัวไป อาจถูกสิ่งลี้ลับลงโทษ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส